Ảnh - truyện vui 2011-12-31 08:12:01

Những câu hỏi phỏng vấn thú vị nhất . Thử thách khả năng tư duy của bạn


Các công ty hàng đầu thế giới luôn tìm cách làm đau đầu ứng viên trong những lần phỏng vấn xin việc. Chúng ta từng biết đến bộ câu hỏi đánh đố của Google, nhưng Google không phải là hãng duy nhất đem những câu hỏi loại này để thách thức ứng viên. Microsoft, Amazon, Facebook, Apple…luôn chuẩn bị những câu hỏi khó lường nhất để thử tài nhân viên tương lai của họ. Nếu 1 ngày bạn muốn trúng tuyển vào vị trí phát triển phần mềm của Amazon, hãy sẵn sàng cho 1 câu hỏi kiểu như " bạn làm gì để giải quyết nạn đói trên thế giới". Dưới đây là 9 câu hỏi phỏng vấn hóc búa nhất trong năm 2011 của các công ty công nghệ do trang Glassdoor bình chọn.


- “Có bao nhiều người sử dụng Facebook ở San Francisco lúc 2h 30 chiều ngày thứ 6?” - câu hỏi cho ứng viên vị trí Giám đốc quan hệ bán hàng Vendor Relations Manager) tại Google.
- "Nếu người Đức là những người cao nhất thế giới, bạn làm thế nào để chứng minh điều đó?" - câu hỏi cho ứng viên vị trí giám đốc marketing sản phẩm tại HP.
- "Nếu trong tay có 20 chiếc bóng đèn (loại có thể vỡ khi thả từ 1 độ cao nhất định) và đứng ở 1 tòa nhà 100 tầng, bạn làm thế nào để xác định độ cao có thể khiến bóng đèn vỡ?" - câu hỏi cho ứng viên vào vị trí kĩ thuật tại hãng sản xuất chip Qualcomm.
- “Bạn làm cách nào để giải quyết nạn đói trên thế giới?” - câu hỏi của Amazon dành cho ứng viên vị trí phát triển phần mềm.
- "Bạn đang ở trên 1 chiếc thuyền trong 1 cái bể chứa đầy nước. Nếu bạn ném cái mỏ neo xuống bể nước (sợi neo đủ dài để ném đến cuối bể) thì mực nước trong bể tăng hay giảm?" - câu hỏi cho vị trí kĩ sư cơ khí tại Tesla Motors.
- “Hãy đánh vần từ ‘diverticulitis’.” - câu hỏi cho vị trí giám đốc nghiệp vụ tại EMSI Engineering.
- “Bạn có 1 bó hoa. Không tính 2 bông hồng, 2 bông cúc, 2 bông tulip, bạn có tất cả bao nhiêu bông?" - câu hỏi cho vị trí giám đốc dự án của Epic Systems.
- "Bạn nghĩ gì về những những người hài hước trong Quốc hội (Mỹ)?" - câu hỏi cho vị trí quản lý nhân sự tại Consolidated Electrical.
- “Nếu bạn là một chương trình trong bộ Microsoft Office, bạn muốn mình là phần mềm nào?” - câu hỏi cho ứng viên vị trí thương mại điện tử tại Summit Racing Equipment.
Các bạn đã có câu trả lời cho riêng mình chưa ?

Theo Genk
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)