Điện thoại - Tablet 2009-01-09 19:56:50

Nền tảng UIQ chính thức bị khai tử


UIQ là nền tảng từng được ứng dụng trên những chiếc điện thoại 3G của Motorola và các model doanh nhân dòng P của Sony Ericsson. Hiện nay, người dùng có thể bắt gặp nền tảng này trên những chú “dế” nghe nhạc Walkman và dòng điện thoại chụp hình G-series của Sony Ericsson.

Tuy nhiên, năm 2008 đánh dấu lần đầu tiên Sony Ericsson có điện thoại chạy trên nền Windows Mobile, đó là chiếc Xperia X1. UIQ do đó dần dần bị lãng quên. Liên minh Nhật Bản - Thụy Điển không dành nhiều tâm sức để phát triển điện thoại sử dụng nền tảng này nữa, thậm chí họ cho rằng UIQ đã hết "cửa" sống sót trước sức cạnh tranh mạnh mẽ của những “tân binh”, điển hình là Android của Google. Ngay sau đó, đồng minh của họ là Motorola cũng tuyên bố không còn mặn mà với UIQ.

Trước những động thái đó, hãng UIQ Technology đã chính thức đưa ra tuyên bố khai tử nền tảng UIQ. Sony Ericsson và Motorola nhấn mạnh sẽ tập trung phát triển điện thoại sử dụng Windows Mobile và Google Android.

Đang có thông tin cho rằng, ngay tại Hội chợ CES 2009 diễn ra cuối tuần này, Motorola sẽ trình làng một dòng smartphone chạy hệ điều hành Android. Còn Sony Ericsson trong năm nay cũng sẽ ra mắt thế hệ tiếp theo của “siêu di động” Xperia X1 chạy trên nền Windows Mobile.

Trung Thành

Theo Cnet
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)