Ảnh - truyện vui 2013-06-28 01:28:45

Những bãi biển tuyệt đẹp có màu sắc lòe loẹt khác thường


Ngắm vẻ đẹp lung linh của những bãi biển có bờ cát hồng, xanh, cam hay đa sắc màu rực rỡ…
Nhắc đến biển, chúng ta thường tưởng tượng ra nắng vàng, biển xanh, cát trắng. Nhưng bạn có bao giờ nghĩ rằng, liệu trên Trái đất tồn tại những bãi biển có màu hồng, màu xanh lá, thậm chí là đủ các sắc màu lấp lánh?
 
Cùng ghé thăm và chiêm ngưỡng vẻ rực rỡ của những bãi biển có 1-0-2 này qua danh sách của Budget Travel dưới đây:
 
1. Cát đỏ - biển Đỏ ở Santorini, Hy Lạp 
 
  Santorini thuộc cụm đảo Cyclades nằm trên vùng biển Địa Trung Hải của Hy Lạp, cách thủ đô Athens khoảng 400km về phía Nam. Từ lâu, nơi đây được coi là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới với những vách đá dựng hùng vĩ giữa biển xanh mênh mông.
 

Hòn đảo vốn là phần còn lại sau một vụ phun trào núi lửa từ hàng triệu năm về trước. Vụ nổ núi lửa khổng lồ đã tàn phá các khu định cư đầu tiên trên một hòn đảo đơn nhất và tạo ra hõm chảo núi lửa địa chất như hiện nay. Chính bởi vậy mà ở đây, bãi cát biển trải dài là sự kết hợp giữa các loại đá nham thạch đen và đỏ giàu sắt… Tất cả đã tạo nên một tuyệt tác cho Santorini.

 


Màu sắc của các bãi cát phụ thuộc vào lớp địa chất lộ ra; có những bãi biển với đá cuội tạo thành từ nham thạch cứng với nhiều màu khác nhau như đỏ, đen, trắng… vô cùng đặc biệt. 
 

 

Bên cạnh đó, bãi biển Đỏ (Red Sea) thường ít sóng, nước khá sâu, nước biển ấm hơn các nơi khác do dung nham hấp thu nhiệt. Tuy vậy, đây được coi là một địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích bộ môn lặn bởi nước tại biển Đỏ vô cùng sạch và trong.
 
 
2. Cát xanh - bãi biển Papakolea, Hawaii, Mỹ
 
  Bờ biển Papakolea (hay còn gọi là Green Sand Beach ở vịnh Mahaana) thuộc quận Ka’u trên hòn đảo Hawaii xinh đẹp. Bờ biển này nằm cách cực Nam Hawaii khoảng 4,8km. 
 



Papakolea hình thành bởi tro núi lửa cách đây hơn 49.000 năm. Thuở xưa, đây là nơi chịu ảnh hưởng thường xuyên của núi lửa phun trào, khiến bãi biển chứa nhiều tinh thể Olivin. Đây là loại khoáng chất gốc silicat, chứa sắt và magie. Chính vì vậy, những viên đá Ovilin có vẻ ngoài lung linh hệt như những viên pha lê tí hon trong suốt màu xanh lá cây. 
 

 


 

Đứng từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ được chiêm ngưỡng màu xanh lung linh của bờ biển Papakolea. Chắc hẳn, cảnh quan tuyệt vời này sẽ làm mê đắm bất cứ du khách nào có dịp ghé đến đây.
 
 
3. Cát cam - biển Porto Ferro, Sardinia, Italy
 
Bãi biển tuyệt đẹp trải dài 2km Porto Ferro này nằm ở biên giới phía Bắc của Corallo riviera, thuộc Sardinia, Italy. Vẻ đẹp cuốn hút với những bãi cát màu cam trải dài sẽ khiến du khách bất ngờ bởi hiếm có nơi nào trên Trái đất có màu cát lạ đến vậy.
 



Sự phun trào của núi lửa từ xa xưa kết hợp với sự bào mòn của dãy núi đá vôi màu cam được tìm thấy ở khu vực đã tạo ra một bãi cát có màu cam đặc trưng tuyệt đẹp.
 

 


 

Du khách đến đây ngoài việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiêu kỳ của bãi biển còn có thể đắm say, hòa mình với thiên nhiên với những bộ môn thể thao lướt sóng, lặn…
 
4. Cát "7 sắc cầu vồng" - bãi biển Rainbow, Australia
 
Bãi biển Rainbow là một thị trấn ven biển ở phía Đông Nam Queensland, Australia. Mặc dù bãi biển này chỉ dài khoảng 1km nhưng bờ cát nơi đây lại có đến 74 sắc màu cát khác nhau. 
 
Sở dĩ cát tại bãi biển này mang nhiều màu sắc đến vậy là bởi sự kết hợp đặc biệt giữa sự xói mòn và tích tụ oxit sắt xảy ra trong Kỷ Băng hà cuối. 
 



Tuy nhiên, những du khách tới đây cảm thấy khá thích thú với truyền thuyết mà người dân nơi đây kể lại. Truyền thuyết xa xưa kể lại rằng bãi cát mang màu sắc rực rỡ như vậy là bởi thời xưa, cầu vồng bị thua trong một trận chiến với người phụ nữ đẹp.
 

 

Cầu vồng đã rơi từ trên cao xuống, đập vào vách đá, vỡ vụn nên những màu sắc của cầu vồng đã lưu lại bên bờ biển mãi mãi. Đó cũng là lý do mà bờ biển hẹp này mang tên Cầu Vồng (Rainbow Beach).
 
5. Cát hồng - bãi biển Pink, đảo Harbour, Bahamas
 

Nổi tiếng với những bãi biển màu hồng trải dài ở phía Đông và làn nước trong xanh ấm áp, Harbour được coi là một trong những điểm du lịch lý tưởng nhất ở quần đảo Bahamas.



Bãi biển màu hồng nhạt được tạo thành từ hàng ngàn mảnh vỡ san hô, vỏ sò như quà tặng đặc biệt dành riêng cho cặp đôi đang yêu. Được bảo vệ bởi một dải đá ngầm, bãi biển này còn là nơi  lý tưởng cho các cặp đôi cùng nhau tham gia hoạt động dưới nước như tắm, bơi và lặn. 
 
Chắc hẳn, vẻ đẹp lãng mạn lung linh của biển xanh, cát hồng sẽ khiến cho bất cứ du khách nào cũng cảm thấy nao lòng.

 
 
* Bài viết có sử dụng tư liệu tham khảo từ các nguồn: Budget Travel, Harbour Island Guide, Wikipedia… 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)