Tin tức - pháp luật 2011-10-18 14:55:01

Nhật Bản mùa lá đỏ


Đất nước mặt trời mọc có hai mùa đẹp nhất là mùa hoa anh đào và mùa lá đỏ. Hoa anh đào bắt đầu nở vào mùa xuân và kéo dài cho đến đầu hè. Trong khi đó, mùa thu đến khoảng từ cuối tháng 9 tới giữa tháng 11, lại là mùa rừng phong chuyển sắc từ xanh sang đỏ. Nhiều người gọi đó là mùa lá đỏ. Phần lớn người Nhật nói rằng đây là mùa đẹp nhất trong năm. Họ thích những khoảng thời gian này vì thời tiết ổn định, lý tưởng cho việc đi du lịch.

Những bức tranh mùa thu về những hòn đảo cùng với sự pha trộn giữa các gam màu vàng và màu đỏ, đó cũng chính là những gam màu thường được những du khách thăm quan chú ý đến. Mùa thu ở Nhật Bản phong cảnh trở nên tuyệt đẹp với những hàng cây lá đỏ, nét đặc trưng “momijigari" với hình ảnh của những lá cây gỗ thích với hương vị rất dễ chịu. Từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 11, đó là dịp mà chúng ta có thể bắt gặp chúng trên mọi nẻo đường của xứ sở mặt trời mọc.




Mùa thu cũng là màu thu hoạch trái cây, đây là thời điểm thích hợp để đi du lịch hoặc picnic. Cả gia đình có thể cùng nhau lên núi nhặt hạt dẻ hoặc vào các vườn cây hái các loại hoa quả tươi của mùa thu như lê, hồng.


Cùng cảm nhận nét tinh tế, duyên dáng của mùa thu Nhật Bản, du khách sẽ có dịp dạo chơi trên khu phố cổ Asakusa ở Tokyo có ngôi chùa cổ nổi tiếng, hoàng cung Tokyo lâu đời. Đến với Nhật Bản không thể bỏ qua núi Phú Sỹ như một biểu tượng thiêng liêng mang linh hồn và văn hóa của dân tộc này.


Với người dân Nhật núi Phú Sỹ trở thành "ngọn núi thiêng", "ngọn núi thần" che chở cho nước Nhật, đem đến sự tốt lành, may mắn. Theo người dân ở đây, vào đêm mùng một Tết, may mắn nhất là những người nằm mơ thấy núi Phú Sỹ, thứ nhì là chim ưng, thứ ba là cà tím. Núi Phú Sỹ quanh năm tuyết phủ làm thành một chiếc mũ tuyết, được xem là biểu trưng của nước Nhật.



Dưới chân núi có 5 hồ nước ngọt lớn là Kawaguchi, Yamanaka, Sai, Motosu và Shoji. Cùng với Hồ Ashi ở gần đó, chúng tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp cho ngọn núi. Đây là một phần trong công viên quốc gia Phú Sỹ-Hakone-Izu.




[size=2][/size]ước gì mình được sang đó một lần 3blingeye3

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)