Nghệ thuật - blog 2016-07-06 04:41:04

Nhận diện ảnh lừa đảo qua photoshop trên mạng


Khi vô tình thấy được vài bức ảnh về một phong cảnh đẹp hay một thứ kỳ lạ chưa từng thấy trên thực tế và tìm hiểu về nó nhưng rồi bạn mới tá hỏa rằng đó chỉ là những sản phẩm của công nghệ photoshop.

1. “Rừng cây màu tím” thơ mộng ở Fairy Pools, Scotland

Ai đã từng đến Fairy Pools, Scotland và sau đó mới nhìn thấy bức ảnh này chắc sẽ tiếc ngẩn tiếc ngơ vì đã bỏ lỡ một rừng cây màu tím tuyệt đẹp như vậy trong chuyến đi của mình.

Nhưng đừng vội tiếc nuối nhé, trên thực tế chẳng có cái gọi là rừng cây màu tím ở Fairy Pools, Scotland đâu, bức ảnh này thực ra đã được chỉnh sửa từ hình ảnh sông Shotover ở New Zealand. Dù nhìn tổng thể, đây là một bức hình photoshop khá hoàn hảo nhưng vẫn có những lỗi khiến nó bị lật tẩy.



2. Dưa hấu màu xanh dương

Bức ảnh miếng dưa hấu màu xanh dương trông rất ngon được đăng tải lên các trang mạng với dòng chú thích giống như một lời quảng cáo thu hút được sự chú ý và tò mò của rất nhiều cư dân mạng: “Loại trái cây này rất phát triển ở Nhật Bản và được nhiều người biết đến với màu sắc bắt mắt của nó. Tuy nhiên, có một điều rất hấp dẫn ở loại dưa hấu này mà bạn chưa biết đến đó là nó có thể chuyển đổi hương vị của những thức ăn khác. Sau khi ăn loại dưa này, mọi thứ có vị chua bạn ăn sau đó sẽ có vị ngọt và những thứ có vị mặn sẽ trở nên rất đắng”.

Thế nhưng thật không may cho những ai tin vào bức ảnh đó và cố gắng đặt mua cho bằng được “quả dưa màu xanh” có một không hai bởi nó chỉ là một sản phẩm không thể hoàn hảo hơn của công nghệ kỹ thuật số.



3. Gấu Bắc Cực con dễ thương

Nhìn vào bức ảnh này chắc hẳn ai cũng nghĩ đây là một con gấu Bắc Cực sơ sinh dễ thương chưa từng thấy và mong muốn được sở hữu nó. Nhưng hãy tỉnh táo đi nào, làm gì có con gấu Bắc Cực mới sinh nào lại nhỏ đến như vậy. Thực ra, đây chỉ là một bé gấu nhồi bông do cô gái có tên là Tatiana Scalozub làm và rao bán trên các trang mạng thôi. Nhưng dù sao đi nữa, em gấu này cũng rất dễ thương.



4. “Con cú với bộ lông bảy sắc cầu vồng”

Nhiều người tin rằng con cú có bộ lông sặc sỡ này tồn tại trên thực tế và nghĩ rằng có thể nó được lai từ một con cú với một con vẹt Scarlet Macaw. Làm sao một con cú và một con vẹt lại có thể… Con cú trong bức ảnh này cũng bình thường như bao con khác nhưng chỉ có điều là nó đã được “thay áo” dưới công nghệ chỉnh sủa hình ảnh tinh vi.



5. Cái cây hôi tụ tất cả các loài sinh vật trên Trái Đất?

Người đăng bức ảnh này lên mạng xã hội đã chú thích rằng: “Cây xanh huyền bí này ở Ấn Độ hay Châu Phi?”. Điều này đã thu hút sự tò mò của rất nhiều người. Tuy nhiên, trên thực tế chẳng tồn tại cái cây nào có thể hội tụ tất cả các sinh vật sống trên Trái Đất như vậy. Đây thực ra chỉ là một cây xanh mô hình trong Animal Kingdom, Disney World ở Orlando, Florida.



6. Ngôi đền mới mọc trên quần thể núi Tianzi, Trung Quốc?

Nhiều người xem xong bức ảnh này sẽ có suy nghĩ đặt vé quay lại tỉnh tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc để xem mình có bỏ quên ngọn núi đặc biệt này trong lần đến trước đây không.

