Chuyện lạ 2012-01-26 05:24:34

Những bức ảnh do người việt chụp ở triều tiên


Anh Ngô Quang Minh, một khách du lịch tới từ Việt Nam đã tới thăm khu phi quân sự (DMZ) ở vĩ tuyến 38 ngăn cách Nam - Bắc Triều Tiên.

DMZ là khu phi quân sự nằm ở biên giới Liên Triều, còn được biết đến với cái tên Bàn Môn Điếm. Khu vực này trước kia chính là cố đô Khai Thành của nhà nước Cao Ly. Tại đây, anh Ngô Quang Minh đã chụp lại bộ ảnh quý giá về khu vực an ninh đặc biệt nghiêm ngặt này.

Được sự cho phép của tác giả, Đất Việt xin giới thiệu một số hình ảnh về vùng phi quân sự này cùng trải nghiệm của tác giả:


"Hai bức tượng đó không khác nhau chút nào, một bên là bà mẹ phía bắc, một bên là bà mẹ phía nam. Cùng là người mẹ Triều Tiên thì làm sao khác nhau được". Đó là câu trả lời của hướng dẫn viên đối với đoàn khách du lịch trên đường hành trình từ Bình Nhưỡng tới DMZ.

Khi đến DMZ, chiếc xe chở đoàn khách dừng lại ở vọng gác của Quân đội Triều Tiên - phía ngoài DMZ. Tại đây, khách du lịch được hướng dẫn viên giới thiệu về tình hình biên giới phân đôi Triều Tiên.

"Hãy nhìn theo ngón tay tôi chỉ, đó là điểm xa nhất bằng đường bộ mà bạn có thể đi được trên đất miền Bắc, vượt qua đó tôi không chịu trách nhiệm về chuyện có thể xảy ra," hướng dẫn viên nói.

Sau đó, hướng dẫn viên đại diện cho đoàn khách du lịch làm thủ tục. Trong khi, hầu hết khách du lịch quây lại bên bản đồ Triều Tiên để hiểu rõ nơi mình đứng. Họ được viên sĩ quan trẻ giới thiệu nội dụng ghi trên bản đồ:

"Bán đảo Triều Tiên phân đôi sau cuộc nội chiến 1953 tại vĩ tuyến 38 này, hai bên Bắc và Nam lùi 2km từ giới tuyến để tạo nên vùng phi quân sự rộng 4km mà không đặt bất cứ vũ khí hạng nặng hay súng máy tự động nào," viên sĩ quan nói. "Phía trên bản đồ, hình ngôi sao là thủ đô Bình Nhưỡng. Phía dưới bản đồ, đánh dấu tròn là Seul."

Sau khi hoàn tất các thủ tục cần có, đoàn khách xếp hàng từng người một đi qua vọng gác của Quân đội Triều Tiên và lên xe buýt tiến vào DMZ. Trên đường đi, họ không hề gặp bất cứ một sự cản trở hay ngăn cấm nào từ phía các binh lính Triều Tiên. Những khối bê tông lớn ở hai bên sẽ được hất xuống đường làm chướng ngại vật cản xe tăng trong trường hợp xảy ra xung đột.

Một sĩ quan Quân đội Triều Tiên được hướng dẫn viên rủ theo cùng đoàn du lịch. Đặc biệt là người sĩ quan trẻ này nói tiếng Anh rất thành thạo.

Đây là khuôn viên Tòa nhà của Hội nghị Đình chiến trong DMZ. Đập vào mắt người xem là con đường rất sạch, cây cối tỉa tót đẹp đẽ, cây cối xanh mướt.

Tác giả bộ ảnh đứng bên cạnh bia đá khắc dòng chữ tiếng Triều Tiên, kỷ niệm ngày ký hiệp định đình chiến 27/7/1953.

Bước vào Tòa nhà Hội nghị Đình chiến, viên sĩ quan được mời đi theo đoàn du lịch đã giới thiệu cho họ "những chiếc bàn và chiếc ghế tưởng chừng như rất tầm thường và đơn sơ, nhưng đã cùng dân tộc Triều Tiên trải qua biến động lớn lao". Anh này nói thêm với các vị khách từ phương xa về đại diện 2 bên ngồi ở vị trí nào, nói với nhau những câu chuyện gì.

Ngay bên cạnh tòa nhà diễn ra hội nghị là tòa nhá lưu giữ bức ảnh về giai đoạn tọa đàm, ký kết hiệp định ngưng bắn, việc phân địch biên giới thế nào và mối quan hệ ngày nay giữa 2 miền Nam - Bắc.

Trên bức ảnh này, bên tay phải là đại diện Triều Tiên và bên tay trái là phái đoàn Mỹ đại diện cho Hàn Quốc.

Và vĩ tuyến 38 ngăn chia 2 miền Triều Tiên được vạch ra từ đây.

Tiếp sau những bức ảnh mô tả lại quanh cảnh hội nghị đình chiến là tới thời kỳ Triều Tiền bước vào công cuộc xây dựng đất nước, phát triển kinh tế của đất nước Triều Tiên.

Và hướng tới việc thống nhất hai miền Nam - Bắc.

Rời khỏi tòa nhà hội nghị Đình chiến, đoàn khách du lịch tiếp tục đi thêm vài phút bằng xe tới J.S.A (khu vực an ninh chung). Đi vào khuôn viên khách du lịch gặp bia đá lớn kỷ niệm bút tích cuối cùng của Chủ tịch Kim Nhật Thành khi ông ký vào tài liệu có liên quan tới việc thống nhất hai miền (7/7/1994).

Viên sĩ quan đi cùng đoàn đã đưa khách du lịch tới tòa nhà xanh nằm ở nơi chia cắt Nam - Bắc Triều. Tại khu nhà này, du khách có thể tự do đi lại qua biên giới hai miền Nam - Bắc.

Ở cuối phòng là cánh cửa thông sang phía Hàn Quốc.

Từ trong nhà xanh, khách du lịch nhìn thấy rõ đường ngăn cách Nam - Bắc Triều. Phía đường đất nện thuộc phía Bắc Triều, đường rải sỏi thuộc phía Hàn Quốc.

Toàn cảnh khu nhà xanh cùng đoạn phân cách (nhìn thấy rõ sự phân cách qua). Đối diện là tòa nhà lớn của Hàn Quốc.
Hai người lính Triều Tiên đứng canh ở cửa ra vào khu nhà xanh, có lẽ cánh cửa bên kia cũng vậy. Chắc sẽ chẳng ai dại gì mà "tự tiện" mở những cánh cửa này.

Tác giả bộ ảnh chụp cùng người lính Triều Tiên.


Nguồn Vnmon
[size=5]Like 3congratz3[/size]



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)