Internet 2017-06-02 05:00:24

Ngủ ở Việt Nam, bị thu tiền Uber ở Nga.Tiền bốc hơi bằng cách nào?


Mới hôm qua còn xôn xao vụ giữ thẻ mà bị rút trộm, hôm nay lại thấy tin này. Hoang mang quá đi.



Sau một đêm thức dậy, anh Phạm Văn Hà (Hà Nội) giật mình khi phát hiện tài khoản NH của mình vừa bị trừ mất hơn 3 triệu đồng cước phí sử dụng dịch vụ Uber ở tít tận… nước Nga.

Theo chia sẻ của anh Hà trên trang Facebook cá nhân, sau khi thức dậy vào sáng 11-4, anh bất ngờ thấy tin nhắn trong điện thoại thông báo bị trừ khoảng 150 USD cho một thanh toán giao dịch từ Nga. Lo tài khoản NH của mình có thể đã bị lộ hoặc bị hacker tận bên Nga tấn công…, anh Hà lập tức yêu cầu NH khóa tài khoản của mình.

Nhưng đến khi kiểm tra email, anh Hà mới phát hiện có thông báo hóa đơn từ Uber cho biết số tiền bị trừ trong tài khoản NH của mình đã được dùng để thanh toán cho dịch vụ Uber - được ai đó sử dụng ở thủ đô Matxcơva, Nga.

Theo hóa đơn thông báo, tài khoản Uber của anh Hà đã hai lần sử dụng dịch vụ xe Uber để di chuyển trong thành phố Matxcơva với tổng chi phí tiền Nga được quy đổi sang khoảng 150 USD, tức hơn 3 triệu đồng.

Kiểm tra tài khoản Uber, anh Hà phát hiện số điện thoại của mình đã bị thay đổi thành một số điện thoại từ Nga. Điều này cho thấy tài khoản Uber của anh Hà đã bị ai đó xâm nhập và đổi số điện thoại, còn tài khoản NH của anh không bị ảnh hưởng. Sau khi phản ảnh đến Uber, anh Hà đã được hoàn trả tiền kèm theo lời xin lỗi từ đại diện Uber, nhưng chi tiết vụ việc vẫn bị giấu kín.

Trả lời qua email với Tuổi Trẻ, người phát ngôn bảo mật của Uber cho biết: “Đây là trường hợp rất hiếm và hầu như chưa bao giờ xảy ra. Ngay sau khi biết được, chúng tôi đã phục hồi tài khoản và hoàn lại số tiền cho khách”.

Tuổi Trẻ có đặt câu hỏi nhưng đại diện Uber không cho biết diễn tiến cụ thể sự việc cũng như nguyên nhân khiến tài khoản khách hàng đã bị truy cập và thay đổi số điện thoại.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)