Tình yêu - giới tính 2014-07-09 08:03:30

Nhân quả của người vợ lẳng lơ.


Thấm thoắt đã 5 năm kể từ ngày Thu lên xe hoa. Trong khi bạn bè của Thu đã trở thành những bà mẹ bận rộn với con cái thì Thu vẫn eo thon, áo croptop, quần cạp thấp khoe eo tung tăng đi trên đường trong ánh mắt thèm muốn của bao người. 
 
Nhưng cô có một nỗi buồn mà chẳng ai chia sẻ được. Đó là việc 5 năm sống cùng chồng mà cô chưa được làm mẹ, nỗi khát khao bỏng cháy ấy lúc nào cũng hiện hữu trong cô, nó ám ảnh trong từng giấc mơ. Hải - chồng cô là người hiền lành và năng động, rất yêu vợ nữa. Giá mà có một đứa con thì gia đình cô đã trở nên hoàn hảo, nhưng thiếu vắng nụ cười của trẻ thơ khiến ngôi nhà như rộng ra. 
 
Cô và Hải đã đi khám hết viện nọ viện kia, hết Tây y rồi đông y, cứ chỗ nào được mách chữa hiếm muộn giỏi là hai vợ chồng cô lại sắp thời gian để đi khám. Nơi nào cũng đưa ra kết quả bình thường, vậy mà không hiểu sao hai vợ chồng không thể có con được. Đôi khi cô thấy chán nản. Hải cũng vậy. Có lúc nản quá cô và Hải trêu chọc nhau: "Hay có khi vợ chồng mình không hợp nhau nhỉ? Đi 'ăn chả' bên ngoài, biết đâu đấy lại có…".
 

5 năm sống cùng chồng mà cô chưa được làm mẹ (Ảnh minh họa).


Thế mà cái “biết đâu” ấy đã xảy ra thật. Trong một lần chen chân vào một ngôi chùa, Thu đã gặp một người đàn ông đang đi vãn cảnh chùa. Dáng vẻ trầm tĩnh và có chút hào hoa của anh ta khiến Thu không rời mắt, hai người đã chạm nhau khi cùng thắp hương, lúc đó không hiểu có ma lực gì khiến Thu đã chủ động làm quen với anh ta trước. 

 
Hai người đã nói chuyện với nhau khá lâu, hôm đó chính Thu đã nhận lời mời của anh ta cùng ăn bữa cơm chay tại chùa, điều mà trước đây Thu chưa từng làm, vì cô chỉ đến chùa thắp hương cầu khẩn rồi về cơ quan làm việc luôn. Bữa cơm chay đó mang lại cho Thu nhiều cảm giác đặc biệt, phần lớn vì sự có mặt của người đàn ông này.
 
Hai người đã gặp nhau thường xuyên hơn, anh ta nói với Thu hiện giờ vợ anh ta đang ung thư giai đoạn cuối, anh ta thường xuyên đi chùa đề cầu phúc cho vợ. Thu càng cảm phục anh ta hơn. Hai người ban đầu chỉ trò chuyện như bạn bè tri kỷ rồi Thu thầm yêu anh ta lúc nào không biết. Thu cũngngạc nhiên vì sự thay đổi của mình, bởi Hải là người tốt và Thu cũng rất yêu chồng. Rồi điều gì đến đã đến, Thu và anh ta đã có quan hệ với nhau. Và thật không ngờ… chỉ hai tháng sau đó Thu phát hiện mình có thai.
 
Cô kinh ngạc đến không ngờ, 5 năm sống cùng chồng chẳng bằng vài lần gặp nhau bên ngoài. Thu không thể tin vào mắt mình khi nhìn thấy que thử thai hiện lên hai vạch. Cô vừa vui mừng nhưng không nén nổi sợ hãi, liệu chồng cô có nghi ngờ gì hay không. Trong khi Thu đang chưa biết cách làm thế nào thì chính Hải đã phát hiện ra cô có thai trước. Khi được Thu xác nhận, Hải ôm chầm lấy Thu, bế bổng cô xoay mấy vòng và yêu cầu cô chỉ cần nghỉ ngơi dưỡng thai cho tốt, còn anh sẽ lo lắng tất cả mọi thứ.
 
Ban đầu quá thương Hải, cô nghĩ chỉ cần tặc lưỡi im lặng, cô sẽ có tất cả mọi thứ, cô vừa có Hải, vừa có con, dù sao cũng không phải lỗi hoàn toàn do cô. Nhưng nhìn Hải yêu con đến phát rồ lên, mỗi ngày đều coi cô như công chúa và đếm ngược từng ngày để chờ mong con ra đời thì cô không chấp nhận được việc mình cứ phải dối lừa Hải mãi.
 
Cô quyết định sẽ nói sự thật với Hải, rồi cô sẽ ly dị và đến với người đàn ông kia, dù sao vợ anh ấy cũng chẳng còn sống được bao nhiêu ngày nữa, vấn đề chỉ là thời gian mà thôi. Cô cũng muốn sống vì tình yêu của mình, và cô muốn con trai cô sẽ nhận người bố thật. Cô thấy mình có lỗi với Hải nhưng cô không thể làm cách nào khác.
 

Hải đã biết tất cả bí mật của cô (Ảnh minh họa).


Thu đi tìm người bạn trai của cô để tính nói chuyện, nhưng không hiểu sao sau khi nói ý định của cô xong thì người đàn ông kia đã tắt máy, cô không thể gọi điện được thêm lần nào nữa. Nhớ láng máng địa chỉ khu ở của nhà anh ta, cô đã bắt xe ôm dò dẫm mất hai tiếng đồng hồ mới tìm đến được chỗ anh ta đang ở. 

 
Vừa định bấm chuông thì có một người phụ nữ ra mở cửa, cô đoán ngay là vợ của anh ta. Thấy một người phụ nữ nhìn mình từ đầu đến chân, người phụ nữ kia cất lời ngay: “Cô đang tìm tôi phải không? Chắc cô là người tình của chồng tôi hả? Hôm nay đến xem tôi đã chết chưa à? Xin lỗi, cô là người thứ 6 đến đây tìm tôi rồi đấy. Lại bài ca ung thư phải không? Hay tai biến mạch máu não? Cô…
 
Tai Thu ù đi, cô đi như chạy ra khỏi căn nhà, cô thấy đau khổ vì bị phản bội, nhưng dù sao cô cũng còn may mắn vì cô đã có Hải. Cô đã gạt ý định ly dị Hải, cô sẽ giấu bí mật này suốt cuộc đời, cô muốn làm lại tất cả…
 
Trở về nhà, cô định về rủ chồng chở đi siêu âm nhưng ngôi nhà vắng ngắt, mùi rượu sộc lên khắp căn phòng. Cô ngạc nhiên vì từ trước đến giờ Hải rất ít khi uống rượu. Tìm lên phòng khách, phòng ăn không thấy Hải đâu, chạy lên phòng ngủ, thấy hơn chục tấm ảnh đang vứt lăn lóc, có tấm bị vò nát, cô khuỵu xuống. Chính là những khoảnh khắc cô và người đàn ông kia tay trong tay đi vào nhà nghỉ. Hải đã biết tất cả mọi thứ.
 
Thu thấy mọi thứ trở nên mờ mịt. Khát khao có con có phải là cái tội hay không để đến bây giờ cô phải chịu hậu quả như thế này? Làm sao cô có thể ở bên cạnh Hải được nữa và cô có hy vọng gì bên người đàn ông kia? 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)