Chuyện shock 2013-12-01 14:49:02

Người Syria xẻ thịt sư tử sở thú ăn chống đói? :|


[size=6]Một bức ảnh lan tràn trên các trang mạng xã hội cho thấy cảnh ba người đàn ông đang xẻ thịt một con sư tử ốm o. Một số người cho rằng đây là bằng chứng mới nhất cho thấy nạn đói vô cùng khắc nghiệt tại Syria, khiến người dân phải ăn thịt sư tử tại sở thú để tồn tại.[/size]
Một số khác lại cho rằng những người trong ảnh chỉ lấy da sư tử để may áo dùng chống rét vào mùa đông.
Trong bức ảnh vẫn chưa được xác nhận, nhiều người bình luận rằng 3 người đàn ông trên thuộc quân nổi dậy, giết chết con sư tử tại Sở thú Al-Qarya al-Shama, Đông Ghouta-Syria. Đó là một bằng chứng cho thấy nạn đói đã ở mức báo động tại vùng đất bị chiến tranh tàn phá nặng nề. Tình huống dẫn đến cái chết của con sư tử này vẫn chưa được thông báo cụ thể. Một số người khác lại cho rằng đây là cảnh ba người đàn ông đang lột da động vật chết để dùng làm áo khoác, tăng độ ấm cho cơ thể. Cũng có một số người cho rằng con vật dường như đã bị bệnh, ốm yếu và sắp chết, trong tiếng Ả rập từ sư tử có nghĩa “Assad” nên cũng có phỏng đoán rằng đây là thông điệp về chế độ.

Bức ảnh lan tràn gây ra nhiều suy đoán về nạn đói ở Syria


Hiện vẫn chưa biết rõ về bức ảnh trên nhưng nạn đói tại một số khu vực ở Syria là vấn đề đang khiến nhiều tổ chức nhân đạo quốc tế lo ngại. Tháng trước, một nhóm giáo sĩ Hồi giáo Syria đã công bố sắc lệnh cho phép người dân sống vùng ngoại ô có thể ăn thịt mèo, chó, lừa trong nỗ lực để giảm bớt tình trạng thiếu lương thực, thực phẩm. Họ kêu gọi sự giúp đỡ trên toàn thế giới và nói rằng người dân có thể buộc phải ăn xác người chết nếu tình trạng tiếp tục xấu đi.
Đông Ghouta bị quân đội Syria bao vây trong 6 tháng qua và người dân đã báo cáo tình trạng thiếu lương thực, thực phẩm. Đây là một trong số những khu vực khác ở Damascus bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công vũ khí hóa học vào tháng 8 qua. Hơn 100 người chết trong các vùng ngoại ô phía đông sau cuộc giao tranh ác liệt khi quân nổi dậy ở Syria cố sức để phá vỡ vòng phong tỏa trong thời gian dài qua. Cuộc chiến giữa các bên đang khiến người dân ngày càng khốn cùng, đói khác, phải tản cư khắp nơi. Nhiều trẻ em rơi vào cảnh nghèo đói, không được học hành.
Wael Halki- Thủ tướng Syria đã đến thăm đồng minh Iran và tuyên bố chính phủ Syria chiến thắng trong cuộc chiến chống lại quân nổi dậy. “Mối đe dọa đã qua đi, không bao giờ trở lại. Trong khi đó, thời đại của chiến thắng và niềm tự hào đang được tạo ra trên đất Syria”-ông Wael Halki nói.
Iran được cho là đã hỗ trợ quân đội cùng hàng tỉ USD viện trợ cho chính quyền ông Assad trong cuộc nội chiến kéo dài hai năm rưỡi, giết chết 100.000 người và hiếm các dấu hiệu tạm ngừng lại bằng tác động ngoại giao. Liên Hiệp Quốc cho biết rằng Hội nghị Geneva II trì hoãn lâu nay sẽ tiếp tục vào ngày 22-1-2014. Chính phủ và các phe đối lập chính trị ở Syria đều nói rằng họ sẽ tham dự.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)