Chuyện lạ 2011-05-17 12:47:09

Người đồng tính xuất hiện từ 5.000 năm trước.


[size=1] [/size]Theo tờ Daily Mail, các nhà khảo cổ học mới đây đã phát hiện ngôi mộ cổ của một người đàn ông có giới tính bất thường thuộc thời đại đồ sắt. Hầm mộ này được phát hiện tại Cộng hòa Séc.


Niên đại của ngôi mộ được dự đoán vào khoảng thời kỳ đồ sắt, tức vào năm 2900-2500 trước Công nguyên. Vào thời kỳ này, phong tục chôn cất người nam giới là để đầu của họ hướng về phía tây, còn toàn cơ thể phía dưới hướng về bên phải. Đối với việc chôn người phụ nữ cổ đại sẽ làm ngược lại, đầu hướng về phía đông còn người được đặt ở phía trái.

Thêm một đặc điểm nhận dạng về phong tục chôn cất trong thời kỳ đồ sắt là người con trai khi chết phần lớn được chôn cùng đá hoặc búa, là những vũ khí thông dụng khi đó. Còn người phụ nữ khi chết được chôn cùng những đồ trang sức hoặc đồ dùng nấu ăn.

Tuy nhiên, trái với phong tục truyền thống này, tại ngôi mộ được phát hiện ở Séc, phần xương của người đàn ông cổ đại được sắp đặt tựa như đối với việc chôn cất phụ nữ. Phần đầu hướng về phía tây còn mình đặt lệch sang trái.

Đặc biệt, các nhà khảo cổ không phát hiện được gì một vũ khí nào thuộc thời kỳ đó được đặt trong mộ. Thay vào đó, người ta chỉ thấy một chiếc bình đựng nước, vốn là một dụng cụ được dùng trong nhà bếp.

Chiếc bình đựng nước được tìm thấy trong ngôi mộ cổ của một người đàn ông là điều kỳ lạ. Các nhà khảo cổ cũng khẳng định, việc tuân theo phong tục ma chay là một việc làm rất quan trọng với người cổ đại nên không thể coi đây là một sai lầm đơn giản về cách thức đặt hướng trong việc chôn cất.

Tiến sĩ Katerina Semradova, người dẫn đầu trong cuộc nghiên cứu lần này, giải thích: "Nhân vật của bộ xương được tìm thấy trong ngôi mộ lần này cho thấy sự khác biệt về giới tính với những nhân vật thông thường khác. Có khả năng rất lớn, rằng đây đã là một người thích mặc trang phục của nữ giới (homosexual)". Theo lời của nhà khảo cổ học này, đây là trường hợp phát hiện thấy dấu vết người đồng tính có niên đại lâu đời nhất


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)