Chuyện lạ 2013-05-14 09:33:47

Những cách chống lại sự gợi cảm của phụ nữ "đỡ không nổi"



Những cách chống lại sự gợi cảm của phụ nữ "đỡ không nổi"

Phụ nữ là một kỳ quan của thế giới loài người, nhưng bên cạnh đó cũng tồn tại song song những mối nguy hiểm luôn rình rập, vì vậy những biện pháp tiết chế nét gợi cảm của phụ nữ đã ra đời.
1. Chỉnh sửa hình ảnh trong phim Hollywood



Chiếc bình nước dùng để "che chắn" cổ áo của nữ diễn viên.


Người dân Iran rất thích xem phim Mỹ, nhưng chính phủ Iran lại rất khắt khe khi đưa ra hàng tá những quy định tỉ mỉ về những gì cấm chiếu trong một bộ phim, ví dụ  như không chiếu sát mặt phụ nữ, không có những cảnh nam nữ ngồi gần nhau, không chiếu những cảnh đàn ông có râu trong ánh sáng mờ ảo.

Những điều luật được đưa ra không thể nào ngăn niềm đam mê của người dân Iran với bộ môn nghệ thuật thứ 7 này. Thay vì cấm công chiếu, chính phủ Iran đã chỉnh sửa hình ảnh bằng công nghệ kỹ thuật số trước khi những thước phim đó ra rạp. Với những hình ảnh mà họ cho là nhạy cảm, khiêu dâm, lập tức sẽ được chỉnh sửa cho phù hợp.

Chỉ cần mặc một chiếc áo cổ tim, dù không trễ nải cho lắm, nhưng các nhà kiểm duyệt Iran cũng sẵn sàng "dán" ngay một chiếc bình nước "không liên quan" vào chính giữa ngực diễn viên.

Còn trong phiên bản tái chế "Lost" của Iran, thay vì để nguyên trạng trang phục, các diễn viên đã được tô vẽ một chiếc áo phong cách hoạt hình bằng hiệu ứng đồ họa cũ rích.

Chiếc áo phong cách tô vẽ kiểu hoạt hình thời xưa.


Trong khi đó, bạn gái của Patrick Wilson đã bị tẩy đi trong shot hình cả hai đang ngồi bên nhau, cô gái nằm dựa lên đùi của chàng trai. Kết quả là, nam diễn viên đang gác tay lên không khí.

Thay vì đang gác tay lên người bạn gái, chàng diễn viên gác tay lên không khí.


2. Tránh quấy rối tình dục dựa vào… Toán học

Sau một thời gian công bố, bài viết đã được gỡ bỏ. 


Năm 2012, các cảnh sát ở tỉnh Triết Giang, Trung Quốc đã nảy ra một ý tưởng nhằm bảo vệ chị em phụ nữ khỏi bị đàn ông "nhòm ngó" dựa vào… phép tính Toán học. Biện pháp đã được công bố trên trang web chính thức vào thời điểm tháng 5/2012. Sau khi công bố một thời gian ngắn, nó đã gây ra một cuộc tranh luận gay gắt trên mạng Internet lúc đó.

Các công thức hình học tính toán chi tiết góc nhìn mà nam giới thường tập trung vào phụ nữ.


Theo đó, phụ nữ mặc váy sẽ được công an hướng dẫn các tình huống mà họ có thể bị nhìn trộm những nơi tế nhị trên cơ thể dựa trên… công thức hình học để tính các tư thế, góc độ và khoảng cách giữa đàn ông và phụ nữ, ví dụ như khi ngồi trên tàu điện ngầm, đứng trên thang cuốn hay bị những kẻ bệnh hoạn liếc trộm trên đường phố…

Cảnh sát cho biết họ còn rất nhiều việc phải làm, không thể có đủ thời gian để truy lùng hay xét xử hết những vụ việc quấy rối nhỏ nhặt, vì vậy nghiên cứu những công thức này cũng là một cách để tự bảo vệ mình và giúp đỡ cảnh sát yên tâm thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Ngoài ra, cảnh sát Triết Giang còn đưa ra một biện pháp đơn giản hơn đó là luôn mặc quần tất kèm với váy và mang theo túi xách khi đi bất cứ nơi đâu.

Nhưng cuối cùng sau khi một số ý kiến phản hồi nêu ra khuyết điểm rằng nó còn giúp nam giới nhận diện được góc nhìn trộm chuẩn và chính xác hơn sau khi xem công thức. Vì vậy, ngay sau đó, bài viết đã được gỡ bỏ khỏi trang web.

