Tình yêu - giới tính 2012-08-20 04:17:12

Nhận diện đàn ông 'sống có chất'


Không chỉ là nam tính, sành điệu hay thành đạt, một người đàn ông sống có chất cần có nhiều yếu tố hơn thế để khẳng định chính mình.
1
Làm hết sức, chơi hết mình

Mọi người phụ nữ đều dễ “phát hoảng” trước các gã “ăn chơi” quá đà, và họ càng dễ “phát ngán” trước các quý ông chỉ biết bù đầu vào công việc. Bởi cuộc sống luôn cần sự cân bằng nên một người đàn ông Sống Có Chất thời nay phải là người biết làm và biết chơi. Đó sẽ là ấn tượng sâu sắc đầu tiên giành được sự ngưỡng mộ của người khác.


Nói mới nhớ đến một anh bạn doanh nhân trẻ trước đây tôi từng gặp, chỉ mới 25 tuổi nhưng đã mạnh dạn mở công ty riêng chuyên xuất khẩu hàng Việt Nam ra cộng đồng Việt lẫn người nước ngoài ở Mỹ. Hẳn nhiên anh ta là một người thành đạt, nhưng điều đáng nói là ở chỗ, anh ta không chỉ biết vùi đầu vào công việc, mà sẵn sàng “chơi hết mình” với bạn bè, đối tác, gia đình và người yêu. Với anh, “người thành công là người có thể đóng nhiều vai trong cuộc sống, làm để thành công, để đạt được đam mê, nhưng chơi để “chiều chuộng” chính mình và cũng giúp “refresh” lại bản thân sau những giờ làm việc căng thẳng”. Một triết lý rất có chất.

“Làm hết sức, chơi hết mình” còn là yếu tố khá quan trọng để các quý cô có cảm giác tin tưởng. Vì thế, đừng quên tập thói quen chuyên tâm cho những công việc đang dang dở, dù đó là việc làm hay việc chơi. Việc bạn lẫn lộn giữa làm và chơi thể hiện sự yếu kém của mình trong việc sắp xếp cuộc sống hoặc chưa đủ chín chắn để trở thành chỗ dựa cho người khác.

2
Phóng khoáng, rộng lượng

Có lẽ đây là tố chất cần có nhất để thể hiện bản lĩnh đàn ông, nó cũng giống như chất dịu dàng, nữ tính cần có ở một người phụ nữ vậy. Phóng khoáng không có nghĩa là quá thoáng hay “chơi xả láng”, mà chỉ cần một vài cử chỉ nhỏ khi bạn sẵn sàng đưa tay giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, sẵn sàng đóng góp cho cộng đồng, thì đó đã là những cử chỉ đẹp của người đàn ông phóng khoáng. Ở đây, CR12 muốn truyền tải cái “chất” của một người đàn ông đích thực, người đàn ông không sống nhỏ nhoi và ích kỷ.

Ở Việt Nam, tố chất này ngày càng trở thành một tố chất vàng đối với phụ nữ, vì họ đã sống một thời gian dài trong định kiến về người đàn ông gia trưởng. Bởi vậy, khi tìm kiếm cho mình người bạn đời để sẻ chia cuộc sống, vô hình chung, họ đánh giá cao những người có tư tưởng rộng lượng như một sự “bảo hiểm” cho tương lai. Vì trong cuộc sống, sẽ có những lúc do bất đồng quan điểm, phụ nữ dù mạnh mẽ hay ngang bướng tới đâu cũng cần sự rộng lượng của người đàn ông. Vì thế, rộng lượng không có nghĩa là nhu nhược, mà phải là người đàn ông đủ mạnh, để khoan dung không chỉ với người con gái mình yêu, mà cả với tất cả mọi người xung quanh, để được mọi người nể trọng và tin tưởng.

3
Sức khỏe để thành công

Bạn có thể tự tin “vỗ ngực” mình đích thị là phái mạnh, chả ai cấm đoán điều đó cả, nhưng không ít phụ nữ sẽ nhìn vào cơ bắp hay sau múi bụng của bạn để đánh giá bạn có thực sự “X men” hay không. Tiếc là yếu tố sức khỏe không được nhiều đấng mày râu nghĩ tới (có thể họ quá bận rộn với công việc, cũng có thể họ thấy chiếc bụng bự đầy bia cũng chẳng có gì đáng để tâm). Nhưng cuộc sống luôn biến thiên, mà vai trò của người đàn ông trong gia đình người Việt thì không bao giờ thay đổi: đàn ông là điểm tựa và là trụ cột của gia đình. Liệu bạn có thể làm “trụ” nếu chưa thể tự lo được cho sức khỏe bản thân. Và liệu có phải là quá mạo hiểm khi một người phụ nữ đặt niềm tin vào các chàng trai xanh xao, mảnh dẻ.


Nên đừng cứ ù lỳ trong các tòa nhà cao chọc trời, đừng dán mắt vào những con số trên thị trường, đừng cứ “chúi mũi” vào màn hình vi tính, hãy bước ra ngoài, vận động và hít thở, để có sức khỏe tốt, có ngoại hình đẹp. Đó cũng là một cách hay để quyến rũ phụ nữ.

4
Hết mình vì bạn bè

Một người đàn ông tốt, sẽ có những người bạn tốt, và để có những người bạn tốt, anh ta phải sống tốt với bạn. Triết lý này các chị em thuộc làu trong các cuộc “tám” chuyện, và đó cũng là một trong những yếu tố đầu tiên để phái đẹp đánh giá đấng mày râu.

Cách bạn giao du và đối xử với bạn bè còn có ý nghĩa lớn lao hơn. Vì vốn dĩ, không ai có thể sống một mình. Vì những lúc khó khăn, bạn cần những người bạn để lắng nghe và cảm thông. Vì những lúc vui, bạn cũng có người chia sẻ. Thử tưởng tượng, cuộc vui của bạn chỉ có chính bạn và một ly rượu trên tay, hay nỗi buồn của bạn chỉ có mình bạn và một ly cà phê để tìm quên, cuộc sống thế thật nhàm tẻ lắm thay.

Nên, chúng ta không thể nhận khi không biết cách cho đi. Và hết mình vì bạn bè, ấy cũng là cách sống rất chất của đàn ông.

Chuyển hóa từ tinh thần hiệp sĩ Chilvary, anh em nhà Chivas muốn chuyển tải 12 nguyên tắc vàng (CR12) đem đến cho đàn ông Việt một lối “sống có chất”, đơn giản bởi những rèn luyện nho nhỏ hàng ngày để đạt 12 chất đàn ông. Đừng vội nản lòng nếu bạn đang thiếu một vài tố chất, cũng đừng vội thờ ơ nếu bạn thấy mình có thừa bản lĩnh đàn ông.


Nguồn tin : Lamsao.com
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)