Cục lưu trữ quốc gia Mỹ lần đầu tiên công bố bản vẽ chiếc đĩa bay được Không lực Hoa Kỳ đặt một công ty tư nhân nghiên cứu chế tạo vào những năm 1950. Thiết bị bay này có tên là “Dự án 1794” (Project 1794).
Theo sự sắp xếp của mạng lưới tư liệu ghi ngày 1/6/1956, chiếc đĩa bay được coi là thiết bị bay, cất cánh và hạ cánh theo phương thẳng đứng và bay với tốc độ từ 3 đến 4 Mach (đơn vị tốc độ của ngành hàng không, tương đương 3.200 - 4.300 km/giờ) trần bay (giới hạn độ cao) của đĩa bay là trên 30.000 km và khoảng cách bay tối đa là 1.800 km.
Để có được nguyên mẫu, chính phủ quy định với đối tác phải hoàn thành trong 2 năm. Kinh phí cấp cho dự án là 3,16 triệu đôla. Tạp chí Wired cho biết tính theo thời giá hiện nay, số tiền này vào khoảng 26,6 triệu USD.
Người ta chưa viết rõ mục đích của dự án này và vì sao Không lực Hoa Kỳ lại xác định thời gian hoàn thành như vậy. Theo tư liệu của Tạp chí Wired, dự án của một đĩa bay khác đã kết thúc vào năm 1960 vì các chuyên gia không thành công trong việc đạt được độ cao cần thiết của đĩa bay. Nó còn rất xa mới đạt được trần bay quy định.
Nguyên mẫu của những chiếc đĩa bay, kể cả chiếc mang tên Project 1794, Không lực Hoa Kỳ đã ký hợp đồng nghiên cứu thiết kế với công ty Canada là Avro Aircraft. Hợp đồng cho biết nhận lời với Lầu năm góc, công ty sẽ chế tạo hai chiếc đĩa bay thử nghiệm