Chuyện lạ 2014-03-21 06:39:16

Những cái chết thương tâm của các ảo thuật gia


[size=6]- Không ít ảo thuật gia đã chết ngay trên sân khấu khi màn ảo thuật đang diễn ra. Họ kêu cứu, họ cố gắng ra dấu hiệu để tìm sự trợ giúp… Nhưng khán giả lại cứ ngỡ đó là một phần dàn dựng của tiết mục.[/size]
Các ảo thuật gia luôn phải đối mặt với sự nguy hiểm trong các tiết mục biểu diễn. Sự nguy hiểm đó khiến khán giả cảm thấy hồi hộp đến thót tim rồi vỡ òa trong thán phục. Tuy vậy, đôi khi, sự nguy hiểm đó lại gây ra những tai nạn chết người.
 
Ảo thuật gia người Ba Lan DeLinksy



Trình diễn ảo thuật với súng là một tiết mục từng rất thịnh hành ở thế kỷ 19. Tiết mục đòi hỏi ảo thuật gia phải giả vờ rằng mình đã bị trúng đạn hoặc đã kịp tóm được viên đạn. Trò ảo thuật này về nguyên tắc là không hề dùng tới đạn thật, nhưng thực tế vẫn có nhiều ảo thuật gia gặp tai nạn nguy hiểm trong khi biểu diễn.
Thực tế, những khẩu súng được sử dụng trong biểu diễn đều không được nạp đạn. Có một lần, cặp vợ chồng ảo thuật gia người Ba Lan - DeLinsky - được mời tới trình diễn cho Hoàng tử Đức xem hồi tháng 11/1820. Trong màn biểu diễn này, bà DeLinsky sẽ giả vờ đương đầu với 6 người đàn ông và đều tóm được những viên đạn do 6 người đàn ông này bắn ra.
6 người lính đã được mời tham gia tiết mục, họ được yêu cầu sử dụng súng không nạp đạn. Tuy vậy, một người lính đã không thực hiện như yêu cầu và đã bắn một viên đạn về phía ảo thuật gia.
Ảo thuật gia người Mỹ Washington Irving Bishop



Sinh thời, Bishop có một ngón nghề trình diễn vô cùng “ma quái”, ông có khả năng đọc được ý nghĩ của người khác bằng cách cầm tay họ. Bishop nói rằng bằng cách cảm nhận chuyển động của cơ thể thông qua lòng bàn tay đối phương mà ông có thể đọc được chính xác những gì người đó đang suy nghĩ.
Ngày 12/5/1889, khi Bishop đang biểu diễn ở New York thì bất ngờ bị ngất và rơi vào trạng thái hôn mê. Một lúc sau, Bishop tỉnh dậy, ông yêu cầu mọi người để ông hoàn thành nốt buổi biểu diễn, nhưng ngay lập tức ông lại rơi vào trạng thái hôn mê và sau đó đã qua đời.
Ảo thuật gia người Đức Sigmund Neuberger



Sigmund Neuberger là một trong những ảo thuật gia thành công nhất mọi thời đại. Đặc biệt, ông rất yêu các loài động vật. Con vật được Neuberger yêu mến nhất là chú chó Beauty mà ảo thuật gia người Mỹ Harry Houdini từng tặng cho ông.
4 ngày trước khi Neuberger bắt đầu một chương trình biểu diễn ở thành phố Edinburgh (Scotland) thì chú chó Beauty đột ngột bị chết. Neuberger liền thực hiện một cam kết với ban quản lý nghĩa trang rằng sau này, khi ông qua đời, ông sẽ được chôn cất bên cạnh phần mộ của chú chó Beauty.
4 ngày sau, trong đêm diễn mở màn diễn ra ngày 9/5/1911, bất ngờ có một trận hỏa hoạn xảy ra. Neuberger đã nhanh chóng thoát ra khỏi tòa nhà cùng với đa số khán giả. Nhưng sau khi biết trong rạp vẫn còn một chú ngựa bị mắc kẹt, ông liền quay trở vào để giải cứu chú ngựa. Không may, Neuberger đã không thể quay trở ra, ông đã thiệt mạng trong trận hỏa hoạn.
Ảo thuật gia người Mỹ Harry Houdini



Một lần, khi ảo thuật gia lừng danh Houdini đang ngồi nghỉ bên trong cánh gà sau khi kết thúc một buổi biểu diễn, có một nam sinh viên bất ngờ bước vào phòng nghỉ của ông. Người thanh niên này hỏi Houdini rằng người vẫn nói ông có khả năng chịu được bất cứ cú đấm nào có phải không.
Vừa hỏi dứt lời, nam thanh niên liền đấm 3 phát rất mạnh vào bụng Houdini. Houdini vốn đã có tiền sử bệnh đường ruột. Những ngày sau đó, ông phải chịu rất nhiều đau đớn, bị sốt cao, nhưng Houdini kiên quyết không đi khám mà vẫn tiếp tục lịch biểu diễn như thường. Ngày 31/10/1926, 4 ngày sau khi “hứng đòn” của cậu thanh niên, Houdini đã qua đời khi đang biểu diễn.
Ảo thuật gia người Mỹ Benjamin Rucker



Benjamin Rucker là một ảo thuật gia người Mỹ gốc Phi nổi tiếng hồi thập niên 1920-1930. Một trong những tiết mục “kinh điển” nhất của Rucker là ông để mình bị chôn sống, sau 3 ngày, người ta sẽ quay lại, quật mộ lên, đương nhiên, Rucker vẫn sống khỏe mạnh. Ngay sau đó, ông sẽ bước lên sân khấu trình diễn ảo thuật trước sự thán phục của người xem.
Vì luôn giả chết nên khi trình diễn lần cuối hồi tháng 4/1934, khi ông lên cơn đau tim và qua đời ngay trên sân khấu, không ai tin Rucker chết thật. Ê-kíp làm việc với ông đã tận dụng điều này để bán vé mời mọi người tới lễ tang của ông, để xem rốt cuộc Rucker sẽ hồi sinh như thế nào, nhưng lần này, quả thực, Rucker đã qua đời.
Trong lịch sử, ảo thuật gia người Anh Tommy Cooper (1921-1984) cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Khi ông bị lên cơn đau tim và qua đời ngay trên sân khấu, khán giả cứ ngỡ đó là một phần đã được dàn dựng sẵn trong tiết mục.
Ảo thuật gia người Mỹ Jeff Rayburn Hooper



Ngày 7/7/1984, ảo thuật gia 23 tuổi Jeff Rayburn Hooper tổ chức họp báo về màn biểu diễn nguy hiểm mà anh sắp thực hiện trong ngày hôm đó. Hooper sẽ để người ta còng tay mình, ném anh xuống hồ nước, sau đó, Hooper sẽ tự giải thoát được chính mình.
Trước khi chính thức biểu diễn, Hooper luyện tập lại một lần cuối. Anh để tay bị còng lại rồi nhảy xuống hồ Winona, bang Indiana, Mỹ. Sau đó, Hooper bơi ra xa bờ, anh nhận ra lần này, mình không thể tự giải thoát cánh tay khỏi chiếc còng nên đã cố kêu cứu để những người trợ giúp trên bờ biết.
Tuy vậy, vì sóng cao và gió mạnh nên Hooper không thể bơi gần hơn về phía bờ và những người trợ giúp cũng không dễ dàng xác định được vị trí của Hooper. Khi họ tìm được tới nơi, Hooper đã bị chết đuối.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)