Chuyện lạ 2010-09-04 00:37:14

ngôi chùa 'oán' tình nhân là thật hay giả 3blingeye3


“Bạn mình mấy cặp đang yêu dắt nhau lên chùa cầu an nhưng sau đó vài tháng lần lượt chia tay. Giờ mình cũng thấy sợ không dám dẫn người yêu lên đó nữa”, Thu Phượng, nhân viên Marketing tại quận 10, TP HCM, kể.

Theo lời Phượng, trước đây chị nghe mọi người đồn ngôi chùa Châu Thới Sơn ở tỉnh Bình Dương có lời nguyền “khắc” tình nhân, hễ cặp nào đến đó cầu duyên về đều chia tay. Tuy nhiên vốn cứng lòng nên chị không tin và quyết định rủ các bạn trong nhóm lên đây để kiểm chứng. Chị còn nhớ như in chuyến đi hơn 7 tháng trước, cả nhóm gồm 14 người, trong đó có 5 cặp yêu nhau lặn lội leo hơn 200 bậc thang đến quỳ dưới chân Bồ Tát để cầu an.

“Không biết tại sao lại đúng như những gì tụi mình được nghe truyền miệng, chỉ 3 tháng sau đã có 4 đôi chia tay mà trước đây không hề có dấu hiệu rạn nứt tình cảm. Còn một đôi kia không vào bái Phật mà chỉ đứng ở sân chùa cũng mới chia tay cách đây một tháng. Trước đây mình vốn không tin và cho rằng ai đó ác ý đồn thổi nhưng giờ thấy rồi nên không thể không xiêu lòng. Cũng may là hôm đó mình không dẫn người yêu đi cùng”, Phượng quả quyết.

Vài người bạn đi cùng với Phượng hôm đó cũng khẳng định sự việc chia tay của đôi lứa mình là có thực. Tuy nhiên các bạn này cho rằng thời gian chia tay của họ chỉ là tình cờ trùng khớp với lời đồn. “Nhưng có thờ có thiêng có kiêng có lành, tốt nhất đừng đưa người yêu cùng lên đây kẻo lại chia tay thì đau khổ lắm”, Hoàng, bạn thân của Phượng kết luận.

Nhiều đôi lứa đưa nhau lên chùa Châu Thới để thắp hương cầu nguyện. Ảnh: Hinh Trần
Ngôi chùa mang tiếng “oán” tình nhân tên là Châu Thới Sơn nằm chót vót trên đỉnh núi Châu Thới cao 85m tại tỉnh Bình Dương Không gian tĩnh mịch với nhiều cây cối rậm rạp, núi rừng âm u, tiết trời lành lạnh, những cơn mưa rào lất phất đầu tháng 9 càng khiến cho ngôi chùa trở nên huyền ảo. Đứng từ xa, người ta dễ dàng nhận ra ngôi chùa này với bức tượng Quan Âm cao 22,5m, nặng hơn 100 tấn được đặt trên đỉnh núi vào năm 2007.

Với 220 bậc thang bằng xi măng, chùa Châu Thới Sơn đã được xây dựng mới và trùng tu nhiều lần theo kiểu kiến trúc cổ của Trung Quốc. Chùa gồm có nhiều pho tượng Phật, Quan Thế Âm lớn được đúc bằng đồng hoặc đá cẩm thạch. Đặc biệt ở đây còn lưu giữ 3 pho tượng Phật bằng đá cổ và một tượng Quan Âm bằng gỗ mít (lấy từ cây mít được trồng ở chùa hơn 100 năm). Đỉnh mái chùa có 9 con rồng lớn nhìn ra nhiều hướng với những nét điêu khắc sinh động. Ngoài ra ở đây còn có các tác phẩm làm từ gốm sứ như Tứ linh, Thủ quyền và tượng Đức Phật giáng sinh có 9 con rồng phun nước.

Chị Trịnh Thị Hương Trà, nhà ở gần chùa cho biết, từ lâu chị đã nghe tiền nhân kể lại về hiện tượng nhiều cặp tình nhân lên chùa cầu kinh khấn Phật nhưng sau đó trở về lại chia tay nhau mà không biết lý do tại sao.