Đừng vội bị mắc lừa, đây chỉ bức ảnh ghép một bức tượng tại một ngôi đền ở Bhutan và một trong những ngọn núi thuộc dãy núi Tianzi thuộc vùng Trương Gia Giới của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc thôi.




7. “Rắn cầu vồng”


Con rắn này mà tồn tại thật sự trên Trái Đất thì có lẽ nó được xếp vào hàng “mĩ nhân” của loài rắn rồi. Nhưng chẳng có con rắn nào có màu sắc như thế đâu, đây lại là một cú lừa nữa của những “chuyên gia photoshop” thôi.



8. Người phụ nữ hóa cây?

Nhiều người xem bức ảnh này chắc sẽ có suy nghĩ rằng người phụ nữ trong bức hình hẳn phải có một “giai thoại lẫy lừng”, liên quan đến thần thánh và cuối đời bị hóa thành cây như thế này. Đó chỉ là suy nghĩ của những đạo diễn phim thôi, đây không phải là một cái cây thực sự đâu, nó đã được chỉnh sửa rất nhiều lần rồi.



9. Xuất hiện loài thú cưng có hình thù kì lạ?

Bức ảnh này sau khi xuất hiện đã nhận được nhiều lời thắc mắc về nguồn gốc, xuất xứ và hình thù kỳ lạ của con vật trong bức hình, thậm chí nhiều người đã hỏi xem có thể mua nó ở đâu. Nhưng sự thật là chẳng có của hàng nào bán con thú cưng có bộ mặt giống cáo nhưng lại có đôi tai thỏ như thế này đâu. Nó được chỉnh sửa từ hình ảnh gốc là một chú sóc chuột vô cùng đáng yêu.



10. “Chanh nhiều màu”

“Bạn có thể có được những quả chanh với màu sắc theo ý thích bằng tiêm màu thực phẩm vào chúng”. Đó là lời “gợi ý” của chủ nhân bức ảnh này cho những ai “nhẹ dạ cả tin” nhưng trên thực tế chẳng tồn tại quả chanh nào như vậy hết. Đó chỉ là bức ảnh chỉnh sửa thôi.


Thế này mới biết ảnh gốc đã được chỉnh sửa thành nhiều kiểu khác nhau.

11. Chân của em bé trong bụng mẹ

Chẳng có em bé nào đủ khỏe mạnh để có thể đạp mạnh như vậy đâu. Các bà bầu đừng có tin để rồi ngồi hàng giờ đồng hồ chờ xem bé con trong bụng có đạp như vậy không và chụp một bức ảnh giống như thế nhé.



12. “Đảo lâu đài’ ở Dublin, Ai-len

Sau khi xem bức ảnh này, nhiều người sẽ nuôi hy vọng rằng sẽ có một ngày đến và chiêm ngưỡng “lâu đài” có một không hai này, và sau đó ôm nuối tiếc trở về bởi lâu đài ảo này hoàn toàn không tồn tại trên thực tế. Thực chất đây là bức ảnh được ghép lại từ hai bức ảnh khác nhau, một là hình ảnh tòa lâu đài Lichtenstein ở Baden-Württemberg, Đức và cái còn lại được chụp ở Vịnh Phang Nga, Thái Lan.



13. “Ngôi đền bị lãng quên ở Lysistrata”

Ngôi đền này bị “lãng quên” theo đũng nghĩa đen của nó bởi nó đâu có tồn tại trên thực tế. Nó là sản phẩm photoshop hoàn hảo, kết hợp hai thắng cảnh nổi tiếng trên thế giới đó là động Algar Seco ở Bồ Đào Nha và điện Pantheon ở Rome.



14. “Đảo sao và trăng”

Bức ảnh này sẽ khiến cụm từ “Đảo sao và trăng” trở thành cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên Google đấy. Nhưng đừng vội tin, chẳng tồn tại hòn đảo nào lại có sự kết hợp hoàn hảo đến như vậy đâu. Ảnh gốc của bức hình này là hòn đảo hình trăng lưỡi liềm, Molokini, nằm giữa các đảo Maui và Kahoolawe ở Hawaii, còn ngôi sao to đùng kia là sản phẩm của công nghệ photoshop.




15. “Con llama siêu cute”


Llama là loài động vật khá lạ lẫm với nhiều người, nhưng qua chỉnh sửa và cắt ghép trông nó còn trông kỳ lạ hơn.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)