Chuyện lạ 2013-04-05 17:45:08

My Best Gay Friends Sitcom đồng tính Việt Nam lên báo Mỹ


Báo điện tử The Telegraph hôm qua đã có bài đăng về sự thành công của sitcom (Tạm dịch: Hài kịch tình huống) mang tên My Best
Friends do nhóm bạn trẻ Việt Nam thực hiện. Tờ báo ví bộ phim nhiều tập này như một hiện tượng bất ngờ trong bối cảnh xã hội Việt Nam vẫn còn nhiều định kiến về cộng đồng đồng tính.

Khng ngần ngại nhận mình là gay, Huỳnh Nguyễn Minh Khoa (sinh năm 1991) đã cùng với những người bạn cho ra đời sitcom (tạm dịch: hài kịch tình huống) về gay đầu tiên tại Việt Nam

Theo như lời phóng viên David Eimer đến từ Bangkok, phần một của bộ phim đã tạo sức hút bất ngờ khi đạt hơn một triệu lượt người xem. Thành công này là một điều đáng ngạc nhiên tại Việt Nam, nơi người đồng tính nam và đồng tính nữ vẫn còn chịu nhiều phân biệt trong trường học hoặc nơi là việc, và hình ảnh của người đồng tính đôi khi bị làm méo mó bởi các phương tiện truyền thông.
Huỳnh Nguyễn Minh Khoa (sinh năm 1991), một trong những bạn trẻ tạo nên bộ phim, cho biết:”Được xem nhiều bộ phim và hài kịch về người đồng tính, tôi nhận thấy hình ảnh của người đồng tính được tạo dựng khá tiêu cực, dẫn đến những ý niệm xấu của khán giả đối với họ”.
 

ay Friends nói về đám cưới của người đồng tính, cả gay lẫn les, những chuyện tình cảm yêu đương của gay, việc chuyển giới…

Chỉ cách cách đây hơn 10 năm, đồng tính còn được xem là một tội ác trong xã hội. Nhưng thành công của bộ phim “My Best Gay Friends” cũng như hàng loạt diễn viên và bạn bè đang tình nguyện tham gia cho sự đa dạng của bộ phim cho thấy tình thế đang thay đổi. “Tôi thấy cuộc sống của mình rất bình thường. Đó là lí do tôi muốn mang những hình ảnh thực sự về người đồng tính đến với mọi người” – Khoa cho biết.
Tháng tư năm ngoái, Bộ trưởng Tư pháp Việt Nam Hà Hùng Cường cho biết sẽ xem xét việc cho phép kết hôn đồng giới và sẽ trình bày việc này trong kỳ họp Quốc hội sắp tới. Tuy vấn đề này đã được dời đến năm 2014, nhưng nếu việc kết hôn đồng giới được thông qua về mặt luật pháp, Việt Nam có thể trở thành nước Châu Á đầu tiên cho phép kết hôn đồng giới.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)