Chuyện lạ 2013-10-07 09:58:44

Những "búp bê sứ" chỉ va chạm nhẹ cũng có thể gãy xương


[size=6]Những người này được gọi là "búp bê sứ" vì chỉ cần va chạm nhẹ, xương của họ cũng có thể bị gãy.[/size]
1. Bé gái "búp bê sứ" chào đời với 30 chiếc xương gãy
  Millie Simpson mắc bệnh xương thủy tinh

Bé Millie Simpson đến từ Cheshire, Anh. Từ khi sinh ra, bé đã mắc căn bệnh xương thủy tinh quái ác. Cô bé chào đời với tình trạng có tới 30 chiếc xương bị gãy. Bác sĩ cho rằng, cô bé sẽ không sống được lâu, tuy nhiên Millie đã vượt lên số phận và vừa tổ chức ngày sinh nhật lần thứ 2.
Cô bé chào đời với tình trạng có tới 30 chiếc xương gãy

Chị Stevie Simpson (23 tuổi), mẹ của Millie cho biết, bác sĩ đã từng khuyên chị không nên sinh bé ra. Vì với tình trạng bị gãy nhiều xương dù vẫn đang nằm trong bụng mẹ, đứa trẻ khó có thể chào đời lành lặn. Mặc dù vậy, chị Simpson vẫn quyết định để thiên thần của mình chào đời.
Bé Millie bên bố và mẹ

Khi Millie chào đời, cô bé được mọi người đặt biệt danh “búp bê sứ” vì tình trạng xương rất yếu và mỏng manh. Để chiến đấu với căn bệnh, Millie phải điều trị canxi mỗi tuần và thử nghiệm những phương pháp vật lý trị liệu chuyên sâu nhằm tăng cường khả năng của xương. Hiện tại Millie đang tập đi nhưng cô bé vẫn chưa thể tự đứng trên đôi chân của mình.
2. Cậu bé "búp bê sứ" có đôi chân biến dạng nghiêm trọng
Đôi chân bị cong vênh kỳ quặc của Tiểu Lưu

Cậu bé Tiểu Lưu (11 tuổi) sống tại Hà Bắc, Trung Quốc được chẩn đoán mắc bệnh xương thủy tinh. Từ khi còn nhỏ, xương chân của Tiểu Lưu đã bị gãy rất nhiều lần. Đôi chân của em cũng vì thế mà chịu nhiều di chứng và bị biến dạng nghiêm trọng.
Tình trạng của Tiểu Lưu sau 3 năm điều trị

Chỉ cần một va chạm nhẹ, Tiểu Lưu cũng có thể bị gãy xương. Vì vậy mọi người gọi em là cậu bé "búp bê sứ".
Để điều trị cho bệnh tình của Tiểu Lưu, các bác sĩ đã thiết kế ra một thiết bị chuyên dụng cho em. Họ phẫu thuật làm thẳng phần xương bị biến dạng, sau đó là cấy một ống nẹp chuyên dụng vào chân để cố định. Sau đợt điều trị kéo dài 3 năm, tình trạng của Tiểu Lưu đã có chuyển biến tích cực. Đến nay, em đã có thể đi lại bình thường và tham gia các hoạt động nhẹ.
3. Người phụ nữ cứ hắt hơi là… gãy xương
Hắt hơi cũng có thể khiến chị Kay bị gãy xương

Chị Kay Tate (25 tuổi) đến từ Newcastle, nước Anh cũng là một trong số ít những bệnh nhân mắc bệnh xương thủy tinh. Được biết, những người mắc phải căn bệnh này, cơ thể sẽ không sản sinh ra đủ lượng collagen khiến cho xương bị loãng và có thể gãy một cách dễ dàng.
Chị Kay chỉ cao hơn cậu con trai 6 tuổi của mình một chút

Ngay từ khi mới sinh ra, chị Kay đã thường xuyên bị gãy xương đùi. Cả mẹ và chị gái của chị đều mắc phải căn bệnh xương thủy tinh nhưng ở thể nhẹ hơn. Cho đến năm 14 tuổi, Kay vẫn phải ngồi xe lăn vì mỗi khi chị cố đứng dậy để tập đi thì một chiếc xương nào đó sẽ bị gãy.
Kay chỉ có thể đi bộ được sau khi trải qua quá trình điều trị bằng vật lý trị liệu hằng ngày ở trường. Được biết, người phụ nữ nhỏ bé nhưng nghị lực này đã phải trải qua rất nhiều ca phẫu thuật xuyên suốt quá trình điều trị căn bệnh kỳ quặc của mình. Chị chia sẻ: "Xương của tôi rất dễ gãy. Chỉ đơn giản như hắt hơi hoặc có ai đó ôm ghì lấy tôi cũng có thể khiến những chiếc xương sườn của tôi gãy vụn. Tôi đã bị gãy xương hơn 250 lần, trong đó, riêng xương đùi đã vào khoảng 30 lần.".
Dù mắc phải căn bệnh quái ác nhưng chị Kay vẫn sống rất lạc quan: "Trên thế giới còn có nhiều người đang ở trong tình trạng sức khỏe tồi tệ hơn tôi mà họ vẫn cố gắng sống tốt được. Chính vì thế tôi không thể đầu hàng trước căn bệnh của mình.".
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)