Nghệ thuật sống 2013-04-21 01:32:03

Người tốt không chết sớm


[size=medium]Tham khảo
What Is the One Essential Key to Long Life?
"The Longevity Project" reveals the pathway to long life.
Published on March 23, 2011 by Meg Selig in Changepower

1 chìa khóa thiết yếu để sống lâu

Nếu bạn muốn sống 1 cuộc sống khỏe mạnh, trường thọ thì bạn sẽ hứng thú với các kết quả nghiên cứu được mô tả trong cuốn sách mới “The Longevity Project” của Howard S. Friedman và Leslie R. Martin. 

Theo các tác giả, 1 số yếu tố, dù đáng giá, nhưng KHÔNG dẫn đến sự trường thọ là:

Vô tư lự (Người vô tư không chú ý đến những vấn đề sức khỏe.)

1 tính cách xã hội. (Những người hướng ngoại có nhiều khả năng đầu hàng trước những sức ép xã hội dẫn đến uống rượu và hút thuốc).

Vui vẻ và lạc quan quá mức. (Nhìn đời qua lăng kính hồng làm bạn khó khăn hơn để nhìn thấy những mối đe dọa thực sự.)

1 nghiên cứu trong 8 thập kỉ- nghiên cứu Terman do nhà nghiên cứu Lewis Terman khởi đầu vào những năm 1920. Các tác giả đã thu thập dữ liệu được tích lũy từ hơn 1500 đối tượng được nghiên cứu từ thời thơ ấu cho đến tuổi già và chết. Họ cũng tái phân tích số liệu sử dụng những phương pháp nghiên cứu hiện đại và các kết quả của những nghiên cứu dài hạn khác.

Và 1 yếu tố được xem là chủ yếu của sự trường thọ là: Sự ý thức (Conscientiousness). Người có ý thức là người đáng tin, làm việc chăm chỉ, kiên trì và có trật tự- thậm chí 1 chút ám ảnh. Thật đáng ngạc nhiên, Sự ý thức là yếu tố dự báo tốt nhất của sự trường thọ khi được đo lường trong thời thơ ấu, VÀ nó cũng là yếu tố dự báo tốt nhất của sự trường thọ khi được đo lường ở tuổi trưởng thành. Như các tác giả chỉ ra, người tốt KHÔNg chết sớm. Người có ý thức sẽ sống lâu hơn. Họ có thể tiến hành những hành động để bảo vệ sức khỏe của họ và họ tham gia vào những hoạt động mạo hiểm ít hơn: “Họ ít có khả năng hút thuốc, uống rượu quá nhiều, lạm dụng chất hoặc lái xe quá nhanh.” 

Thêm nữa, người có ý thức bị thu hút trước những người có ý thức khác. Tính cách của họ dẫn họ đến những mối quan hệ lành mạnh hơn, bao gồm những cuộc hôn nhân hạnh phúc hơn, những tình bạn tốt và những môi trường làm việc lành mạnh.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện thấy những yếu tố dự báo khác cho cuộc sống trường thọ. Những người có thể đi đến 1 cuộc sống trường thọ làm những việc sau:

Kết nối với những người khác

Gắn bó với người lành mạnh.

Phát triển những thói quen lành mạnh.

Giúp đỡ người khác.

Sống năng động về thể chất suốt cuộc đời.

Là những người lo lắng vừa phải, nhưng không phải là những người có xu hướng thảm họa hóa.

Nguồn: PsychologyToday[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)