Tin tức - pháp luật 2015-08-31 17:55:13

Người Sài Gòn tự hào khi xem 80 bức ảnh lịch sử triển lãm tại phố đi bộ Nguyễn Huệ


Tại triển lãm “70 năm vang mãi hào khí Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9", người dân sẽ được xem lại 80 bức ảnh tư liệu với nội dung khái quát lại quá trình đấu tranh cách mạng từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời cho đến ngày 2/9/1945.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2015) và Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2015), TP. HCM đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, giải trí phục vụ người dân và du khách. Trong đó đặc biệt nhất là triển lãm ảnh diễn ra trên phố đi bộ Nguyễn Huệ với 80 bức ảnh ghi lại dấu ấn lịch sử với chủ đề: "70 năm vang mãi hào khí Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9".


Triển lãm ảnh tại phố đi bộ Nguyễn Huệ với chủ đề: "70 năm vang mãi hào khí Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9" .


Những bức ảnh ghi đậm dấu ấn lịch sử khiến người xem bồi hồi mỗi khi nhớ về.


Triển lãm ảnh kéo dài từ ngày ngày 30/8 đến hết ngày 5/9 với 80 bức ảnh màu và tư liệu. Nội dung ảnh khái quát những mốc son trong cuộc đấu tranh giành thắng lợi vĩ đại của quân và dân ta qua các phong trào cách mạng trong 15 năm sau ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930), đỉnh cao là cuộc Tổng khởi nghĩa Cách mạng tháng 8 năm 1945 và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa (2/9/1945).

Bên cạnh đó, triển lãm cũng giúp cho người dân Sài Gòn và du khách xem lại quá trình phát triển với những thành tựu đạt được của TP. HCM và đất nước trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và những cải thiện về cuộc sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Khi đến phố đi bộ Nguyễn Huệ dạo chơi và xem triển lãm ảnh khiến nhiều người bồi hồi nhớ lại những cột mốc đã đi vào lịch sử đất nước. 


Anh tài xế taxi chăm chú nhìn lại bức ảnh về đoàn quân kháng chiến từ Hà Nội vào chiến trường miền Nam chống thực dân Pháp (tháng 10/1945).


Ảnh về nông dân Nam bộ được chính quyền nhân dân chia ruộng đất sản xuất trong vùng giải phóng (1950).


Những bức ảnh được triển lãm tại phố đi bộ Nguyễn Huệ đều được chú thích bằng tiếng Việt và tiếng Anh.


Tranh được vẽ về nội dung đồng chí Nguyễn Ái Quốc chủ trì Hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 tại Trung Quốc).

Anh Trung, một người dân bồi hồi chia sẻ khi xem triển lãm ảnh: "Tranh thủ giờ nghỉ trưa tôi ra đây xem lại những bức ảnh về lịch sử dân tộc ta và thấy tự hào lắm. Mỗi lần xem qua mỗi bức ảnh là tâm trí lại tưởng tượng về những năm tháng đó. Tôi rất thích những cuộc triển lãm như thế này, đặc biệt trong những ngày cả nước đang hướng tới ngày Quốc khánh, lại càng thấy ý nghĩa hơn".

Cũng trong dịp lễ Quốc khánh năm nay, tại công viên Chi Lăng và trục đường Đồng Khởi (quận 1, TP. HCM), Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn thành phố cũng trưng bày 100 bức ảnh với chủ đề"TP. HCM chung sức xây dựng nông thôn mới" và "TP. HCM hướng đến phát triển nông nghiệp đô thị bền vững". 



Một công nhân đang làm việc tại công trường gần đó ghé qua phố đi bộ Nguyễn Huệ để xem triển lãm ảnh.


Triển lãm ảnh lần này cũng có những bức ảnh ghi lại những sự thay đổi và thành tựu của TP. HCM đạt được trong thời gian qua. Ảnh toàn cảnh phố đi bộ Nguyễn Huệ nhìn từ trụ sở UBND TP. HCM.

Cũng theo ghi nhận của chúng tôi, trong những ngày qua, tại các tuyến đường ở Sài Gòn đã bắt đầu trang hoàng rợp cờ sắc đỏ để hòa chung không khí cả nước đón chào dịp đại lễ Quốc khánh 2/9. Nhiều gia đình đã cùng đồng loạt treo cờ tổ quốc để tưởng nhớ ngày trọng đại của đất tạo nên những hình ảnh đẹp và hào hùng trong dịp lễ năm nay.


Cờ Tổ quốc được treo dọc con đường Lê Thị Riêng (quận 1) trước ngày Quốc khánh 2/9.

Mỗi năm cứ đến hẹn lại lên, hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng và cờ búa liềm lại tung bay phấp phới ở khắp các ngõ ngách của Sài Gòn, khiến cảm xúc mỗi người đều dâng trào thương nhớ. Cũng vì thế, đường phố Sài Gòn trong những ngày đại lễ này trở nên vắng lặng hơn, cuộc sống của người dân chậm rãi hơn, khác xa hơn những hình ảnh ngày thường nhộn nhịp và bộn bề.


Đường Lê Lợi (trung tâm quận 1) hai bên được trang hoàng cờ và băng rôn chào mừng lễ Quốc khánh.

Theo

Tứ Quý / Trí Thức Trẻ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)