Tin tức - pháp luật 2014-02-21 03:51:08

Nấm kim châm ở Việt Nam đều là hàng rởm


[size=6]Những loại nấm cao cấp như nấm kim châm, nấm đùi gà, nấm ngọc trâm đều không được sản xuất trong nước và không rõ nguồn gốc xuất xứ.[/size]
Nấm ăn là một món ăn yêu thích của không ít người Việt. Rất dễ tìm thấy nhiều loại nấm trên thị trường từ các chợ hàng rau hoặc siêu thị. Và phần lớn người tiêu dùng vẫn tin tưởng chất lượng nấm ăn sản xuất tại Việt Nam. Cũng vì lẽ đó mà hiện có nhiều loại nấm ăn mang nhãn mác nấm Việt nhưng thực chất không phải là loại nấm được sản xuất tại Việt Nam.

Mỗi ngày tại Việt Nam có hàng chục tấn nấm ăn như thế này được tiêu thụ và đa phần trong đó là các loại nấm cao cấp như kim châm, đùi gà hay thủy tiên. Nhưng ít ai biết được rằng đây là những loại nấm được liệt vào loại khó trồng ở Việt Nam.


 


Tại các siêu thị như Fivimart hay BigC, người tiêu dùng không khó để tìm được các loại nấm khó trồng này và điều đặc biệt là tất cả chúng đều mang thương hiệu nấm Việt của cơ sở nấm Lưu Mai Hương.

Lần theo địa chỉ ghi trên bao bì, dù đã đến đúng thôn nhưng PV phải mất đến nửa giờ mới tìm được đến đúng cơ sở sản xuất. Sau khi trao đổi, bà chủ thương hiệu xác nhận đây chính là thương hiệu mang tên mình. Bà Hương cũng cho biết, cơ sở sản xuất ở Lạng Sơn mới sản xuất được 2 loại nấm sò, còn các loại nấm kim châm, nấm đùi gà cần phải được trồng trong nhà lạnh thì lại được trồng ở chỗ khác mà theo bà này là ở Thái Nguyên.

PV đã tìm về tỉnh Thái Nguyên và tại đây, đại diện hội nông dân tỉnh cho biết hội được sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao cho đề án sản xuất nấm ăn giai đoạn 2010 - 2015 trên địa bàn toàn tỉnh. Tuy nhiên, hội cũng khẳng định, cả tỉnh Thái Nguyên không có cơ sở nào sản xuất được những loại nấm cao cấp này.

Như vậy là những cây nấm mang nhãn hiệu Lưu Mai Hương hoàn toàn không được sản xuất tại cơ sở này và câu hỏi đặt ra là những cây nấm của cơ sở sản xuất Lưu Mai Hương vốn đang được bày bán tràn lan trong siêu thị có nguồn gốc từ đâu
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)