Tin tức - pháp luật 2013-07-23 00:57:20

nghịch tử giết cha lĩnh án 17 năm tù.


[size=6]Chỉ vì cha không cho lấy xe đi chơi, sau khi uống rượu, Tuấn lớn tiếng chửi mắng rồi dùng dao rượt đuổi đâm người sinh thành nhiều nhát. [/size]
Ngày 22/7, Toà phúc thẩm TAND Tối cao đã bác đơn xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án 17 năm tù đối với Lê Anh Tuấn (18 tuổi) về tội Giết người. 
Theo HĐXX, hành vi của Tuấn là rất đáng lên án khi ra tay giết chính cha đẻ của mình đến cùng. Dù bị cáo phạm tội khi chưa thành niên và có ông nội là liệt sĩ… nhưng những tình tiết này đã được toà sơ thẩm xem xét để đưa ra mức án thoả đáng nên không thể giảm nhẹ hơn.
Bị cáo Tuấn cho rằng cha thường nhậu nhẹt say xỉn nên trong cơn tức giận anh ta đã ra tay với chính người sinh thành. Ảnh: H. D.   
Bản án sơ thẩm xác định, trưa 11/2, Tuấn thấy cha mình là ông Lung say rượu nằm ngủ nên lấy chiếc xe máy đi chơi. Lúc tỉnh dậy không thấy xe của mình đâu, ông Lung kêu em Tuấn đi tìm mang về. Bực tức vì chuyện này, Tuấn chạy về nhà mắng chửi cha xối xả rồi bỏ đi nhậu.
Chiều cùng ngày, Tuấn về nhà thì xảy ra xô xát với ông Lung. Hắn sau đó chạy xuống bếp lấy cây mác xông tới đâm cha nhưng được mẹ và hàng xóm can ngăn, giằng lấy hung khí cất đi. Ông Lưng bỏ sang nhà mẹ đẻ cách đó vài chục mét lánh nạn.
Không buông tha, Tuấn lấy ống bơm đuổi theo định đánh cha thì tiếp tục được mọi người ngăn lại. Đứa con trai lẳng lặng về nhà lấy 2 con dao chạy sang nhà bà nội. Vừa thấy bóng ông Lung, nghịch tử xông tới đâm nhiều nhát. Người hàng xóm chạy vào ngăn lại cũng bị hắn cầm dao truy sát. 
Đầu tháng 5, TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt Tuấn 17 năm tù. Mẹ bị cáo cũng là đại diện gia đình bị hại đã làm đơn xin giảm án cho con trai. Tại phiên phúc thẩm hôm nay, Tuấn thừa nhận hành vi tội lỗi của mình và cho rằng do cha thường xuyên say rượu rồi mắng vợ con nên mới hành động như vậy. Vợ ông Lung cũng một mực khẳng định hành vi sai trái của con trai một phần xuất phát từ việc thường ngày người cha hay chửi mắng. 
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)