3. "Máy tắm" cho phụ nữ

Chiếc "máy tắm" thời Nữ hoàng Victoria.


Rõ ràng có thể thấy, xu hướng thời trang áo tắm ngày càng "nhỏ và hẹp" hơn so với thời trước. Ngày nay khi những bộ bikini mảnh dẻ được coi là gợi cảm, thì trước kia những phụ nữ phương Tây phải kín đáo tuyệt đối khi đi ra biển.

Thời đại Nữ hoàng Victoria trị vì, những phụ nữ thuộc tầng lớp thượng lưu muốn đi tắm ở sông hay biển, họ đều phải mang theo một chiếc nhà tắm cồng kềnh nhưng vô cùng kín đáo và an toàn. Chiếc nhà tắm này có tên gọi rất kỳ quặc: "máy tắm".
 

Sở dĩ có tên gọi "máy tắm" là vì cơ bản nó được cấu tạo từ một phòng thay đồ gắn liền với bánh xe chạy do ngựa kéo hoặc động cơ. Ở trong nhà tắm này, phụ nữ có thể thay đồ tắm, nhưng họ vẫn không bước ra ngoài mà kéo nguyên cả chiếc nhà tắm cồng kềnh xuống nước. Chiếc máy tắm còn có khung bao quanh để tránh sóng đánh ra xa. Ngoài ra, ở phía sau máy tắm còn lắp thêm một tấm chắn để che kín thân hình khi phụ nữ đắm mình xuống nước.

Thông thường sẽ có một phụ nữ to cao, vạm vỡ sẽ đảm nhận công việc đi cùng và hỗ trợ những phụ nữ ngồi trong "máy tắm".

Luôn có những người hầu nữ đi cùng chủ nhân của chiếc "máy tắm".


Được biết, "máy tắm" được sử dụng phổ biến từ những năm đầu thế kỷ 18 cho đến cuối thế kỷ 19. Sau khi có quá nhiều người đi biển nhầm lẫn rằng đó là những nhà vệ sinh công cộng nghèo nàn, cộng với những trang phục tắm kín đáo và tiện lợi hơn ra đời, "máy tắm" dần bị xóa sổ vào những năm đầu 1900.

4. Phụ nữ không được bán đồ lót

Cách đây không lâu, người bán hàng đồ lót nữ giới toàn bộ là… đàn ông.


Nếu có cơ hội ghé thăm Ả Rập Saudi, chắc hẳn việc mua đồ lót nữ giới ở đất nước này thực sự là rất bất tiện vì người bán hàng đều là đàn ông. Điều này sẽ khiến cả người mua và người bán hàng gặp khó khăn trong giao tiếp.

Được biết, phụ nữ Ả Rập phải mặc áo burkha che kín toàn bộ cơ thể, thậm chí họ còn không được phép nói về cơ thể mình.

Sắc lệnh kỳ cục này sau đó cũng đã bị bãi bỏ vào năm 2012 nhờ một chiến dịch kêu gọi trên Facebook. Thay vào đó, Ả Rập lại ban hành luật cấm đàn ông bán đồ lót, dẫn tới việc đóng cửa hơn 100 cửa hiệu.

5. Đeo kính làm mờ 

Cặp kính làm mờ hình ảnh nữ giới của người Do thái cực đoan.


Cộng đồng người Do thái cực đoan không cho phép bất kỳ mối quan hệ nào giữa người nam và người nữ, hôn là điều cấm kỵ tuyệt đối.

Dường như những tuyến xe bus riêng, lối đi bộ khác biệt nhằm hạn chế đối mặt giữa hai giới cũng chưa đủ đối với cộng đồng này. Khi mà trên đường phố còn xuất hiện cả những phụ nữ theo tôn giáo khác, một số đàn ông Do thái còn trang bị ngay cho mình một cặp kính làm mờ. Cặp kính sẽ giúp làm mờ tầm nhìn của họ, và đương nhiên là sẽ không nhìn thấy những người phụ nữ kia.

Với giá 6 USD/ chiếc, loại kính mờ được bày bán rất rộng rãi trong cộng đồng người Do thái. 

Ngoài ra, để ngăn chặn triệt để hơn, người ta còn sáng chế ra loại mũ trùm có tấm chắn ở trước. Những tấm chắn này đảm bảo đủ để làm mờ hình ảnh của người phụ nữ, cũng đủ để nhận diện được phương tiện giao thông trước mặt.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)