Tin tức - pháp luật 2012-10-11 08:10:48

Người Việt quen cướp giật lúc đồng loại gặp nạn?


Thấy người bị tai nạn ngã ra đường, Nguyễn Văn Thân không những không giúp đỡ mà còn cuỗm luôn điện thoại của nạn nhân rồi bỏ chạy. Hay nhìn thấy người khác rơi tiền, một số xe ôm ở bến xe lao vào tranh cướp. Đó là những câu chuyện về tính xấu của người Việt gần đây khiến nhiều người cảm thấy rất bất bình và xấu hổ.


Trưa ngày 9/10, trên phố Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Hải L. (SN 1989, ở phường Khương Trung, quận Thanh Xuân). Khi chị đi xe máy đến trước nhà số 59, phố Khương Trung thì không may xảy ra va chạm giao thông. Chị L. bị ngã làm văng chiếc điện thoại di động ra ngoài.

Lúc đó, Nguyễn Văn Thân (SN 1968, ở ngõ Gốc Đề, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) đang đi xe máy trên đường qua đó thì nhìn thấy.

Thân liền dừng xe lại, nhưng không phải để cứu giúp chị L., mà gã cúi xuống nhặt chiếc điện thoại, rồi rồ ga bỏ chạy về hướng cầu Khương Đình. Hành vi vô nhân đạo của gã đã không qua mắt được những người dân xung quanh. Họ liền hô hoán đuổi theo và bắt giữ, giao nộp cho Công an phường Khương Trung xử lý.

Trong một loạt phép thử nhân cách của một tờ báo, hiện tượng gian dối cướp giật cũng thể hiện phổ biến, được đồng lõa. Ở bến xe Mỹ Đình, trong vai một người một người khách vội vã bắt xe về quê, phóng viên giả đánh rơi 30 nghìn đồng trước mặt một số xe ôm hành nghề ở đây.

Ngay lập tức họ không ngần ngại tranh nhau ùa vào “hôi của”, thậm chí tranh cướp với nhau bằng được. Mặc dù cho người đánh rơi tiền van nài xin lại nhưng những người này vẫn nhất định không trả lại.

Hành động này của một số xe ôm ở Mỹ Đình được đánh giá trở thành phản xạ. Trong mọi lúc, mọi nơi, họ đều có thể nhảy vào “hôi của” không cần biết đối tượng mất tiền là ai, nghèo hay giàu và đương nhiên không hề muốn trả lại cho khổ chủ.

Không chỉ xe ôm, người đi đường thản nhiên cuỗm đồ nhặt tiền của những người không may, kể cả người bán hàng nước cũng hành xử không khác.




Chủ quán nước nhanh tay "thó" ví đánh rơi rồi chối bay chối biến (Ảnh GDVN)



Khi một hành khách chẳng may quên ví, chủ quán nước trước cổng trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội nhanh tay "thó" cất đi, dù cho khổ chủ quay lại hỏi nhưng bà chủ quán vẫn thản nhiên cãi bay không biết về cái ví.

Thậm chí một người xe ôm ngồi cạnh người phụ nữ bán nước và chứng kiến toàn bộ câu chuyện “mất cái ví” diễn ra còn kéo phóng viên ra một chỗ và hỏi thông tin liên quan tới chiếc ví.

Anh này cũng chủ động vào khuyên chị chủ quán trả lại ví cho người bị mất coi như một việc làm phúc. Mặc dù biết mọi hành vi của mình đã không qua mắt được những người ở đó nhưng chị này vẫn chối bay.

Những câu chuyện về thói vô cảm của người Việt mặc dù đã bị cả xã hội lên án rất nhiều nhưng thời gian gần đây tình trạng này không những không giảm bớt mà càng phổ biến hơn trong xã hội.


Thanh Hoa (Tổng hợp)


Nguồn : Phunutoday
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)