Teen 24h 2020-05-08 15:02:54

Nam sinh đến trường bị đuổi về 2 lần do kiểu tóc sai quy định - học hành thì liên quan gì tới tóc tai?


Mới đây, sự việc một nam sinh lớp 9 tại Hà Nội đến trường bị đuổi về do để kiểu tóc sai quy định đã thu hút không ít sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng.
Việc thực hiện nghiêm các quy định về quần áo, đầu tóc khi đến trường từ lâu đã trở thành chủ đề được không ít người dùng quan tâm. Một số cư dân mạng thì cho rằng, học sinh đến trường nên có trang phục lịch sự, đầu tóc gọn gàng, trang nhã, phù hợp với lứa tuổi. Số khác lại nghĩ rằng, thời buổi hiện đại nên việc các em có những sở thích riêng cũng là điều dễ hiểu, nhà trường nên thoáng hơn trong việc đặt ra các quy định này.

Mới đây, thêm một trường hợp nữa diễn ra tại trường THCS Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã khiến cộng đồng mạng nảy ra những tranh cãi vô cùng dữ dội. Theo đó, trong ngày đầu tiên đi học trở lại sau kỳ nghỉ dịch COVID-19 kéo dài, một nam sinh lớp 9 đã bị Hiệu trưởng nhà trường kiên quyết đuổi về vì có mái tóc “khá dị” so với bạn bè cùng trang lứa. Phụ huynh của em học sinh này sau đó đã đến đón và cam kết cho con đi cắt tóc lại.
Mái tóc của nam sinh trước khi cắt
Tuy nhiên hôm sau đến trường, nam sinh này lại tiếp tục bị đuổi về lần nữa vì mái tóc vẫn chưa đúng quy định. Một Facebook có tên N.T.P.H kể lại câu chuyện trên mạng xã hội:

“Thằng học trò lớp 9 hí hửng ngày đầu đến trường sau kì nghỉ dài bất đắc dĩ, nó vui lắm vì sắp được gặp lại bạn bè thầy cô. Hơn nữa kì thì chuyển cấp cũng đến gần.

Vậy mà chỉ vì mái tóc để hơi khác kiểu mà cô hiệu trưởng kiên quyết đuổi nó về nhà, không cho học, dù mẹ nó cũng là GV cấp 3, năn nỉ xin cho nó được ở lại học, cam kết sẽ cho con cắt tóc. Hiệu trưởng khăng khăng đuổi, rốt cuộc thằng bé phải về, mất toi buổi học.

Chiều về nó đi cắt tóc. Sáng hôm sau đến trường, lại bị đuổi tiếp vì tóc đã cắt ngắn nhưng vẫn chưa đúng quy định. Tôi nói thật nhé, hành xử như hiệu trưởng trường này đảm bảo không học sinh nào nó yêu trường yêu lớp đâu: máy móc và cứng nhắc, cửa quyền”.

Sự việc này sau đó đã thu hút sự chú ý từ phía người dùng. Một bộ phận cư dân mạng thì bênh vực Hiệu trưởng khi cho rằng, nhà trường cũng có những quy định riêng cho học sinh, trong đó có việc để các kiểu tóc phù hợp với lứa tuổi, thuần phong mỹ tục. Số khác thì đặt ra câu hỏi, liệu rằng tiêu chuẩn của học sinh như thế nào thì mới được gọi là đúng với quy định của nhà trường?
Bài đăng nói lên sự bức xúc của một phụ huynh học sinh
– “Ở đâu chẳng có quy định? Chỉ mỗi việc để tóc sao cho gọn gàng cũng không tuân thủ được thì sau này ra xã hội còn hằng hà sa số quy định nữa thì em nam sinh này có tồn tại nổi không? Cá nhân mình ủng hộ quyết định của cô Hiệu trưởng. Sống trong tập thể thì phải tuân thủ theo quy tắc của tập thể. Huống hồ kiểu tóc này cũng chẳng đẹp”.

– “Nhà trường không có quy định mẫu tóc, kiểu tóc nào được phép hay không được phép. Vậy hiệu trưởng căn cứ vào đâu để đuổi học sinh?”.

– “Phải có nội quy nhưng không nên cứng nhắc, tóc tai không đánh giá vào trình độ học tập hay đạo đức học sinh. Trường đã xử phạt quá mạnh tay rồi”.

– “Tôi không phải kiểu người cổ hủ. Con tôi học mẫu giáo, đợt tết vừa rồi cháu được cắt tóc 3 vạch dạng phá cách. Nhưng giờ kì nghỉ dịch, chuẩn bị đi học lại là tôi cho cắt tóc lại rất tử tế, không có vạch viếc gì cả. Vì sao? Vì ngay từ khi còn bé phải huấn luyện cho con biết khi nào đi chơi và khi nào đi học. Đi chơi muốn thế nào cũng được nhưng đã đến trường là phải tử tế. Được ăn được học hơn người rồi thì cũng phải học quy củ của nhà trường. Cắt cái tóc như em này có khác gì chống đối không? Ở nhà muốn thế nào cũng được nhưng đến trường phải đúng mực. Học sinh cho ra học sinh”.

Theo thông tin từ Tiin.vn, trang này đã liên hệ với bà Bùi Thị Hương – Hiệu trưởng trường THCS Phú Diễn. Bà Hương cho biết, sự việc đăng tải trên mạng xã hội hoàn toàn không phải như vậy:

“Có hai việc, một là bác Hoa (chủ nhân bài đăng trên FB) không phải là phụ huynh của trường. Đấy là một bác mà phụ huynh của trường mình học thêm ở đó.

Hai là sự việc chia sẻ trên mạng xã hội không đúng như thực tế, và nhà trường đã trao đổi với phụ huynh. Tất cả hướng giải quyết đều làm tốt nhất có thể cho em học sinh để em yên tâm học. Và em hiện vẫn đang học tập bình thường ở trường”. 

Hiện sự việc trên vẫn đang tạo ra những luồng tranh cãi trái chiều trên mạng xã hội và được chia sẻ rộng rãi với tốc độ chóng mặt.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)