Sao thế giới 2011-06-10 09:17:06

My "sói” và người tình lĩnh tổng cộng 42 năm tù


[justify]Sáng nay, khi phiên tòa xét xử 8 bị cáo tuổi teen phạm các tội hiếp dâm, hiếp dâm trẻ em, cướp tài sản còn chưa bắt đầu, các bị cáo ngồi trước vành móng ngựa vui vẻ trò chuyện rôm rả. My “sói” thỉnh thoảng khe khẽ hát khi đồng bọn trêu đùa.

Tiếp tục phần tranh luận, các luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Đạt, Hoàng, Vinh, Đoàn đều cho rằng vai trò của những bị cáo này trong vụ án là mờ nhạt, hành vi thực hiện hết sức đơn giản. Bị cáo Long được xác định có vai trò đầu vụ mà chỉ bị đề nghị mức án 30 năm, thì đối với bị cáo Đạt, mức án 30 năm cũng là quá nặng. Luật sư đề nghị HĐXX cân nhắc đến yếu tố gia đình của bị cáo có bố là thương binh hạng 1, hỏng hai mắt, xin HĐXX cho bị cáo được hưởng mức án dưới 20 năm tù.

Các luật sư mong muốn HĐXX cũng như dư luận xã hội có cái nhìn đa chiều hơn, khoan dung hơn đối với những bị cáo phạm tội trong độ tuổi vị thành niên, đặc biệt là bị cáo Đào Thị Thu Hương (tức My sói), phạm tội khi mới 14 tuổi, có hoàn cảnh gia đình éo le bố mẹ ly hôn, bị cáo Long có bố mất sớm, mẹ thường xuyên đau ốm… để cho các bị cáo có cơ hội quay lại cộng đồng, xã hội, làm lại cuộc đời.
[/justify]
[justify] [/justify]
[justify] [/justify]
[justify]
My "sói" và đồng bọn tại tòa
[/justify]
[justify]

Tiếp lời Luật sư, bà của bị cáo Đoàn – người trực tiếp nuôi Đoàn từ nhỏ nghẹn ngào nói: “Gia đình cháu quá khổ, mẹ mắc bệnh tim, bản thân Đoàn chưa có tiền án tiền sự, xin tòa giơ cao đánh khẽ cho cháu sớm trở về gia đình”.

Đáp lại quan điểm của các luật sư, vị đại diện Viện kiểm sát khẳng định, trong vụ án này, hai bị cáo có vai trò đầu vụ là Long và Hương đều khai đã bàn bạc cụ thể với Đoàn, Hoàng, Đạt. Như vậy, ngay từ đầu 3 bị cáo này đã tiếp thu trực tiếp, hưởng ứng ngay ý tưởng của Long, Hương và đồng phạm một cách tích cực. Các bị cáo đã tiếp thu ý chí của Long, Hương, mặc dù có lúc không thực hiện hành vi, chỉ đứng nhìn, nhưng thực chất là đã lấy số đông để uy hiếp về mặt tinh thần nạn nhân.

Nói lời cuối cùng trước khi HĐXX vào nghị án, các bị cáo đều thừa nhận sai lầm của mình, do nông nổi, ham chơi, thiếu hiểu biết pháp luật mà phạm tội đồng thời xin HĐXX giảm nhẹ một phần hình phạt.

14h chiều nay, sau thời gian nghị án, HĐXX đã quyết định tuyên án đối với các bị cáo.

Người tình của My “sói”, bị cáo Trịnh Thăng Long nhận mức án 10 năm tù cho tội Hiếp dâm, 20 năm tù cho tội Hiếp dâm trẻ em và 12 năm tù cho tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt của bị cáo Long là 30 năm tù giam.

Bị cáo Đào Thị Thu Hương (tức My “sói”) nhận 5 năm tù vì tội Hiếp dâm, 10 năm tù vì tội Hiếp dâm trẻ em và 6 năm tù vì tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt là 12 năm tù giam.
[/justify]
Bị cáo Nguyễn Xuân Thắng nhận 8 năm tù vì tội Hiếp dâm, 16 năm tội Hiếp dâm trẻ em và 7 năm tù vì tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt mà bị cáo này phải nhận là 18 năm tù giam.

Nguyễn Đức Hoàng nhận 7 năm tù giam tội Hiếp dâm, 16 năm tù tội Hiếp dâm trẻ em, và 8 năm tù tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt dành cho Hoàng là 18 năm tù giam.

Lê Quang Vinh bị tuyên mức án 8 năm tù vì tội Hiếp dâm, 20 năm tù vì tội Hiếp dâm trẻ em và 8 năm tù vì tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt cho bị cáo Vinh là 30 năm tù giam.

Âu Thế Đoàn nhận 7 năm tù tội Hiếp dâm, 16 năm tù tội Hiếp dâm trẻ em và 8 năm tù tội Cướp tài sản. Tổng hợp Đoàn phải nhận 18 năm tù giam.

Hoàng Trọng Đạt nhận 7 năm tù giam tội Hiếp dâm, 20 năm tù giam tội Hiếp dâm trẻ em và 10 năm tù cho tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt của bị cáo Đạt là 30 năm tù giam.

Bị cáo Trần Hoàng Nam nhận 4 năm tù giam vì tội Cướp tài sản. (Theo quy định của pháp luật, mức án có thời hạn dành cho các bị cáo không quá 30 năm tù giam).
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)