Tin tức - pháp luật 2013-03-29 18:34:21

Ngắm cầu Rồng Đà Nẵng lung linh màu sắc về đêm - Đẹp lắm nè bà con ^^


Cùng ngắm nhìn vẻ đẹp lung linh của cầu Rồng - cây cầu tượng trưng cho ước mơ bay cao, bay xa của thành phố Đà Nẵng trước ngày chính thức khánh thành.
Chỉ còn một ngày nữa là Cầu Rồng - cây cầu bằng thép lớn nhất Việt Nam chính thức khánh thành. Cầu Rồng dài 666 mét, được thiết kế theo dáng rồng đang bay lên, tượng trưng cho sự chuyển mình cũng như khát vọng vươn cao, khẳng định vị thế của Đà Nẵng. Cùng ngắm nhìn cây cầu có kinh phi đầu tư "khủng" nhất của nơi được mệnh danh là "thành phố đáng sống nhất Việt Nam" trước ngày khánh thành.
 

Toàn cảnh cầu Rồng nhìn từ bờ sông Hàn.





Đầu rồng được mô phỏng dựa trên kiến trúc rồng đá thời nhà Lý

 

Với đôi mắt hình trái tim.



Đuôi rồng được thiết kế hình hoa sen cách điệu.



Cây cầu sử dụng các vòm ống thép độc đáo.

 

Một trong những điểm độc đáo của cầu Rồng

 là đầu rồng có thể phun nước hoặc lửa. Theo như dự tính ban đầu của thành phố Đà Nẵng, sau khi khánh thành vào ngày 29.3.2013 thì cầu Rồng

 sẽ phun lửa vào tối thứ 7 và chủ nhật hằng tuần.

 


Đầu rồng có thể phun nước hoặc lửa.

 

 
 

 

Cầu Rồng được xây dựng ở cạnh bãi biển Mỹ Khê, một trong những vị trí được cho là tuyệt đẹp của Đà Nẵng. Cây cầu này chỉ cách cầu sông Hàn một đoạn không xa, nên người dân cũng như du khách có thể vừa đi bộ vừa ngắm toàn diện quang cảnh của cây cầu. Cầu Rồng chắc chắn sẽ là một trong những địa điểm hấp dẫn khách du lịch trong tương lại của Đà Nẵng.
 

Từ cầu sông Hàn, bạn có thể ngắm nhìn bao quát cây cầu đặc biệt này.

 


Lúc là sắc tím dịu dàng.

 



Khi là sắc vàng hoàng kim. 
 

Hay ánh xanh nền nã.
 

Ngày 29.3 tới đây, song song với cầu Rồng chính là cầu Trần Thị Lý và cáp treo Bà Nà khai trương tuyến thứ 3 sẽ cùng khánh thành một lúc nhằm kỷ niệm 38 năm giải phóng thành phố Đà Nẵng.

 

Toàn cảnh của cây cầu Trần Thị Lý.
 
Cầu Trần Thị Lý là cây cầu dây văng có tháp trụ hình chữ Y ngược đầu tiên tại VIệt Nam.



 

Hệ thống thang máy ở trụ cầu đưa du khách lên đỉnh tháp để ngắm toàn cảnh Đà Nẵng.

 

[justify] [/justify]
Thông tin về cầu Rồng

 

Được khởi công từ tháng 7/2009, cầu Rồng dài 666 m, rộng 37,5 m với 6 làn xe, phần lề dành cho người đi bộ mỗi bên rộng 2,5 m. Tổng vốn đầu tư của cây cầu lên tới trên 1.700 tỷ đồng.
 
Theo thiết kế, phần hình dáng của thân rồng gồm 5 nhịp dài khoảng 560 m, làm bằng ống thép dạng vòm có khẩu độ từ 90-160m, nặng hơn 9.000 tấn; đầu rồng cao 10 m so với mặt cầu, nặng 40 tấn.
 
Mắt rồng được thiết kế hình trái tim gắn với hệ thống đèn chiếu hiện đại. Phần đầu rồng sẽ phun lửa vào ban đêm, phun nước vào ban ngày dịp cuối tuần, lễ hội. Phần duôi Rồng được thiết kế theo hình hoa sen cách điệu. 
 
Thiết kế của cầu Rồng đã được Hiệp hội Cầu đường thế giới công nhận là một trong những công trình có kiến trúc độc đáo, mới lạ. Công trình được kỳ vọng trở thành kỷ lục Guinnes "Con rồng thép dài nhất thế giới".
 


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)