Tin tức - pháp luật 2012-04-26 11:54:43

Nga nâng báo động vì Triều Tiên sắp thử hạt nhân


Nga đã nâng mức báo động với lực lượng tại Viễn Đông do cho rằng Triều Tiên có thể tiến hành một vụ thử nghiệm hạt nhân ngầm trong tuần tới.










Quyết định nâng mức cảnh báo quân sự dựa trên các thông tin tình báo đặc biệt, một quan chức an ninh thuộc Bộ chỉ huy Viễn Đông nói với hãng Kyodo News. Một phát ngôn viên của đại sứ quán Nga ở Tokyo từ chối bình luận về thông tin trên.

Bất cứ một vụ thử hạt nhân nào mà Triều Tiên tiến hành sẽ châm ngòi cho một làn sóng lên án mới của quốc tế, đặc biệt là khi nó diễn ra ngay sau khi Bình Nhưỡng vừa tiến hành một vụ phóng mà nước này cho là dùng tên lửa để đưa vệ tinh vào quỹ đạo.

Hội đồng Bảo An LHQ đã nhất trí chỉ trích vụ phóng trên, chỉ ra rằng nó giống hệt một vụ thử tên lửa tầm xa và như vậy đã vi phạm nghị quyết trước đó của HĐBA.

Nhà chức trách Nga đã tỏ ý bất mãn với thời điểm mà Triều Tiên có thể tiến hành vụ thử hạt nhân, vốn là vụ thử hạt nhân thứ 3 của nước này sau vụ thử vào tháng 10/2006 và tháng 5/2009.

Thành phố Vladivostok, vùng Viễn Đông - Nga nằm cách biên giới với Triều Tiên khoảng 100km và đây cũng là nơi sẽ chủ trì hội nghị thượng đỉnh Hợp tác châu Á - Thái Bình Dương vào tháng 9.

Bình Nhưỡng không tỏ dấu hiệu nào cho thấy nước này chịu nhượng bộ trước sức ép quốc tế và hôm 25/4 - nhân kỷ niệm 80 năm ngày thành lập quân đội, Triều Tiên tuyên bố, được trang bị những vũ khí mạnh, hiện đại có khả năng đánh bại "chủ nghĩa đế quốc" - ám chỉ Mỹ, bằng một đòn duy nhất.

    [*]Hoài Linh (Theo Telegraph)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)