Chuyện lạ 2012-09-01 12:11:56

Nhật cảnh báo động đất kinh hoàng hơn thảm họa kép 2011


Những dữ liệu bị lãng quên cảnh báo, nước Nhật sẽ phải hứng chịu một trận động đất mạnh hơn 9 độ richter thứ 2, tạo ra những con sóng thần cao hơn 33m, đủ sức quét sạch các thị trấn và làng mạc ven biển thuộc tỉnh Kochi.



Trong quá khứ, các nhà chức trách ước tính, một trận động đất cực mạnh sẽ xảy ra ở Nankai Trough, rãnh nứt gãy nằm sâu dưới đáy biển, chạy song song với bờ biển miền Nam Nhật Bản. Nếu trận động đất trên xảy ra, nó sẽ cướp đi sinh mạng của khoảng 24.700 người. Tuy nhiên, những thông tin trên đã bị Cơ quan Phòng chống Thiên tai Nhật Bản bỏ qua.

Ảnh minh họa.
Sau khi thảm họa kép động đất kèm theo sóng thần khổng lồ xảy ra ngày 11/3/2011, người Nhật mới nhớ lại những dữ liệu cảnh báo động đất chính xác bị lãng quên. Đáng sợ hơn, trận động đất mạnh 9 độ richter hồi tháng 3/2011, gây ra những đợt sóng thần cao tới hơn 10m, cướp đi sinh mạng của gần 20.000 người và làm thiệt hại khoảng 300 tỷ USD, chưa phải là những gì kinh khủng nhất có thể xảy ra.

Theo đó, những dữ liệu bị lãng quên cảnh báo, nước Nhật sẽ phải hứng chịu một trận động đất mạnh hơn 9 độ richter thứ 2, tạo ra những con sóng thần cao hơn 33m, đủ sức quét sạch các thị trấn và làng mạc ven biển thuộc tỉnh Kochi. Ngoài ra, những con sóng thần cao tới 16m có thể tàn phá 8 tỉnh thành ven biển khác của Nhật Bản.

Nếu cơn ác mộng đó trở thành sự thật, nó sẽ reo rắc cái chết cho khoảng 320.000 người, sống tại 30/47 tỉnh thành trên khắp nước Nhật. 70% số người thiệt mạng là nạn nhân của những đợt sóng thần khổng lồ. Nghiên cứu còn dự đoán, khoảng 623.000 người khác sẽ bị thương trong thảm họa đáng sợ này.

Đặc biệt, những trận sóng thần sẽ khiến khoảng lãnh thổ có diện 640 km2 ngập dưới nước biển, gấp đôi số diện tích bị ngập khi trận sóng thần lịch sử tháng 3/2011 ập vào nước Nhật. Kèm theo đó là 2,38 triệu tòa nhà sẽ bị hư hại hoặc phá hủy kèm theo hàng triệu đám cháy bởi hệ thống cung cấp điện và nhiên liệu của nhiều thành phố bị tàn phá.

Bộ trưởng Phụ trách Phòng chống Thiên tai Masaharu Nakagawa khẳng định: “Những ước tích trên nằm ngoài sức tưởng tượng nhưng chúng tôi mong người dân không nên từ bỏ”. Các biện pháp cần thiết đang được chính phủ triển khai nhằm giảm thiểu thiệt hại khi một trận động đất mạnh ập vào Nhật Bản. "Chúng tôi đang xem xét lại các kế hoạch phòng chống thiên tai nhằm giảm thiểu thấp nhất số thiệt hại về con người và của cải", ông Nakagawa cho biết.











[size=4]Có lẽ ngày ấy sắp đến 3ahhyes3[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)