Sao Việt 2013-01-24 03:29:49

Người đẹp kim cương Lý Nhã Kỳ trải lòng về chữ hiếu


Lý Nhã Kỳ được biết đến là 1 trong những sao Việt có hiếu nhất với cha mẹ, chính vì vậy PV Phunutoday đã có cuộc trao đổi, tìm hiểu quan điểm của người đẹp về chữ hiếu trong xã hội hiện đại và việc ban hành Luật có hiếu.

Người bất hiếu bất hạnh nhất trần gian

PV: - Lý Nhã Kỳ được người hâm mộ biết đến là 1 người con có hiếu, hành động chị luôn giữ di ảnh người cha quá cố trong ví đã khiến nhiều người rất cảm động và ngưỡng mộ. Tại sao chị lại giữ bức ảnh trong ví và việc ấy đem lại điều gì cho chị?
 
Lý Nhã Kỳ: - Nếu ai đó đã từng trải qua hoàn cảnh mất đi người thân yêu nhất của mình mới hiểu được tâm trạng của Kỳ. Kỳ rất yêu ba, và thần tượng ba, chính vì thế luôn muốn có hình ảnh của ba động viên, ủng hộ cũng như bảo vệ Kỳ trong bước đường cuộc sống đầy chông gai. Kỳ luôn luôn muốn mang hình ảnh ba bên cạnh mình là như vậy. 

Mỗi người có cách bày tỏ chữ hiếu khác nhau, nhưng tất cả phải xuất phát từ tình yêu thương, từ cái tâm của họ. Đúng là xã hội ngày càng phát triển thì con cái càng ít có thời gian quan tâm gần gũi cha mẹ, nhưng theo Kỳ nghĩ, chúng ta là người Á Đông, trọng chữ hiếu và tình cảm gia đình. Kỳ vẫn đề cao điều đó.




Lý Nhã Kỳ và mẹ nuôi.



PV: - Với chị, cha mẹ nuôi và cha mẹ ruột có sự khác nhau ko? Chị có thể chia sẻ cách chị chăm sóc và chia sẻ tình cảm với mẹ nuôi được không?
 
Lý Nhã Kỳ: - Mẹ nuôi và mẹ ruột tất nhiên là khác nhau. Tình cảm ruột thịt thì không thể nào diễn tả được. Nhưng cũng có những tình cảm nhận nhau làm mẹ con cũng đẹp và đáng trân trọng lắm. Kỳ yêu quý cha mẹ nuôi nhưng mẹ ruột không bao giờ ghen tị với mẹ nuôi, vì mẹ hiểu những điều Kỳ đang làm.

PV: - Cảm nghĩ của chị như thế nào khi biết được hay chứng kiến những vụ việc con bất hiếu với cha mẹ (bỏ mặc không phụng dưỡng, đánh đập, đuổi ra khỏi nhà…)?
 

Lý Nhã Kỳ: - Kỳ nghĩ chính những người con đó là những kẻ bất hạnh nhất thế gian.




Lý Nhã Lỳ ủng hộ Việt Nam ban hành Luật có hiếu.



Nếu con hư, cần xử theo luật
 
PV: - Luật hôn nhân gia đình VN đã quy định quyền và nghĩa vụ của cha mẹ cũng như con cái. Con cái có ngĩa vụ hiếu thảo, kính trọng, chăm sóc cha mẹ lúc ốm đau, tuổi già. Theo chị có phải vì quy định chưa đủ mạnh nên các vụ việc con đánh cha mẹ già tranh giành của cải, đuổi cha mẹ ra khỏi nhà…mới liên tục xảy ra?
 
Lý Nhã Kỳ: - Cái đó là do chính cách cha mẹ giáo dục con cái, dạy con từ thủa con thơ là như vậy. Con người sinh ra đã là tờ giấy trắng, cha mẹ là người viết lên trên đó, chính vì vậy nếu họ viết những điều tốt con họ sẽ trưởng thành tốt, họ viết những điều xấu thì có thể sẽ hướng đứa bé đi theo chiều hướng không hay.

Dù có nhiều ý kiến cho rằng, việc chăm sóc, phụng dưỡng cha mẹ là thuộc phạm trù đạo đức, Luật pháp không cần và cũng không nên điều chỉnh nhưng theo Kỳ, nếu con cái không có trách nhiệm với cha mẹ, có dấu hiệu vi pháp pháp luật thì chắc chắn pháp luật phải ra luật thật nghiêm.

PV: - Với tư cách là cựu đại sứ du lịch, người tham gia các hoạt động quảng bá văn hóa cho đất nước chị sẽ làm thế nào khi người nước ngoài thấy được những vụ bạo hành cha mẹ ở nước ta, và cho rằng người Việt lạnh lùng, bất hiếu?
 
Lý Nhã Kỳ: - Điều này quá với những quyền hạn của Kỳ, vì những việc đó nằm ở ý thức, suy nghĩ và hiểu biết của mỗi con người.

    Ngọc Lê (thực hiện)


Nguồn : Phunutoday
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)