Chuyện lạ 2011-10-24 12:48:29

Nhìn y tran ma ý !!!


Bạn sẽ phải bất ngờ cho mà xem…



[justify]Quần áo làm từ giấy là một cách sáng tạo thú vị, nhưng với chất liệu là một loại giấy cổ truyền của Nhật Bản thì kết quả sẽ còn bất ngờ hơn. Một sinh viên ở Nhật Bản đã làm nên những bộ quần áo làm từ loại giấy cổ truyền này đấy các bạn ạ!


Tác phẩm làm từ giấy Washi của Masamitsu Kimura.



Đó là MasamitsuKimura, đến từ Đại học Nghệ thuật Musashino. Anh đã sử dụng giấy Washi, một loại giấy đặc trưng của quê hương anh (vùng Gifu ở Nhật Bản) để làm chất liệu cho những tác phẩm của mình. Điều đặc biệt, những bộ trang phục của Masamitsu không phải là quần áo bình thường, mà đó là các phục trang của phương Tây đương đại.

Đây là những tác phẩm mà Masamitsu mang đi dự thi "Giải thưởng thiết kế Junior Mitsubishi 2011"."Washi đơn giản là một hình thức bậc thầy của vải" -MasamitsuKimura nói.

Những bộ quần áo này rất nghệ thuật và ấn tượng.





Các bộ quần áo phương Tây của Masamitsu dưới chất liệu giấy truyền thống Nhật Bản được đánh giá là những thiết kế rất ấn tượng với người xem. Không chỉ gợi sự mỏng manh và ám ảnh, những tác phẩm này còn rất nghệ thuật nữa đấy các bạn ạ. Bằng cách kết hợp hài hòa giữa nghề thủ công cổ xưa và thời trang phương Tây, MasamitsuKimura đã làm "hồi sinh" Washi - loại giấy thủ công mà ngày nay nhiều người đã quên lãng. Và anh cũng muốn nhắn nhủ tới mọi người về sức sống bền bỉ của những giá trị xưa.



[justify]Washi bao gồm chữ "wa" nghĩa là "kiểu Nhật Bản" và "shi" nghĩa là "giấy", thuật ngữ này thường dùng để miêu tả các loại giấy được làm theo phương pháp thủ công. Washi được người dân chế tạo từ vỏ của cây gampi, nhưng cũng có thể được làm từ tre, cây gai dầu, gạo, lúa mì.[/justify]



Tác giả muốn nhắn nhủ mọi người về sức sống của giấy Washi.


Những tác phẩm này thật ý nghĩa các bạn nhỉ?


[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)