Ảnh - truyện vui 2011-09-15 05:46:44

Những bộ truyện tranh teen không thể nào quên !!


Cùng điểm danh những bộ truyện tranh cực kì thân thuộc, gắn liền với tuổi thơ và khiến chúng mình không bao giờ có thể quên nhé.

1. Đôrêmon (1992)


Tác giả Fujiko F. Fujio – “cha đẻ” của chú mèo máy thông minh và tốt bụng Đôrêmon - đã thực sự tạo ra một món quà hết sức kì diệu dành cho các em nhỏ, thậm chí là cả những người lớn ở bất kì độ tuổi nào.Đôrêmondường như đã chiếm trọn vẹn niềm tin cũng như tình yêu của tất thảy mọi người ngay từ lần đầu tiên bước vào thế giới thần kì của người bạn đáng yêu này. Trong bộ truyện Đôrêmon, niềm tin về tình bạn, về một chân trời khoa học luôn tỏa sáng. Và hơn thế, những bài học cảm động đọng lại qua từng mẩu truyện ngắn đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu cho tuổi thơ chúng mình, các bạn nhỉ?


Hẳn là thuở bé chúng mình đã quá quen với những người bạn này rồi phải không nào?


2. Bảy Viên Ngọc Rồng (1994)



Có lẽ trong chúng ta không ai không biết đến siêu phẩm này của tác giả Toriyama. "Bảy Viên Ngọc Rồng" là một bộ truyện dành cho con trai nhưng cũng từng khiến bao otaku nữ mê tít đấy. Theo dõi hành trình của khỉ con Sôn-gô-ku từ lúc bé tới khi trưởng thành, ai cũng khâm phục và thần tượng sự dũng cảm và tốt bụng, quyết hi sinh thân mình để bảo vệ hoà bình cho cả nhân loại của cậu bạn này.




Bên cạnh vô số cảnh võ thuật cực đẹp thì những tình tiết hài hước chính là yếu tố khiến chúng mình từng đọc Sôn-gô-ku đến “quên ăn, quên ngủ”.






3. Thủy Thủ Mặt Trăng (1995)



Chà, đối với các teen girl nhà mình thì không thể quên bộ truyện nổi tiếng "Thủy Thủ Mặt Trăng" rồi. Bộ truyện xoay quanh cuộc chiến chống lại các nhóm thế lực bóng tối để bảo vệ hòa bình Trái Đất của nhóm chiến binh thủy thủ xinh đẹp, tốt bụng đến từ những hành tinh trong Hệ mặt trời. Có một thời gian dài hồi bé, những sản phẩm từ "Thủy Thủ Mặt Trăng", từ cặp, vở, hộp bút, hình dán… đều được chúng mình sưu tầm không sót một món nào, bạn còn nhớ không nhi?


Những cô nàng thủy thủ xinh đẹp từng "làm mưa làm gió" một thời.


4. Siêu Quậy Teppi (1995)



Lớn lên cùng "Siêu quậy Teppi" nghịch ngợm và rắc rối, chúng ta có thể dần cảm nhận được sâu sắc hơn một khía cạnh khác cuộc sống của những con người tự do, thời thơ ấu gắn liền với thiên nhiên hoang dã ấy. Chỉ là ước mơ và hoài bão cháy bỏng trong họ - những nhân vật truyện tranh - nhưng nó đã trở thành động lực to lớn để rất nhiều bạn trẻ cố gắng phấn đấu đấy!



"Siêu quậy Teppi" của tác giả Chiba Tetsuya.


5. Dũng Sĩ Hesman (1992-1996)

"Dũng sĩ Hesman" là bộ truyện tranh khoa học giảtưởng cực nổi tiếng khi chúng mình còn nhỏ. Có lẽ ít ai biết được tên Hesman được tự họa sĩ đặt ra, viết tắt từ chữ “He is man”, kể về một rôbôt có tính năng như con người ở thế kỷ thứ 22. Bô truyện tranh "Dũng sĩ Hesman" đã gieo vào lòng chúng mình những giấc mơ thật dễ thương: muốn làm dũng sĩ để bảo vệ mọi người, chiến thắng cái ác…


Dũng sĩ Hesman dài 159 tập, mỗi tập 72 trang, được Họa sĩ Hùng Lân thực hiện.



6. Ninja loạn thị (1996)


“Thua quỷ sứ chỉ có học trò” – "Ninja loạn thị" là một bức tranh hài hước vẽ nên chân dung của câu nói trên. Chúng mình đúng là không thể nào nhịn được cười mỗi khi theo dõi sự nghịch ngợm của ba anh chàng “ninja nhí” siêu quậy này. Sự nhí nhố và chân thật đến “vô tội” của các cậu bé ninja tập sự lớp 1A này luôn khiến cho các thầy giáo phải bao phen dở khóc dở cười, đành phải nhắm mắt cho qua. Đọc truyện mới thấy, chúng mình nghịch ngợm vẫn còn… thua những siêu quậy này các bạn nhỉ?




Những cậu nhóc ninja "quậy tung trời".


