Sức khoẻ 2012-08-09 12:56:42

Ngực bự mà em chẳng đủ sữa cho con bú


Trước đây, ngày còn con gái, núi đôi của em không bao giờ được xếp vào hàng chanh quýt. Nhìn thấy các bạn toàn đứa màn hình phẳng, đứa teo tóp mà em thấy ngán.



Trong khi mấy đứa bạn thân sắp đến tuổi lấy chồng lo lắng việc ngực nhỏ có ảnh hưởng đến việc khó mang thai hay cho con bú sau này thì em thản nhiên gạt chuyện đó ra ngoài lề vì nghĩ rằng: sẽ chừa mình ra.

[justify]Sở hữu một bộ ngực khá đầy đặn nếu không muốn nói là khá bự, lúc nào nhìn em cũng quyến rũ nhưng em lại không có sữa[/justify]…
Sở hữu một bộ ngực khá đầy đặn nếu không muốn nói là khá bự, lúc nào nhìn em cũng quyến rũ vì sự tròn đầy, hấp dẫn của nó.

Lại thêm làn da trắng và cái má lún đồng tiền duyên duyên, em làm chồng em chết mê chết mệt 4 năm liền. Bản thân em khi mang bầu cũng nghĩ, em ngực đầy đặn thế này, khi sinh ra chắc chắn sẽ phải có rất nhiều sữa cho con.

Hơn 9 tháng thai kỳ, núi đôi của em trở nên đồ sộ hơn vì kích cỡ ngực gia tăng theo những tháng mang thai.

Núi cũng tiết ra sữa non khá nhiều, thậm chí có lúc làm nhòe ướt áo ngoài. Điều này khiến em ngỡ, con sinh ra ít nhất sẽ phải đủ bú nếu không muốn nói là thừa.

Vậy mà, dẫu sinh thường tại viện mà khi về nhà, sữa của em chẳng thấy về nhiều. Và rồi cứ tích cực ăn uống nghỉ ngơi, sữa cũng chẳng về nhiều hơn.

Khổ nhất là mẹ chồng em, vừa phải chăm con dâu vừa phải chăm cháu. Để có sữa cho con ăn, mẹ chồng đã bắt em ăn cháo chân giò, cháo chân chó, đu đủ xanh, thông thảo, ý dĩ…Tuy nhiên, tất cả đều không ăn thua gì.

Bà cũng rất chịu khó đi các nơi bốc thuốc bắc, uống thuốc lợi sữa… nhưng tất cả đều phải đầu hàng. Hàng ngày ngoài cho con bú mớm một chút, em vẫn thường cho con ăn sữa ngoài 70%.

[justify]Bà ngoại chịu khó đi các nơi bốc thuốc bắc, uống thuốc lợi sữa… nhưng tất cả đều phải đầu hàng. Hàng ngày, ngoài cho con bú mớm một chút, em vẫn thường cho con ăn sữa ngoài 70%.[/justify]
Nghe theo lời mách nước của đứa bạn, em cũng đã tích cực uống sữa đặc có đường và cho con bú liên tục. Thế nhưng, lượng sữa về chẳng cải thiện được bao nhiêu. Chưa bao giờ em có sữa để vắt ra bình như nhiều gia đình khác.

Thấy lạ và bất lực khi đã tìm đủ mọi cách mà sữa chưa về và chưa có nhiều, chồng em đã hỏi bác sĩ chuyên khoa. Bác sĩ kết luận rằng ngực to hay nhỏ không hề ảnh hưởng đến hệ thống tuyến sữa và ống tuyến sữa phát triển tốt. Bởi đây chính là điều kiện quan trọng để tiết sữa vì chất béo ở các mô núi đôi nhiều hay ít đều không gây trở ngại cho việc tiết sữa này.

Bác sĩ chuyên khoa cũng lấy ví dụ, chỉ cần núi đôi của một phụ nữ nào tương đối nhỏ nhưng hệ thống tuyến sữa và ống tuyến sữa phát triển tốt, có thể thành công trong việc cho con bú. Ngược lại, núi đôi có kích cỡ lớn hoặc ngực bự như em đây nếu hệ thống tuyến sữa và ống tuyến sữa phát triển không tốt thì không đủ sữa được.

Giờ Ỉn nhà em đã được gần 3 tháng các mẹ à. Nhưng thấy con quấy và còi vì không đủ sữa cho con bú, em thấy áy náy lắm. Nhìn chị hàng xóm bên nhà núi đôi cũng thuộc loại "teo tóp" mà khi sinh xong chẳng cần bồi dưỡng hay ăn uống tốt gì mà sữa về tràn trề. Chị bảo chỉ cần chịu đau vài ngày đầu cho con bú là sữa đã tràn trề luôn.

Chị cũng chẳng phải ăn cháo chân giò ngán gì hết. Thế mà em bé bú mẹ hoàn toàn tới 6 tháng. Khi đi làm trở lại, sữa chảy ra nhiều tới mức chị cứ phải chạy ra chạy vào thay miếng lót ngực. Buổi trưa nhà hơi xa nhưng chị vẫn tranh thủ chạy về cho con bú để ngực đỡ căng.

Hic hic, vậy mà nhà em hàng khủng lại chẳng có đủ sữa cho con ti ti gì thế? Em phải ăn uống thế nào đây?







3adore3 3adore3 3adore3





ck đâu mà giúp có sữa
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)