Tin tức - pháp luật 2013-12-27 03:10:16

Nghịc tử giết dã man cha mẹ mình


Những vụ án mạng mà hung thủ là những đứa con và cha mẹ là nạn nhân luôn khiến dư luận phẫn nộ và đau lòng, day dứt khôn nguôi.
Giết bố đẻ vì nghi ngờ "tòm tem" với vợ 
Ngày 23/12, Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Chu Đình Quang (SN 1981, trú tại xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) về tội "Giết người"
Theo cáo trạng vụ án: Chu Đình Quang đi làm ăn ở xa, để vợ cùng hai con trai ở nhà với bố đẻ là ông Chu Đình Hào (SN 1950), ở thôn 1, xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa. Ngày 13/7/2013, Quang về quê thăm gia đình và dự đám cưới em của vợ. Khoảng 20h30 ngày 17/7/2013, Quang đi uống rượu ở đám cưới về nhà thì hai bố con xảy ra mâu thuẫn. 

                                 Bị cáo Chu Đình Quang (bên trái)
Trong lúc cãi nhau, Quang nhắc tới chuyện nghe làng xóm đồn rằng ông Hào có "quan hệ" với vợ mình. Uất ức trước việc thằng con trai hỗn láo, ông Hào lấy một con dao chém Quang, nhưng Quang bỏ chạy ra sân. Trong lúc ông Hào chạy theo và vung dao chém con trai, thì người con dâu chạy vào can ngăn bị dao chém vào đầu gây chảy nhiều máu và bị ngất. 
Thấy vợ bị thương, Quang dùng gạch ném vào mặt bố mình khiến ông ngã xuống, sau đó Quang tiếp tục dùng gạch đánh nhiều phát vào mặt bố cho đến khi ông bất tỉnh. Ngay sau đó ông Hào được đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên không qua khỏi.

Dù biết ông Hào tử vong là do Quang đánh chết, thế nhưng Chu Đình Quy (lúc ấy là Trưởng Công an xã Hoằng Ngọc) sợ bị ảnh hưởng đến thanh danh dòng họ Chu, nên dặn Quang và mọi người trong họ khai rằng ông Hào chết là do bị ngã. Khi làm việc với cơ quan chức năng về vụ việc, với tư cách là Trưởng Công an xã, Quy vẫn khẳng định Quang không giết chết ông Hào.
"Diễn sex show" trước mặt anh rể, đâm chết bố vì bị mắng
Tìm về xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An  hỏi thăm, có người vẫn nhớ như in sự việc và thương cảm: “Tội nghiệp con bé, à “thằng bé”, nó đã “thân con gái, kiếp con trai”, lại còn bị bệnh tâm thần”. 
Theo lời kể của em ruột hung thủ, Yến chưa từng đi giám định tâm thần, bệnh lý nhưng hành vi, cư xử, cử chỉ và nhất là lời nói gần giống người bệnh từ mấy năm trước khi gây án.

Bàn thờ người cha bị con đoạt mạng
Theo hồ sơ của cơ quan công an, ngày 13/11/2010, sau khi tan ca làm, Yến đi uống nước cà phê với bạn bè, sau đó trở về nhà vào lúc 19h30’. Trong nhà lúc này cha của Yến cùng con rể đang ngồi xem vô tuyến, chị ruột Yến ăn cơm ở bàn bên cạnh. Đi thẳng vào phòng riêng của mình, Yến đóng cửa lại để thay quần áo và khoảng năm phút sau cô nàng mở cửa bước ra nhưng chỉ mặc duy nhất cái áo mỏng dính còn bên dưới thì không có mảnh vải che thân. Anh rể thấy vậy thì xấu hổ quay mặt đi chỗ khác, còn cha của Yến thì bực tức chịu hết nổi cảnh tượng lộ liễu này. 
Ông liền lên tiếng mắng mỏ: “Con gái gì mà mất nết, ra ngoài không mặc quần là sao?”. Chị ruột Yến chứng kiến sự việc cũng bức xúc: “Bộ mầy khêu gợi anh rể hay sao mà làm vậy”. Yến lại giọng điệu tưng tửng: “Quần áo phơi ngoài sào quên lấy vô. Quần đâu mặc nên ở truồng cũng được. Mà ở truồng cho mát và cũng đẹp, bộ mấy người thấy lạ lắm sao?”.
Vừa nói, Yến vừa nhồng nhộng bước ra sân lấy quần rồi đi vào nhà. Cha của Yến “nóng mắt” liền đứng dậy bước tới tát trúng mặt con gái hai cái. Bị đánh đau nhưng Yến chẳng thèm nói câu nào mà đứng luôn tại đó mặc quần vào. Khi người cha la lớn: “Mầy mặc xong tao tính tiếp mới được” thì đứa con “trả đũa”: “Ba mà bước vào đây tui “xử” ông cho coi”. Thấy con hỗn hào, ông lão liền sấn tới định tát tai thì Yến đã thủ sẵn con dao từ khi nào vung vào người nạn nhân. 
Chị gái và anh rể Yến chứng kiến sự việc vừa tri hô, vừa lấy xe để chở cha đến bệnh viện Nguyễn Văn Tuyên (thị trấn Tân Trụ, cách nhà khoảng 7 cây số cấp cứu). Tại bệnh viện, các bác sĩ cho biết do dao đâm trúng tim nên nạn nhân đã tử vong ngay trên đường đi cấp cứu. Riêng Yến thì ngồi tại nhà để con dao lên bàn để chờ đợi công an đến bắt giữ.
Chặt đầu mẹ già, chôn xác xuống mương
Vừa qua, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm, tuyên y án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Thế Triều (SN 1983, ngụ xã Tân Trung, thị xã Gò Công, Tiền Giang) về hành vi “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án này là bà Nguyễn Thị Châu (SN 1942) - mẹ ruột của Triều.

