Sao thế giới 2022-08-22 14:38:44

Nhan sắc Madam Bo - nữ đại gia bóng đá Lào


Pijika Bunkwang được nhiều người so sánh với nữ tỷ phú Thái Lan Nualphan Lamsam (Madam Pang), khi có nhiều đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Lào.

Bóng đá trẻ của Lào đang có dấu hiệu khởi sắc trong những năm gần đây. Điều này có một phần đóng góp của nữ doanh nhân Pijika Bunkwang với biệt doanh Madam Bo.

Hồi đầu năm, Madam Bo từng tuyên bố sẽ thưởng cho U19 Lào 40 triệu kíp (hơn 60 triệu đồng) nếu đội đánh bại Thái Lan ở trận bán kết U19 Đông Nam Á. Sau giải đấu, cô thực hiện lời hứa này khi đội bóng xứ Triệu voi giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ. Tuy vậy, U19 Lào lỡ cơ hội tạo nên lịch sử khi để thua Malaysia 0-2 trong trận chung kết.

Phijika hiện là chủ sở hữu của công ty chuyên kinh doanh bất động sản, xây dựng và cho thuê các tòa nhà, sân golf… tại Lào.

Với khối tài sản khổng lồ và niềm đam mê bóng đá, Madam Bo tích cực đầu tư phát triển môn thể thao vua tại Lào.

Phijika bước đầu đến với bóng đá bằng vai trò điều phối viên cho đội bóng mới thành lập Dragon King FC. Sau đó, cô trở thành Chủ tịch CLB Vientiane United. Hiện cô làm Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá người khuyết tật Quốc gia.

Madam Bo mang hai dòng máu Lào - Thái. Cô được nhiều người so sánh với nữ tỷ phú Nualphan Lamsam (biệt danh Madam Pang) - Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan hiện nay.

Nữ doanh nhân yêu bóng đá có vóc dáng nhỏ nhắn, gương mặt ưa nhìn. Madam Bo hiện là cái tên được đông đảo người hâm mộ ở khu vực Đông Nam Á biết đến.

Tài khoản mạng xã hội của cô hiện có hơn 50.000 người theo dõi, không hề thua kém những cầu thủ nổi tiếng ở Lào.

Madam Bang đã kết hôn và hiện có một con gái hơn một tuổi. Ông xã cô làm việc cho Liên đoàn thể hình của Lào.



Ngoài bóng đá, Madam Bo cũng tham gia đóng góp, phát triển nhiều bộ môn thể thao khác. Cô đang có mặt tại Nga để hỗ trợ đội tuyển Lào tham gia Army Games 2022.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)