Tin tức - pháp luật 2014-02-20 08:31:11

người việt nghèo vì ăn "5 tỷ con chó" uống... 3 tỷ lít bia.


Ai cũng biết Việt Nam là đất nước tiêu thụ thịt chó hàng đầu thế giới, nhưng con số 5 triệu chú chó hàng năm bị xẻ thịt phục vụ ăn nhậu thì ai cũng giật mình. Liên minh Bảo vệ Chó châu Á (ACPA) phải ra thông báo về mức độ nguy hiểm cần được bảo vệ của loài động vật này ở Việt Nam.
Nếu người ta nhìn Việt Nam như đất nước của các "ma men" chắc cũng không oan.  Thống kê sơ bộ của các doanh nghiệp sản xuất bia Việt Nam cho biết trung bình mỗi năm cả nước tiêu thụ gần 3 tỷ lít bia. Nhưng ngược lại, mỗi người chỉ đọc 0,8 cuốn sách mỗi năm, (con số mà Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch đưa ra dựa trên báo cáo thư viện các tỉnh đã gửi về).
Đây quả thực là một thực trạng đáng lo ngại. Ăn nhậu nhiều, trí nhớ giảm đi, kiến thức thì không có, chỉ có vài câu chuyện đôi co trên bàn nhậu từ năm này qua năm khác. Sách vở không đọc thì lấy đâu ra kiến thức mà tranh luận.
Chuyện ăn nhậu ở Việt Nam đã trở thành nét "văn hóa" đặc trưng. Người người đi nhậu, vui nhậu, buồn nhậu, không vui không buồn cũng nhậu. Và chỉ có những chú chó bị nhốt trong chuồng chờ xẻ thịt để phục vụ nhu cầu các "thượng đế" là đau đớn.
Sở dĩ 5 triệu con chó bị thịt mỗi năm là bởi người Việt rất thích ăn thịt chó, họ xem con vật gần gũi, trung thành nhất với mình là món khoái khẩu. Biết bao nhiêu hệ lụy từ việc hàng triệu con chó bị giết. Đội quân "cẩu tặc" phải hoành hành khắp mọi nẻo đường. Bà con hò hét, đánh hội đồng vang trời. Đó là chưa kể nạn buôn lậu chó qua biên giới, mang theo nhiều mầm mống bệnh tật.
Người Việt đã nghèo lại càng nghèo thêm, bao nhiêu tiền bạc làm ra nướng hết vào quán nhậu. Ăn nhiều, chơi nhiều mà ít vận động trí óc.
Chúng ta nên nhìn thẳng vào thực tế, đã đến lúc cần phải thay đổi. Đừng hỏi tại sao Nhật Bản, Đức, Pháp… họ phát triển nhanh như vậy. Là bởi vì tỷ lệ đọc sách của họ thuộc hàng cao nhất thế giới.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)