                                Bị cáo Nguyễn Thế Triều tại tòa
Theo hồ sơ vụ án, do hoàn cảnh khó khăn nên đến lớp 6, Triều bỏ học lên TP.HCM đi làm thuê phụ giúp gia đình. Nhưng với bản tính ham ăn, biếng làm, Triều làm thì ít mà ăn trộm thì nhiều để rồi sau đó bị Công an TP.HCM bắt và kết án 9 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản. Năm 2004, sau khi mãn hạn tù, mặc dù còn trẻ, có sức khỏe nhưng Triều không làm gì mà suốt ngày ăn bám vào người mẹ già ngoài 60 tuổi. Chồng mất đã nhiều năm, một mình bà Châu nuôi Triều khôn lớn, những mong sẽ được nương tựa khi tuổi già. Nhưng đứa con lại phụ lòng mẹ, gần 30 tuổi nhưng cứ sống bám trên đôi vai gầy của bà. Nhiều lúc buồn bực, bà la mắng Triều, mong con tỉnh ngộ. Nhưng ngược lại, những lời mẹ nói Triều không chịu tiếp thu mà gã đâm ra thù hằn mẹ.
Trưa ngày 31/8/2012, Triều lại bị mẹ mắng. Nhớ lại những mâu thuẫn trước đó, hắn nảy sinh ý định giết mẹ cho khuất mắt. 17h30' cùng ngày, nghịch tử thấy mẹ đang đứng chải tóc ở cửa sau liền lấy con dao phay rồi chặt nhiều nhát vào đầu và gáy bà Châu khiến đầu nạn nhân đứt lìa ra khỏi cổ, tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Triều chôn xác mẹ xuống mương nước gần nhà phi tang. Đến ngày 11/9/2012, hàng xóm thấy bà Châu mất tích nhiều ngày nên báo lên chính quyền địa phương. Công an xã Tân Trung đến xác minh thì Triều trả lời vòng vo, nói mẹ đã đi TP.HCM. Thấy mương nước sau nhà có nhiều vết đất mới, lực lượng công an tiến hành khám nghiệm và phát hiện ra thi thể bà Châu đang phân hủy. Triều bị bắt giữ ngay sau đó. 
Truy sát cha đến chết vì bị mắng 
Gia đình của Lê Anh Tuấn (SN 1995, ngụ xã Vĩnh Xuân, H.Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) cơm không lành, canh không ngọt từ nhiều năm nay. Tất cả bắt nguồn từ việc ông Lê Văn Lưng (cha của Tuấn) nghi ngờ vợ có tình cảm với người khác nên mượn rượu giải sầu. Cứ say xỉn là ông Lưng lại đưa vợ con ra chửi mắng, đánh đập thậm tệ. Không chịu nổi gã chồng vũ phu, mẹ của Tuấn bỏ nhà lên TP.HCM làm việc. Lớn lên, không chịu nổi những trận đòn roi, phần vì bị bạn bè trêu chọc, khinh rẻ vì có người cha là bợm nhậu, 3 chị em Tuấn buộc phải bỏ học giữa chừng, cậu theo mẹ đi làm thuê nơi xứ người.
                                 Bị cáo Tuấn trước vành móng ngựa
Cuối năm 2012, mẹ con Tuấn về nhà ăn Tết. Những tưởng gia đình sẽ vui vẻ, hạnh phúc sau những tháng ngày xa cách, nào ngờ tai ương lại ập xuống. Khoảng 12h trưa ngày 11/2/2013 (mùng 2 Tết)  thấy cha đang ngủ, Tuấn lén lấy xe máy của gia đình đi chơi. Tỉnh dậy ông Lưng không thấy chiếc xe đâu nên kêu con gái đi tìm Tuấn mang xe về. Đến 17h, đi nhậu về, tức giận việc cha không cho lấy xe đi chơi và nhớ lại những lần bị cha vô cớ đánh đập, Tuấn cự cãi với cha. Trong lúc 2 cha con đang to tiếng, Tuấn chạy xuống bếp lấy con dao để đâm cha nhưng mọi người phát hiện và can ngăn kịp thời. Thấy sự hung hăng của đứa con, ông Lưng sợ hãi bỏ trốn sang nhà mẹ đẻ ở gần đó. Không chịu buông tha, Tuấn lại cầm 2 con dao chạy sang nhà bà nội. Thấy cha đứng trong nhà, nghịch tử xông vào đâm nhiều nhát vào người khiến nạn nhân gục xuống tử vong sau đó. Do khi gây án chưa đủ 18 tuổi nên Tuấn chỉ lãnh 17 năm tù về hành vi “Giết người”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)