Chuyện lạ 2012-03-16 01:30:01

Người cao nhất thế giới ngừng cao


Sau khi được điều trị để hạn chế hormone tăng trưởng, người đàn ông cao nhất thế giới Sultan Kosen sẽ không còn cao thêm nữa.



Với chiều cao quá khổ, Kosen gặp phải khá nhiều khó khăn trong cuộc sống. Ảnh: Usatoday
Với chiều cao gần 2,5 m, Kosen được ghi tên vào sách Kỷ lục Guiness với danh hiệu người đàn ông cao nhất thế giới từ năm 2009.

Kosen được điều trị tại Trung tâm y tế thuộc Đại học Virginia từ tháng 5/2010 để chữa chứng rối loạn được gọi là bệnh to cực, thường gây ra do một khối u trong tuyến yên. Các bác sĩ cho biết một thiết bị đặc biệt được chuyển từ Thụy Điển sang Mỹ để phù hợp với hộp sọ lớn hơn của ông Kosen.

Theo bác sĩ Richmond Times-Dispatch, Kosen đã được sử dụng một loại thuốc mới có khả năng giúp kiểm soát việc sản xuất hormone tăng trưởng và ngăn chặn tăng chiều cao. Các viên chức tại bệnh viện khẳng định chiều cao của Kosen đã ngừng phát triển. Việc điều trị cũng sẽ được ghi nhận trong kỷ lục Guinness thế giới.

"May sao anh ấy đã làm rất tốt", AP trích lời Jason Sheehan, một bác sĩ phẫu thuật tại bệnh viện Não thuộc đại học Virginia.

Năm nay Kosen 29 tuổi. Anh mong muốn tìm được cô gái lý tưởng để cùng kết duyên và sinh ra những đứa con kháu khỉnh như bao người đàn ông bình thường khác.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)