Sao thế giới 2012-07-27 18:04:24

Ngày ra quân “xấu xí” của bóng đá Anh


(BongDa168.com) - Bốn cầu thủ người Xứ Wales trong đội hình Vương quốc Anh đã từ chối hát quốc ca với tư cách là đội chủ nhà Olympic 2012. Sau trận hòa thất vọng gặp Senegal, một số tranh cãi đã nổ ra.



Đội trưởng Giggs bị CĐV chỉ trích vì không hát quốc ca - Ảnh: BBC


Tuyển Vương quốc Anh đã có một khởi đầu không tệ sau 52 năm trở lại tranh tài ở Olympic môn bóng đá nam. Họ mở tỉ số nhờ công của Craig Bellamy, nhưng sau đó bàn thắng của Moussa Konate đã kéo lại 1 điểm cho Senegal.

Kết quả này phản ánh tương đối chính xác sức mạnh của tuyển Vương quốc Anh - những người hiếm khi chơi cùng nhau tại các giải trẻ vì họ là một tập thể liên hiệp của nhiều nước thuộc Liên hiệp Anh. Tuy nhiên, một vấn đề hậu trường đáng chú ý cũng xuất phát từ đó.

Đọng lại trong ký ức người hâm mộ đội chủ nhà không phải tỉ số chung cuộc, mà là sự kiện 4 cầu thủ người Xứ Wales bao gồm Craig Bellamy, Joe Allen, Neil Taylor và đặc biệt đội trưởng Ryan Giggs đã không hát quốc ca.

Việc từ chối hát khúc ca chung của đội tuyển - thể hiện niềm tự hào, của nhóm 4 cầu thủ người Xứ Wales dẫn đến sự chỉ trích của đông đảo CĐV qua các diễn đàn, mạng xã hội.

Theo đó tờ Daily Mail cho biết trên trang xã hội Twitter rất nhiều CĐV Vương quốc Anh đều gọi hành động của Giggs và 3 cầu thủ còn lại là “xấu hổ”, “đáng hổ thẹn”.

Một người Xứ Wales nổi tiếng từng chơi bóng cho Premier League là cựu danh thủ Robbie Savage, hiện làm bình luận viên cho BBC, cũng không đồng ý với nhóm đồng hương. Ông nói: “Có thể họ không hát, hoặc có lẽ họ không thuộc quốc ca, nhưng đây là một đội Vương quốc Anh. Tôi hiểu quan điểm của người Xứ Wales vì bài God save the Queen không thật sự là quốc ca của chúng tôi, nhưng họ đang chơi cho Vương quốc Anh”.


Bellamy và Allen (thứ nhất và thứ hai từ trái sang) cũng không mở miệng hát quốc ca - Ảnh: BBC


HLV trưởng Vương quốc Anh Stuart Pearce tỏ ra bình thản trước việc này. Trả lời phỏng vấn sau trận gặp Senegal, ông nói: "Tôi không yêu cầu việc ai hát hay không. Đó là quyền tự do của họ, một số hát, một số không, chẳng có gì là ràng buộc cả”.

Khi được hỏi về cảm nghĩ của mình khi chứng kiến Ryan Giggs không hát quốc ca dù mang băng đội trưởng Vương quốc Anh, Pearce cũng đáp: “Tốt thôi. Không vấn đề”.

Ngoài vụ lùm xùm về chuyện hát quốc ca, tuyển Vương quốc Anh cũng bị đánh giá đã có một ngày thi đấu dưới sức dù kết quả có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, hai ngôi sao Bellamy và Joe Allen đều bị rút ra ngoài vì chấn thương, còn đội trưởng Giggs thì cáo buộc trọng tài người Uzbekistan Ravshan Irmatov quá nương tay trong những pha va chạm trên mức cần thiết của Senegal, góp phần khiến đội bóng của anh không thể giành thắng lợi.

Ý kiến của Giggs bị phía Senegal phản đối kịch liệt. HLV Aliou Cisse - một người từng chơi tại Premier League cho Birmingham và Portsmouth - cho rằng đội bóng của ông đã đá tốt, không hề có ý phạm lỗi với đối phương.

Trước đó, ở môn bóng đá nữ, 2 cầu thủ người Scotland của đội Vương quốc Anh là tiền đạo Kim Little và hậu vệ Ifeoma Dieke cũng không hát bài God save the Queen trong chiến thắng 1-0 trước New Zealand hôm thứ tư. Mặc dù vậy ở môn hockey (khúc côn cầu) thì Sarah Thomas (người Xứ Wales), Laura Bartlett và Emily Maguire (cùng người Scotland) tuyên bố họ sẽ tự hào hát quốc ca trong trận đấu của đội nữ hockey Vương quốc Anh trận gặp Nhật Bản chủ nhật tới.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)