Tin tức - pháp luật 2012-01-16 17:24:54

Người mẹ cắt gân chân tay con gái (đọc va cảm nhận)


[size=6]tin thời sự nóng hổi: 3blingeye3[/size]





Dù đã được về với chồng con, được sống trong chính ngôi nhà của mình, nhưng người phụ nữ từng “mang tiếng ác” vẫn chưa thể tha thứ cho chính bản thân mình. “Suốt hai năm thụ án, không ngày nào tôi không ân hận về lỗi lầm mà mình đã gây ra đối với bé Hảo. Hình ảnh con bé trong ngày xử án khiến tôi không tài nào chợp mắt được suốt một thời gian dài. Chồng con tôi phải sống những ngày khốn cùng khi tôi đi ở trại, mấy đứa nhỏ không có người chăm sóc dạy bảo, cái ăn cái mặc thiếu thốn đủ bề…” - bà Nguyễn Thị Mỳ bùi ngùi tâm sự.




Ngoài bé Nguyễn Thị Hảo, vợ chồng bà Mỳ còn có 4 đứa con khác nhưng 3 đứa trong số đó đều có vấn đề về thần kinh. Thời gian bà Mỳ chịu án là chuỗi ngày cùng cực của ông Tước, chồng bà, một mình vừa lo làm kiếm tiền vừa chăm sóc các con. “Biết rõ cuộc sống ở nhà của chồng con cũng chẳng khá hơn mình trong trại nên tôi đau lắm, giá như ngày ấy tôi không ngu dại vì một chút nóng nảy để làm tổn thương đến đứa con của mình thì giờ đây gia đình tôi đâu lâm vào cảnh rẽ chia thế này”, bà Mỳ ứa nước mắt nhớ lại những ngày gia đình phải chia mấy ngả.





Bà Mỳ trở về là điểm tựa cho những đứa con vốn chịu nhiều thiệt thòi



Sự gần gũi sẻ chia của những quản giáo đã đánh thức tình mẫu tử và tính thiện của người mẹ lầm lỗi. Nhờ cải tạo tốt, tháng 9/2011 bà được trở về với gia đình (được giảm án phạt 3 tháng). “Từ ngày bà Mỳ về đến nay, chính quyền địa phương vẫn luôn quan tâm động viên để giúp bà tái hòa nhập với cuộc sống. Theo ghi nhận của cán bộ ấp, thời gian qua vợ chồng bà Mỳ rất chịu khó làm ăn và chăm lo cho các con” - ông Huỳnh Ngọc Trung, Phó Chủ tịch xã Đức Hạnh cho biết.


“Tôi muốn bù đắp sự thiếu vắng và tai tiếng đã ảnh hưởng đến các con do những lỗi lầm của tôi gây ra”. Đó là sự thức tỉnh lương tri của người mẹ, hơn thế nữa bà Mỳ đang muốn sửa chữa và chuộc lại nỗi đau đã gây ra đối với đứa con gái út. “Đáng lẽ tôi phải dành cho con bé nhiều tình yêu thương nhất, nhưng sự nóng giận nhất thời của tôi đã đẩy con vào cảnh không gia đình. Dù sau này lớn lên, con bé có oán hận tôi, tôi cũng cắn răng chịu đựng… Nó giọt máu tôi đã mang nặng đẻ đau, xin hãy cho tôi nhận lại con mình!”.





Vợ chồng ông Tước đang khao khát nhận lại con



Tòa án nhân dân huyện Phước Long (nay là Bù Gia Mập) đã tuyên phạt tội cố ý gây thương tích đối với con ruột của bà Mỳ mức án 2 năm tù giam và hạn chế quyền nuôi dưỡng bé Nguyễn Thị Hảo trong vòng 5 năm kể từ sau ngày thụ án. Nhưng sự hối hận và nỗi nhớ con cồn cào khiến vợ chồng bà Mỳ khao khát muốn đưa bé Hảo về với gia đình.


“Mới đây, tôi xuống thăm con khi ra về nó cứ ôm cứng lấy cổ tôi kêu “ba ơi chở con về nhà đi”. Tôi không đành lòng để con bé phải sống trong cảnh bơ vơ như vậy nữa. Đầu năm 2012 vợ chồng tôi sẽ làm đơn trình chính quyền địa phương và cơ quan pháp luật xin được đưa cháu về.”


Song sự tự ti mặc cảm vẫn là vách ngăn lớn đối với chính bản thân bà Mỳ. “Tôi muốn được một lần đến thăm con để được ôm ấp vuốt ve và nói với con lời xin lỗi nhưng tôi sợ…”. Không “sợ” sao được khi nỗi đau mà bà gây ra cho đứa con gái đã khiến dư luận một thời phải bàng hoàng. Nhưng tòa án lương tâm và những tháng năm tù tội đã là cái giá quá đắt cho lỗi lầm của người mẹ này.





[size=5]muốn biết suy nghĩ anh em viet yo 3bored3[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)