Bậc đá dài uốn lượn là nơi các đôi tình nhân ưa thích dừng chân ngắm cảnh, trò chuyện. Ảnh: Hinh Trần
“Nghe đồn trước kia trên núi có hai vợ chồng sống với nhau không mấy hòa thuận. Trong một lần hai vợ chồng xô xát, người chồng đã lỡ tay đẩy người vợ xuống vực. Linh hồn người vợ ở lại trên núi để oán trách người chồng. Mỗi khi thấy có đôi tình nhân nào lên núi là người vợ lại nhập vào một trong hai người và chia cắt tình cảm của họ”, chị Trà chầm chậm kể về câu chuyện được truyền miệng qua nhiểu đời của dòng họ. Tuy nhiên, khi được hỏi về nguồn gốc của sự tích thì chị chỉ cười và cho rằng không có sử sách nào ghi chép lại. Song nhiều người địa phương cũng ngại dẫn bạn tình nên núi vì e đến lượt mình chia phôi.

Theo quan sát của chị Trà, hàng ngày vẫn có nhiều người lặn lội lên chùa Châu Thới Sơn để cầu an, trong đó có không ít cặp tình nhân do chưa nghe tin đồn hoặc không tin vào lời nguyền nên vẫn đến đây quỳ dưới chân Phật Tổ khấn vái cầu duyên.

Tuy nhiên anh Đặng Công, nhà ở Bình Dương, cũng thường xuyên lên viếng chùa thì cho rằng, những lời đồn trên chỉ là trò ác ý của một số người hoặc vì mê tín dị đoan chứ hoàn toàn không có thật. “Yêu nhau và chia tay là do mình chứ làm gì có chuyện lên chùa về là chia tay. Tôi và người yêu vẫn thường cùng nhau lên đây cầu Phật nhưng có xảy ra chuyện gì đâu. Nếu lên đây mà chia tay chắc ngôi chùa này bị bỏ hoang từ lâu rồi chứ làm gì nhiều Phật tử và khách tham quan đến đây như thế này”, anh nói.

Quả chuông này được gọi là chuông nguyện ước, dán kín những tờ giấy ghi các điều cầu nguyện của lứa đôi. Ảnh: Hinh Trần
Theo một số tài liệu do một số vị sư ở đây cung cấp thì chùa Châu Thới được Hòa thượng Thành Nhạc khai sơn khoảng năm 1681. Trải qua quá trình phát triển lâu dài, chùa đã từng có 6 đời trụ trì và được truyền thừa theo dòng kệ “Đạo Bổn Nguyên thành Phật tổ tiên”. Hiện tại, Hòa thượng Thích Minh Thiện là trụ trì tại đây.

Cùng trăn trở trước tin đồn này Hòa thương Thích Minh Thiện trụ trì chùa Châu Thới Sơn bày tỏ: “Những người tung tin đồn này hoàn toàn vô lý và chưa hiểu gì về giáo lý của đức Phật. Trong giáo lý của Phật có đạo luật Hàn Thuyên, hai người yêu nhau mà đưa nhau đến trước cửa Phật thì sẽ được chúc phúc cho suất đời hòa thuận, làm ăn phát tài. Phật dạy phải chung thủy, không tà dâm nên không thể nào có chuyện lên cửa Phật về sẽ chia tay hay ly dị như nhiều người thường nói”.

Vị sư trụ trì còn cho biết, ở đây có nhiều người không quen biết đã bén duyên khi lên tới cửa Phật. Có một cặp Phật tử khi cùng quỳ xuống bái lạy Phật, người con trai vô tình làm rơi chiếc kính mắt xuống đất, người nữ quỳ bên cạnh thấy thế nhặt lên dùm, họ cảm mến nhau và đã nên duyên vợ chồng. Nhiều cặp khác hôn nhân trục trặc có ý định chia tay nhưng khi lên chùa về lại làm hòa rồi sống bên nhau hạnh phúc đến già. “Khi lên chùa là trong tâm có Phật, có Phật là biết luật nhân quả của nhà Phật nên người ta sợ sau này phải gặp quả báo nên sẽ quay về với nhau”, vị Hòa thượng nói.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)