Tin tức - pháp luật 2014-06-26 15:39:32

Người nhà nạn nhân bị giết đại náo pháp đình


Khi tòa phúc thẩm tuyên hoãn phiên xử, người thân của vị chỉ huy trưởng công trình bị Hùng siết cổ đến chết và cướp ôtô đã la khóc, quỳ lạy, xô xát với cảnh sát.
 
Sáng 26/6, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM mở phiên phúc xử xem xét đơn xin giảm án của Nguyễn Mạnh Hùng (43 tuổi), bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên án tử hình về các tội Giết người, Cướp tài sản, Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.
Mở đầu phiên xử, Hùng nói chưa được tống đạt bản án sơ thẩm và chưa "chuẩn bị tinh thần" cho phiên xin giảm án này nên đề nghị HĐXX tạm hoãn. Luật sư bào chữa cho bị cáo và đại diện VKSND Tối cao cũng đề nghị HĐXX chấp nhận yêu cầu này để đảm bảo quyền lợi của bị cáo.
HĐXX sau đó đã quyết định dời phiên tòa sang ngày 8/7 để đảm bảo việc xét xử theo đúng tố tụng.
Bị cáo Hùng mang theo cuốn luật hình sự khi hầu tòa. Ảnh: Bình Nguyên.
Không đồng ý với quyết định của toà, cả chục người thân của bị hại Lê Văn Chương (41 tuổi) đã la hét, khóc lóc quỳ lạy yêu cầu tòa phải xử ngay lập tức. Họ cho rằng đã nhận được giấy triệu tập hợp lệ của tòa, phải bỏ công việc, lặn lội từ Vũng Tàu lên TP HCM tốn kém chi phí đi lại.
Đội khăn tang trên đầu, vợ, con và chị em của bị hại tuyên bố sẽ không rời toà nếu HĐXX không tiếp tục xử, mặc cho VKS, các luật sư và cả HĐXX nhiều lần giải thích, công bố các quy định của pháp luật là căn cứ đưa ra quyết định hoãn phiên toà.
Vẫn không thuyết phục được gia đình nạn nhân, HĐXX sau đó hội ý và đưa ra đề nghị sẽ sớm mở lại phiên toà tại Vũng Tàu để gia đình bị hại không phải đi lại khó khăn. Tuy nhiên, gia đình bị hại vẫn một mực không chấp nhận và tiếp tục đề nghị tòa phải mở phiên tòa vào ngày chủ nhật để không ảnh hưởng công việc của họ.
Sau gần 2 giờ gia đình bị hại "đại náo" pháp đình, chủ tọa phiên tòa vẫn giữ nguyên quyết định sẽ mở lại phiên xử như lúc đầu ấn định. Lực lượng cảnh sát tư pháp, bảo vệ Toà Phúc thẩm TAND Tối cao và cả lực lượng bảo vệ của TAND TP HCM (cùng trụ sở) được huy động giữ an ninh trật tự.
Trong lúc bị cáo Hùng bị áp giải đưa về từ cửa sau phòng xử, người nhà nạn nhân vẫn tiếp tục la hét, xông vào đánh cảnh sát bảo vệ tòa. Vụ việc khiến nhiều vụ án đã lên lịch xét xử cùng ngày phải tạm hoãn.
Người nhà bị hại ngồi lên hàng ghế của các bị cáo và không chịu ra về. Ảnh: Bình Nguyên.
Theo nội dung bản án, anh Chương là chỉ huy trưởng công trình Công ty cổ phần xây dựng công nghiệp và dân dụng dầu khí tại Vũng Tàu. Hùng làm nhà thầu phụ thi công các công việc nhỏ. Cho rằng bị anh Chương nhiều lần o ép trong công việc, Hùng nảy sinh ý định trả thù.
Tối 5/4/2013, Hùng chuẩn bị 3 khẩu súng, găng tay và dây dù, cắt hàng rào dây kẽm lẻn vào công trường. Chờ đến rạng sáng hôm sau, lợi dụng lúc vị chỉ huy công trường mở cửa phòng đi vệ sinh, Hùng lẻn vào phòng. Khi anh Chương quay vào, Hùng dùng dây dù xiết cổ đến chết, kéo thi thể ra khu vực để vật liệu xây dựng rồi treo lên một thanh sắt, lấy bạt phủ lại.
Gây án xong, Hùng lái ôtô của anh Chương ra cổng. Một bảo vệ đến kiểm tra liền bị Hùng rút súng hăm dọa khiến phải bỏ chạy. Hùng tiếp tục chĩa súng dọa rồi bắn vào chân một bảo vệ khác buộc người này mở cổng. Sau khi cướp được chìa khóa của bảo vệ, Hùng chạy thẳng về nhà trọ sau đó bắt xe lên TP HCM trốn.
Sợ sớm bị phát hiện, Hùng tiếp tục bắt xe đi về Hậu Giang, tìm đến nhà bạn gái cũ. Tuy nhiên, không lâu sau hắn bị bắt khi đang lẩn trốn tại Hậu Giang.
Ba tháng trước, bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên án tử hình, Hùng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
 
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)