Chuyện shock 2012-07-12 14:05:39

Nghiên cứu lịch sử về hót-boi và các vấn đề liên quan


Chính sử chép rằng năm 1226, khi Trần Thủ Độ lật đổ nhà Lý để lập ra nhà Trần, hoàng thúc Lý Long Tường đã mang long bào và thanh thượng phương bảo kiếm từ đời Lý Thái Tổ chạy ra biển Đông, sau nhiều ngày lênh đênh đã cập vào một bờ biển hoang vắng của Cao Ly, hay Hàn Quốc ngày nay (đoạn này có tiếng nhạc “Nâu-bo-đi” của Goăn-đơ Gơn nổi lên).

Hoàng thúc Lý Long Tường mở trường dạy dân Cao Ly võ thuật, thi ca, góp công đánh giặc Nguyên Mông, sau này trở thành ông tổ của một nhánh họ Lý (Lee) tại Hàn Quốc. Tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc, Lý Thừa Vãn (Lee Seung-man) cũng tự nhận ông là người Việt.

Như vậy, hoàn toàn có khả năng những cao nhân họ Lý thuộc K-biz ngày nay mang trong mình dòng máu Việt. Có thể kể đến Lee Min-Ho, Lee Byung-Hyun, và rất nhiều Lee Cốc-chén gì đó khác, nhưng các anh Lee này thường có các đặc điểm chung là cơ bụng 6 hoặc 8 múi, ánh mắt buồn xa xăm, thân thủ cao cường, mặc đồ hoặc không mặc đồ đều có thể khiến các cô gái trẻ Việt Nam trở nên tâm thần điên loạn, kinh mạch tắc nghẽn, oai lực vô cùng đáng kinh sợ.

Theo nhiều nghiên cứu, chưởng pháp của anh Lý Bính Hiến (Lee Byung-hun) được phóng ra từ rốn

Đây là một vấn nạn xã hội ghê gớm, khiến rất nhiều hộ gia đình rơi vào thảm cảnh: con gái ngồi hú hét cùng anh Lee Dong-hae của nhóm Xúp-pơ Du-ni-ồ ở một phòng, bà mẹ ngồi sụt sùi xem “Thợ săn thành phố” có anh Lee Min-ho yêu thầm cô Kim Na-na ở phòng khác, trong khi ông bố lại đang tận hưởng bộ phim “G.I Joe” có anh Lee Byung-hun múa kiếm sáng loáng bằng hình ảnh độ nét cao. Đường phố Hà Nội trở nên vắng lặng. Những chiếc lá vàng rơi buồn nghiêng trong gió. Cụ Rùa ngóc đầu đớp nước trong cô đơn…

Để đi tìm câu trả lời cho vấn đề này, phóng viên chúng tôi đã tìm đến Quắc Cần Câu, một nhà ngoại cảm có khả năng nhìn xuyên qua chai cồn để thấy mọi vấn đề của thế giới. Sau khi ngắm kỹ chai Vodka Lò Đúc quý có tuổi thọ 20 năm, ông Câu cho biết: “Vấn đề hết sức đơn giản, họ Lý ở Hàn Quốc có thiên hướng trở thành hót-boi là vì một hành vi trả thù trong tiềm thức”.

Theo ông Quắc, do họ Lý ở Hàn Quốc có gốc gác từ Việt Nam, nên có thể coi những anh hót-boi kể trên là con cháu của Lý Thông. Đây là một thân phận đặc biệt đáng thương trong lịch sử Việt Nam: sinh ra trong một gia đình giàu có, có trí tuệ xuất chúng và nhiều phẩm chất quý giá để tồn tại trong xã hội như chọc gậy bánh xe hay ném đá giấu tay, nhưng anh Thông lại mang kết cục bi thảm vì dám cạnh tranh với một hót-boi cơ bụng 6 múi tên là Thạch Sanh.

Hót-boi Thạch Sanh được cho là cảm hứng để Kim Dung viết “Anh hùng xạ điêu”



Sách chép rằng Thạch Sanh cao to đen hôi, cơ bắp cuồn cuộn, thể hình mỹ mãn, thường đóng phim hành động độ nét cao, có khả năng chơi nhạc cụ tích tịch tình tang, hoàn toàn không thấy nói đến việc hút thuốc, uống rượu, chơi xóc đĩa hay có tý trí khôn nào, đặc biệt giống với những dòng viết về các anh hót-boi họ Lý bên Cao Ly trên các báo Kênh 14 hoặc Việt Nam Tàu Nhanh hiện nay.

Rất có thể bởi Lý Thông thất bại trước Thạch Sanh, trí tuệ thất bại trước nhan sắc, nên họ Lý ngày nay mang thiên hướng trả thù bằng việc tự biến mình thành các hót-boi. Cho đến nay, chân lý do Thạch Sanh vạch ra vẫn là chân lý: bụng 6 múi vẫn hơn não 2 múi.

Để giải quyết vấn đề này, theo ông Quắc, chỉ có một giải pháp là Việt Nam cần tự phát triển thế hệ hót-boi của riêng mình. Tiếc rằng, nhiều dòng tộc tinh anh của nước ta, như họ Thủy, họ Sơn, họ Sọ, đều đã mai một.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)