Người mẫu - hoa hậu 2010-05-15 02:46:42

Ngọc Khánh giấu cảm xúc trong phiên xử chồng


[size=5]Ngọc Khánh giấu cảm xúc trong phiên xử chồng[/size]

Tại phiên xử phúc thẩm ông Lê Công Định, dù chỉ được nhìn chồng qua màn ảnh tivi phía ngoài phòng xử nhưng hoa hậu Ngọc Khánh đã không bỏ sót lời nói, cử chỉ nào của chồng. Khi nghe chồng không được giảm án, người đẹp đã giấu cảm xúc của mình dưới cặp kính to bản sang trọng.


Ngày 11/5, sau một ngày làm việc căng thẳng, tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã có phán quyết cuối cùng cho vụ án “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” do ông Lê Công Định cùng đồng bọn thực hiện.

Theo đó, HĐXX đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của ông Định, tuyên phạt cựu luật sư mức án 5 năm tù; bác kháng cáo kêu oan của ông Trần Huỳnh Duy Thức, giữ nguyên mức án 16 năm tù với ông này.

Riêng ông Lê Thăng Long, do đã nhận thức được hành vi phạm tội của mình, tỏ thái độ ăn năn, xin giảm án thay vì kêu oan như ban đầu, nên đã được tòa phúc thẩm chấp nhận một phần kháng cáo, tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù (sơ thẩm 5 năm tù).



Hoa hậu Ngọc Khánh rời tòa sau phiên xử của chồng. Ảnh: Vũ Đăng
Theo HĐXX, tháng 6/2008, ông Lê Công Định tham gia “Đảng dân chủ Việt Nam" và được Nguyễn Sỹ Bình (đã bị xử lý năm 1992 về tội ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân’ và bị trục xuất khỏi Việt Nam) phân công vào “Ban thường vụ”, phụ trách viết tài liệu tuyên truyền, xuyên tạc sự lãnh đạo của Đảng và điều hành của chính phủ.

Đến tháng 3/2009, ông Định đã hai lần sang Thái Lan để củng cố, bàn bạc cách thức hoạt chống phá nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Trong đó có lần ông Định tham dự khóa huấn luyện về phương pháp đấu tranh “bất bạo động” lật đổ nhà nước do Việt Tân tổ chức. Một tháng sau, ông Định đã lập ra blog “Đảng Lao động Việt Nam” và viết lời tuyên cáo thành lập đảng này.

Nhận định về hành vi phạm tội của ông Lê Công Định, tòa phúc thẩm cho rằng ông này đã tham gia, hoạt động tích cực trong các tổ chức chống phá, xuyên tạc chính quyền nhân dân Việt Nam. Tuy nhiên, khi vụ án được phát hiện, trong quá trình điều tra cũng như qua hai lần đứng trước vành móng ngựa, ông Định đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Án sơ thẩm tuyên phạt ông này mức án 5 năm tù là đã có phần xem xét, có căn cứ. Nay ông Định tiếp tục xin giảm nhẹ là không thể chấp nhận bởi theo pháp luật, mức án đó đã nhẹ nhất ở khung liền kề.

Còn đối với ông Trần Huỳnh Thức, HĐXX cho rằng, ông này là người chủ mưu, cầm đầu trong vụ án khi thành lập “nhóm nghiên cứu Chấn”, lôi kéo ông Lê Thăng Long và nhiều người khác tham gia các hoạt động chống phá nhà nước. Ngoài ra ông này còn hoạt động đắc lực trong tổ chức phản động có tên gọi “Đảng dân chủ Việt Nam” và chịu trách nhiệm thành lập một tổ chức khác để củng cố lực lượng cho đảng này.

Theo tòa phúc thẩm, quá trình điều tra, ông Thức đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và bị cấp sơ thẩm xử phạt 16 năm tù về tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền" - đây là mức án hợp lý, có căn cứ. Tuy nhiên, sau khi nhận mức án này, ông Thức đã viết 50 trang kháng cáo kêu oan. Ra tòa lần này, ông Thức vẫn một mực không nhận tội dù công nhận toàn bộ hành vi mình thực hiện như bản án sơ thẩm tuyên buộc… nên không có cơ sở cho tòa chấp nhận kháng cáo của ông này.

HĐXX cũng cho rằng ông Lê Thăng Long là người hoạt động trong “nhóm nghiên cứu Chấn”. Tuy tháng 4/2007, ông này đã tách ra khỏi tổ chức này nhưng lại bắt đầu thành lập “phong trào chấn hưng nước Việt” và các “câu lạc bộ chấn hưng nước Việt”, viết bài chống phá nhà nước Việt Nam.

Cũng giống như “sư phụ” Thức, tại cơ quan điều tra, ông Long đã nhận tội, xin hưởng khoan hồng nhưng sau đó không chấp nhận mức án 5 năm tù cấp sơ thẩm đã tuyên, kháng cáo kêu oan. Tuy nhiên, cho đến phút cuối trong phần tranh luận, ông Long bất ngờ nhận tội, cho rằng mình đã bị lôi kéo và xin được giảm án. Theo HĐXX, với sự hối cải này, cần khoan hồng thêm để bị cáo yên tâm cải tạo.

Ra tòa lần này, không riêng ông Lê Công Định, cả ông Thức và ông Long đều đã gầy đi rất nhiều so với phiên sơ thẩm 4 tháng trước. Kết thúc phiên xét xử, dù bản thân không được giảm án, nhưng ông Lê Công Định vẫn vui vẻ bắt tay chúc mừng ông Long với mức án mới trước khi được dẫn giải về trại giam.

Cùng lúc, tại khu vực cách ly bên ngoài phòng xử, hoa hậu Ngọc Khánh đã dìu mẹ chồng (hơn 75 tuổi, rất già yếu) đứng nép vào một góc nhìn theo dáng chồng đến khi khuất hẳn. Chiếc kính đen to bản ôm gọn lấy khuôn mặt đã giúp Ngọc Khánh che giấu cảm xúc.

Trước đó, trong phiên xử buổi sáng, hoa hậu Ngọc Khánh đã đến tòa bằng taxi, trễ hơn so với giờ khai mạc. Tuy nhiên, suốt thời gian diễn ra phiên xử cũng như khi ông Lê Công Định trình bày trước tòa, người đẹp đều rất chăm chú lắng nghe. Thỉnh thoảng, người ta còn thấy chị hí hoáy ghi chép vào quyển sổ nhỏ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)