Cafe tám 2010-06-28 09:22:19

Nhật ký của một ông chồng





Những ngày mới cưới:

…. Ngày… tháng… năm… Quả thực mình là người có con mắt tinh tế, biết chọn vợ. Em “iu” của mình lúc nào cũng dịu dàng, nấu ăn tuy không chuyên nghiệp nhưng cũng khá đảm đang hơn nhỏ ôsin nhà chị Tám. Vợ “iu” cũng ngoan ra trò, biết nghe lời, lại ít khi gây sự với mẹ chồng.


…. Ngày… tháng… năm… Lấy nhau rồi mà tính khách sáo của vợ yêu vẫn chẳng thay đổi. Mình mua cho chiếc áo hay đôi giày mà vợ cứ từ chối nhận, kêu tốn tiền, cảm ơn, nghe cứ như người xa lạ. Mình mắng yêu thôi mà mắt cũng rơm rớm, thiệt đáng yêu!

Cưới được vài năm:



…. Ngày… tháng… năm… Từ ngày có nhóc Bi, vợ càng ngày càng khó tính. Hình như nhóc Bi lấy hết sự dịu dàng và nữ tính vốn có của vợ rồi thì phải. Ta nghi nhóc Bi sau này sẽ bị “gay” quá. Hic…




…. Ngày… tháng… năm… Ta nói với vợ nghi ngờ của ta về nhóc Bi thì bị đốp chát “Có ông bị gay thì có! Lắm mồm. Im ngay cho tui nhờ!”. Ta đành ngậm miệng lại rồi lủi thủi xuống nhà đi làm nhiệm vụ của một thằng chồng ôsin. Hết lăn lộn dưới sàn nhà lau lau, chùi chùi, rồi nấu ăn, giặt giũ… Tất cả những việc mà trước kia ta chưa từng động tới.



.. Hơn chục năm sau:



…. Ngày… tháng… năm… Mụ già đáng ghét đi sì-pa, sốp-ping với mấy bà trong xóm giờ này vẫn chưa chịu về ăn cơm, làm ta đói muốn chết! Nhìn mâm cơm nguội dần, ta chỉ muốn đi ăn “phở” cho rồi. Thằng Bi càng lớn, tính nết càng giống mẹ. Đúng là mẹ nào con nấy!



…. Ngày… tháng… năm… Ta nghe lời mẹ đưa đơn ly dị. Mụ la sát không thèm đếm xỉa, mụ bảo thích thì dọn ra ngoài mà ở, rồi xé tờ đơn ly dị cái “roẹt”. Làm ta tức anh ách mà cũng đành bó tay. Mấy lần đi qua kênh Nhiêu Lộc, ta tính đứng đó ngửi mùi thúi để mau chóng về với ông bà ông vải cho nhẹ nhàng, nhưng thúi quá, ngửi không đặng! Đúng là ta đã lầm khi đã trót cưới vợ. Ta thề kiếp sau ở giá cho mấy nhỏ… thèm chơi!


Bác nào đang có ý định lấy vợ thì coi lại nhé…. 3crisp3 3crisp3 3crisp3 3crisp3 3crisp3

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)