Dựa trên những chiếc concept trước đây, Mazda tập trung vào việc làm cho thiết kế của Takeri có được một kiểu dáng bắt mắt với những đường nét uốn lượn trên thân xe và tạo một cảm giác như đang chuyển động ngay cả khi xe đứng yên. Mặt trước của Takeri nổi bật với lưới tản nhiệt lục giác cỡ lớn cùng những chi tiết kim loại được ốp từ đèn pha xuống lưới tản nhiệt và hai hốc hút gió. Bên cạnh đó, đèn pha, vành hợp kim 20" và gương chiếu hậu được thiết kế mới mang lại vẻ dữ dằn nhưng không kém phần bắt mắt cho chiếc concept này. Về công nghệ, Takeri được tích hợp một số công nghệ như SKYACTIV, trong đó bao gồm SKYACTIV-D, một động cơ diesel sạch với khả năng ngừng hoạt động khi không tải và hệ thống tái tạo năng lượng khi phanh i-ELOOP. Trong tương lai, nhiều khả năng Takeri sẽ được thương mại hóa và được nhắm đến là người kế nhiệm của chiếc sedan có doanh số bán hàng không mấy khả quan là Mazda 6.