Tin tức - pháp luật 2015-11-13 13:58:05

Nghi vấn quanh vụ tài xế taxi gây tai nạn rồi nhảy cầu


Nghi vấn quanh vụ tài xế taxi gây tai nạn rồi nhảy cầu

Lái xe taxi gây tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà có bị truy sát; tài xế xe bán tải và hai người đuổi theo taxi có liên quan gì với nhau… là những câu hỏi chưa có lời giải. 

    [*]
Công an đã khởi tố điều tra vụ taxi gây tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Chùa Bộc - Tây Sơn (Đống Đa, Hà Nội) làm một người chết, 7 người bị thương đêm 8/11. Nhà chức trách đưa ra một số nhận định ban đầu, tuy nhiên, còn nhiều câu hỏi chưa được giải đáp thỏa đáng, gây dư luận trái chiều.

Taxi gây tai nạn có bị xe bán tải truy đuổi?

Lãnh đạo công an quận Đống Đa cho rằng chưa đủ căn cứ khẳng định taxi gây tai nạn bị xe bán tải Ford Ranger truy đuổi. Nhà chức trách đang củng cố thêm tài liệu xem xét lỗi của tài xế này để ra quyết định xử lý.

Tuy nhiên, từ camera hành trình của xe bán tải cho thấy ôtô này đã chạy tốc độ cao. Cụ thể, lúc 22h33 ngày 8/11, trên cầu vượt Ngã Tư Sở, xe bán tải xin vượt nhưng taxi không cho. Sau đó hai xe có dấu hiệu va chạm, phải dừng lại vài giây giải quyết. Khi taxi chạy tiếp thì xuất hiện hai thanh niên mặc đồ đen chặn đầu, nhưng tài xế vẫn phóng đi. Chiếc Ford Ranger sau đó tăng tốc, có đoạn lên đến 86 km/giờ, trong khi tốc độ tối đa cho phép chỉ 40 km/giờ.

Camera của VOV giao thông trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà cũng không ghi lại được cảnh rượt đuổi của xe bán tải và taxi. Tuy nhiên, hình ảnh từ camera và những người chứng kiến đều cho thấy, taxi của hãng Vinataxi chạy rất nhanh, trong khi tốc độ tối đa trên cầu vượt lắp ghép chỉ cho phép 25 km/h. Đến giữa cầu vượt, lái xe phanh gấp và đâm sang làn bên trái, tông thẳng vào 7 xe máy, rồi đâm vuông góc vào thành cầu.


Toàn cảnh vụ tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà.Đồ họa: Việt Chung


Hai người đuổi theo taxi có đi trên xe bán tải? 

Việc hai người mặc quần áo màu đen đuổi theo taxi và tài xế xe bán tải Ford Ranger có đi chung trên chiếc bán tải hay không đang là câu hỏi bỏ ngỏ. Công an quận Đống Đa khẳng định chỉ mình tài xế Vũ Anh Tuấn trên ôtô Ford Ranger lúc 22h33 ngày 8/11. Hai người đuổi theo taxi là Nguyễn Anh Tuấn và Lê Ngọc Trường có quen biết với tài xế Vũ Anh Tuấn, nhưng"không có lỗi" trong vụ tai nạn. 

Kết luận này dựa trên hình ảnh camera hành trình của xe bán tải. Clip gốc dài hơn 8 phút cho thấy từ bãi đỗ xe thuộc quận Thanh Xuân đến đường Nguyễn Trãi và cầu vượt Ngã Tư Sở duy nhất có tiếng của tài xế, trong đó có một câu "nhạy cảm", có một tiếng động khiến xe rung nhẹ. Trong hình ảnh không chỉ rõ có phải hai người trong xe bán tải mở cửa chạy ra ngoài hay không. 

Ngoài ra, Nguyễn Anh Tuấn, Lê Ngọc Trường đều khai đi xe máy và đang trên đường từ chỗ tập thể hình ở phố Thái Hà về qua cầu vượt Ngã Tư Sở. Khi thấy xe của người quen va chạm, hai người đã chạy tới yêu cầu tài xế taxi xuống giải quyết. Khi tài xế nhấn ga bỏ chạy, Trường phải nhảy lên capo tránh. 

Nếu lời khai trên là đúng thì nhiều người không giải thích được tại sao trong clip hành trình hai thanh niên mặc quần áo màu đen dựng xe máy, chạy ra can thiệp giúp bạn lại không đội mũ bảo hiểm. Họ đi từ phố Thái Hà về, tức là ngược chiều với xe bán tải, nhưng trong clip hành trình không ghi nhận xe máy nào dừng lại ngược chiều vào thời điểm đó. Hơn nữa, trên phố Thái Hà không có phòng tập thể hình mở cửa đến 22h30. 


Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà.Ảnh: Sơn Dương


Tài xế taxi nhảy cầu do hoảng loạn hay chịu áp lực khác?

Lời khai của người vợ đi cùng tài xế taxi Đặng Ngọc Cường cho thấy, anh Cường đã uống rượu vào buổi chiều, sau đó 20h mới về đón vợ và hai con đến gia đình một người thân ở phố Bùi Xương Trạch (Thanh Xuân) chơi. Tại phố Bùi Xương Trạch, taxi đã va chạm với một phương tiện, sau đó va với xe bán tải trước khi gây tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà. Tài xế Cường đã mở cửa bên phải (không phải cửa gần ghế lái) và nhảy từ trên thành cầu xuống đường.

Lý giải hành động nhảy cầu của taxi, nhân chứng có mặt tại hiện trường cho rằng do anh này quá hoảng loạn khi gây ra tai nạn liên hoàn. Một số cho rằng do chịu áp lực vì bị truy đuổi, hoặc cộng dồn nhiều thứ, hoảng loạn, áp lực bị truy đuổi và có thể cả lời trách móc của vợ con do không chịu dừng để thả người trên nắp capo xuống.

Chia sẻ với VnExpress, tiến sĩ tâm lý Lê Thị Bưởi cho rằng, sau khi đã đâm một loạt xe, tài xế thường rơi vào trạng thái hoảng loạn, dẫn đến không đủ tỉnh táo, không kiểm soát được hành vi. "Việc nhảy cầu chưa thể khẳng định được anh ta có tự vẫn hay không, hay là tìm lối thoát trong khi hoảng loạn. Vì lúc đó anh ta có thể nghĩ phía trước, phía sau không còn lối nào chạy thoát", tiến sĩ Bưởi phân tích.

Ngoài ra, theo tiến sĩ Bưởi, trước khi gây tai nạn liên hoàn, tài xế có tâm lý sợ hãi khi xe bán tải dừng lại, sau đó có hai thanh niên chạy ra chặn đầu. Lúc này rất có thể xuất hiện suy nghĩ những người ở ngoài sẽ làm điều gì đó gây hại đến mình nên theo phản xạ đã lái xe bỏ chạy.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)