Cafe tám 2014-06-24 08:20:54

"Ném đá" phụ nữ xấu bên sen: Độc giả "phản pháo"


[justify]Sau loạt bài về việc "ném đá" phụ nữ xấu chụp ảnh bên sen, chúng tôi nhận được nhiều phản hồi của độc giả.[/justify]
[justify]"Ném đá" mới là người xấu
Độc giả Nguyễn Kim Nhung bình luận: “Không có phụ nữ xấu, chỉ có người chụp ảnh không tìm được cái đẹp của họ mà thôi. Cô gái trong tấm ảnh chỉ cần đứng xa một chút là lại đẹp”.
Cho rằng ai cũng có quyền bình đẳng, xấu hay đẹp cũng là một con người, bạn Khánh Linh nói: “Làm gì có quy định người đẹp được quyền chụp mà người xấu thì không? Quan trọng là văn hóa chụp hình tại những nơi đây như thế nào”.
Bạn có biệt danh “Bonbon” cho rằng, đẹp thì chỗ nào cũng đẹp, không cần khoe khoang vẫn đẹp. Không đẹp càng cố làm đẹp thì lại càng tệ hơn. Hãy là chính mình, mình sẽ nổi bật khi mình có tâm hồn đẹp.
Một độc giả “nhân danh người cầm máy chuyên nghiệp” tuyên bố: “Không có phụ nữ xấu, chỉ có những thợ ảnh không biết chụp sao cho đẹp”.

"Không có phụ nữ xấu, chỉ có những thợ ảnh không biết chụp sao cho đẹp” (Ảnh minh họa: Như Hoàn)

“Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ chưa đẹp thôi. Mà chắc gì bạn đã được gọi là đẹp. Quan niệm về đẹp cũng khác nhau nhiều lắm, có người thích phụ nữ mập, có người thích gầy…. “, một bạn đọc tên Cương nêu quan điểm.
Độc giả có email “ngoctrinh93…” nói: “Xấu thì đã làm sao? Người xấu không được chụp ảnh ư? Vô lý quá. Mình xấu nè, rất là thích chụp ảnh luôn. Người xấu nhưng bản chất tốt còn đáng khen hơn người đẹp mà luôn đi õng ẹo, chê bai người khác.”
Một bạn tên Phương tâm sự, khi sinh ra ai cũng mong mình đẹp nhưng cuộc đời đâu như mong ước. Nếu như thế thì thế giới chẳng ai xấu. Vậy những người xấu không có quyền được yêu và cảm nhận cái đẹp hay sao? Những ai xúc phạm tới quyền đó mới là người xấu.
Về bức ảnh người đàn ông mặc váy đụp, áo yếm, uốn éo bên sen khiến cư dân mạng những ngày qua “nổi sóng”, bạn có nickname “ông cụ” cho rằng, dù không ai cấm nhưng một nam nhân mà mặc váy giống nữ nhân, lại chụp ảnh đưa lên mạng cho mọi người xem thì không nên. Mỗi giới nên có những phong cách đặc trưng riêng.
“Ai cũng quyền chụp với sen hay bất cứ thứ gì khác. Tôi thấy những người "ném đá" mới là người có tâm hồn xấu xa”, một bạn tên Quân nói.
Không vượt “ngưỡng thẩm mỹ”

PGS Nguyễn Thị Minh Thái

Theo PGS Nguyễn Thị Minh Thái, Tiến sĩ nghệ thuật học, giảng viên khoa Báo chí, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, trong tất cả mọi thứ, đặc biệt là cái đẹp, đều có cái ngưỡng của nó.
Về cái đẹp, ví như dải yếm của người phụ nữ, bà Thái cho biết, dải yếm đẹp tới mức ngây dại, khoe cái lưng ong đầy cuốn hút của người phụ nữ xưa. Tuy nhiên, yếm chỉ đẹp khi dừng ở đúng ngưỡng, tức là chỉ được dùng ở trong nhà. Khi ra ngoài, người phụ nữ xưa phải mặc thêm áo cánh bên ngoài. Nhiều cô gái ngày nay cố tình biến tấu cái yếm để hở da thịt càng nhiều càng tốt, càng mỏng càng tốt. Như thế, yếm đã vượt ngưỡng, mất đi vẻ thanh thoát mà trở nên thô tục.
“Cái đẹp dừng lại đúng ngưỡng thì tỏa sáng, thanh thoát. Nhưng chỉ cần đi xa một chút cái đẹp thành phản cảm, dung tục”, nữ tiến sĩ nghệ thuật học nói.
Tương tự, bà Thái cho rằng, những người "ném đá" phụ nữ xấu đã vượt ngưỡng công bằng. Ai cũng muốn trở thành người đẹp. Nhưng xấu đẹp không phải do mình muốn mà do bố mẹ sinh ra. Người ta có thể can thiệp về mặt thẩm mỹ. Nhưng vẫn có những người không thích can thiệp thẩm mỹ, cứ xấu nguyên thế thôi.
“Xấu là việc của tôi, sao lại "ném đá". Tôi xấu nhưng tôi yêu hoa sen tới mức tôi muốn chụp cạnh hoa sen. Tôi xấu nhưng vẫn là tôi, tôi chỉ có thế này thôi và tôi dùng chính dung nhan của mình.”, bà Thái nói.
Vì thế, theo vị nữ tiến sỹ nghệ thuật học, những người "ném đá" có lầm lạc trong các quan niệm về cái đẹp. Họ mặc định xấu thì không được quà, không được đứng bên cái đẹp. Đó là quan niệm rất lạc hậu, không cấp tiến, hẹp hòi và không công bằng.
 
[/justify]
Mai Tân – Tất Định (Khampha.vn)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)