7. Dấu Ấn Rồng Thiêng (1997)


Cùng với "Bảy viên ngọc rồng", "Dũng sĩ Hesman", "Siêu quậy Teppi"… đây là bộ truyện được đông đảo bạn đọc yêu thích thuở ấy. Vẫn lấy đề tài phiêu lưu hư cấu quen thuộc, nhưng tác giả đã biến hóa câu chuyện theo những chiều hướng hồi hộp khác nhau, khiến chúng ta không thể nào rời mắt được. Chuyện kể về dũng sĩĐai – học trò của thầy Avandê, quyết tâm truy lùng tận gốc hang ổ của Ma Vương, trả thù cho cái chết của sư phụ, đồng thời bảo vệ hòa bình thế giới.





8. Thám Tử Lừng Danh Conan (1997)

"Conan" được nhiều bạn đọc yêu thích vì nó không quá căng thẳng và sợ hãi như những bộ truyện trinh thám khác, yếu tố hài hước được Gosho Aoyama khéo léo đan xen, đảm bảo cho kích bản xuyên suốt bộ truyện giữ được tính hồi hộp nhưng vẫn mang không khí vui nhộn. Có điều bộ truyện đến giờ vẫn chưa đi tới hồi kết, không biết đến khi nào bác Gosho mới cho chúng mình ăn mừng một happy ending nhỉ?



Detective Conan – Gosho Aoyama.


9. Chie – Cô bé hạt tiêu (1997):


Cốt truyện đơn giản, ngắn gọn trong hai chữ “gia đình”, "Chie - cô bé hạt tiêu" là một trong những tác phẩm truyện tranh đến với bạn đọc Việt Nam sớm nhất, cho nên nét vẽ của truyện có phần đơn giản và hơi ngô nghê. Thế nhưng, cũng chính nhờ hình ảnh ngộ nghĩnh cùng với những biến chuyển tâm lí sâu sắc xoay quanh những con người trong khu phố nhỏ của Chie mà chúng mình thấy thật thân thuộc, vì thế luôn thích thú và say mê theo dõi.


Truyện gửi một thông điệp sâu sắc và xuyên suốt toàn bộ nội dung: “Sống chính là yêu thương”.


10. Nhóc Marưkô (1998):

Lười biếng, ghét đi học, nhát gan, ghét thể thao, vẽ rất đẹp… Marukocũng như bao bé gái lớp 3 khác, như ngày tháng mà chúng mình đã từng, đáng yêu và lém lỉnh một cách rất “học trò”. Bước vào thế giới của Maruko, chúng mình như lại tìm thấy được những kỉ niệm đẹp đẽ nhất của những năm tiểu học, những quãng ngày vòi vĩnh bố mẹ và bày đủ trò nghịch ngợm trên đời.


Nhóc Marưkô đáng yêu.


11. Vua Trò Chơi (1998):


Phép thuật và phù thuỷ, hấp dẫn ngay từ nội dung và cốt truyện, xoay quanh những trò chơi cân não, "Vua Trò Chơi" và thế giới bí ẩn của nó đã thu hút chúng mình ngay từ những tập truyện đầu tiên. Bên cạnh đó, câu chuyện từ những chuyến phiêu lưu của nhóm bạn Yugi còn khiến chúng mình cảm thấy trân trọng hơn tình bạn, tình anh em vốn có đối với những người xung quanh.




12. Jinđô - Đường dẫn đến khung thành (1999):



Truyện kể về hành trình của đội bóng Seiga những khó khăn và nước mắt, đi vào thế giới của truyện là những tràng cười ra nước mắt, không thể kiểm soát nổi những trò của tên lùnItto. Mỗi trận đấu là một màn độc diễn hài của cậu trên sân khấu, một sàn đấu võ thích hợp cho những trận như vậy hơn là sân bóng đá - hợp gu với những bạn nam quá chừng phải không nào?



13. Nữ Hoàng Ai Cập (2000):


Các fan nữ chắc chắn không thể quên được bộ truyện "Nữ Hoàng Ai Cập" được rồi nhỉ? Nhớ hồi ấy ở lớp, giờ ra chơi nào cũng thấy các bạn gái cùng chia sẻ cho nhau những tập truyện mới nhất hàng tuần, có bạn còn vẽ lại các nhật vật đẹp ơi là đẹp luôn, thậm chí các bạn còn… lập nhóm hâm mộ và bàn tán về các vị hoàng đế trẻ tuổi, đẹp trai trong truyện nữa í. Câu chuyện chủ yếu xoay quanh cô gái Carol Rido bị lời nguyền lôi kéo về thời Ai Cập cổ đại, và tại đây, những mối hiểm họa trong hoàng cung từ những quốc gia cổ đại chỉ mới bắt đầu…




"Nữ hoàng Ai Cập" thu hút bạn đọc bởi nhân vật được vẽ rất đẹp, nội dung lãng mạn và lôi cuốn.


Kết


Dĩ nhiên còn rất nhiều những bộ truyện tranh khác được teen yêu mến. Nhưng những bộ truyện tranh mà chúng tớ kể trên đây đều là những mảnh ghép trong ký ức tuổi thơ của chúng mình. Thông qua những hình ảnh dễ thương, những câu chuyện đơn giản, truyện tranh trở thành một món ăn tinh thần, mỗi bộ truyện luôn chứa đựng những chân lý sâu sắc, phù hợp với từng độ tuổi, dạy chúng ta ít nhiều bài học về cuộc sống, gia đình, bè bạn và tình yêu. Còn các bạn thì sao, các bạn có từng là “fan trung thành” của những bộ tranh trên hay không?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)