Khoa học - Lịch sử 2016-07-01 18:29:27

Những chất liệu đắt nhất thế giới - 62k tỷ USD / gram :))




Phản vật chất (Antimatter) có giá 62.500 tỷ USD/gram. Chi phí sản xuất mỗi milligram Phản vật chất lên tới 25 triệu USD. Chất liệu cực quý hiếm này, về lý thuyết, sẽ được sử dụng làm nguồn năng lượng, nhiên liệu cho thiết bị vũ trụ (spacecraft).



Californium có giá 25 - 27 triệu USD/gram. Được phát hiện vào năm 1950, Californium là một loại chất phóng xạ vô cùng quý hiếm, sử dụng trong việc chụp X quang, kích hoạt lò phản ứng hạt nhân, điều trị ung thư…



Kim cương (Diamond) có giá 55.000 USD/gram. Kim cương có độ cứng cực cao và dẫn nhiệt tốt, trong công nghiệp người ta dùng kim cương để làm các loại dao cắt và đánh bóng các loại kim loại. Đặc biệt, kim cương là một trang sức vương giả và đã được con người khai thác từ rất lâu trong tự nhiên. Ngày nay, con người đã có thể tạo ra kim cương nhân tạo, nhưng giá trị không bằng kim cương được hình thành từ tự nhiên.



Tritium có giá 30.000 USD/gram. Tritium là phóng xạ đồng vị của hydro và được tổng hợp trong các phản ứng hạt nhân, trong đó có cả các vụ thử hạt nhân.



Taaffeite có giá 20.000 USD/gram (tương đương 4.000 USD/carat). Đây là loại đá quý cực hiếm với nhiều gam màu như tím, hồng, đỏ và trắng. Loại đá quý này còn hiếm hơn cả kim cương đến hàng triệu lần.



Painite có giá 9.000 USD/gram. Số lượng đá Painite trong tự nhiên cực kì hiếm, điều này lí giải vì sao giá của nó ở… “trên trời”.




Lysergic Acid Diethylamide (LSD) có giá 3.000 USD/gram. Đây là chất gây nghiện đắt giá, nó có khả năng gây ảo giác cho con người, dẫn đến những hành vi thiếu kiểm soát và thường dẫn đến những hệ lụy rất khó lường.



Chất gây nghiện Cocaine có giá 236 USD/gram.



Heroin có giá 130 USD/gram. Đây là chất có khả năng gây nghiện cao và thường được ví von là "cái chết trắng".



Sừng tê giacs có giá lên tới 110 USD/gram.



Methamphetamine có giá khoảng 100 USD/gram. Đây là một chất kích thích tổng hợp và có khả năng gây nghiện cao cũng như ảnh hưởng rất tiêu cực tới sức khỏe của người dùng.



Bạch kim (Platinum) có giá 60 USD/gram.



Rhodium có giá 58 USD/gram. Rhodium là một loại quặng, thường được dùng để tăng sự cứng cáp và độ dẫn điện của các kim loại khác.



Vàng chỉ đứng thứ 15 trong danh sách các loại chất liệu đắt nhất hành tinh, giá của kim loại này khoảng 56 USD/gram.




Saffron có giá 11 USD/gram. Loại gia vị này được sản xuất từ nhuỵ hoa của cây nghệ tây, dùng để tạo mùi thơm cho các món ăn và các loại bánh cao cấp.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)