Đố vui - bói toán 2014-01-22 13:53:03

Những chòm sao không ngại quay về chỗ làm cũ



Người ta thường nói 'ngựa khôn không ăn cỏ cũ', đã tiến lên phía trước thì không được quay đầu lại, vì đã bỏ máng cũ mà ăn máng mới, sau đó lại muốn trở về thì nhất định bị người khác chê cười. Tuy vậy cũng có những người không hề kị việc ăn lại máng cũ.
[justify]Hạng 1: Ma Kết (mặt mũi không quan trọng bằng lợi ích thực tế)
 
Ma Kết rất yêu công việc, vĩnh viễn không đem mặt mũi đặt ở vị trí thứ nhất. Bọn họ sẽ lựa chọn loại người có tính khiêu chiến, cùng nhau tranh tài tranh sức, từ đó học được những kỹ năng làm việc mới. Nếu như bọn họ thấy công việc hiện tại không còn hấp dẫn, có lẽ sẽ thử trải nghiệm công việc khác. Hoặc là nhìn trúng một công việc có thù lao cao, như vậy bọn họ rất có khả năng từ chức để đi ăn máng khác. 
 
Ma Kết nếu mà ở công việc mới không hứng thú, hoặc là quyền lợi, triển vọng không giống như quảng cáo lúc đầu. Họ nhất định sẽ đi tìm ông chủ cũ để thương lượng, không quan tâm là có mất mặt hay không. Bọn họ chỉ quan tâm lợi ích thực tế gì đó, ví dụ như tiền lương, đãi ngộ, cơ hội thăng tiến, kỹ năng cải thiện,… Ma Kết không đạt được mục đích quyết không bỏ qua người, nếu như ông chủ không chịu tiếp thu ý kiến của họ, họ tuyệt đối kiên trì tới cùng, cho tới khi mục đích đạt được.
 
Hạng 2: Xử Nữ (chỉ chọn công việc mình thích)
 
Xử Nữ đối với nghề nghiệp lựa chọn rất chuẩn xác. Bọn họ biết mình thích làm cái gì, sành sỏi kỹ năng gì, càng biết mình muốn gì, trong công việc muốn thực hiện lý tưởng gì. Thế nhưng, nhiêu đó chẳng khẳng định rằng Xử Nữ không đi ăn máng khác. Bọn họ nếu như cảm thấy công việc khác thích hợp hơn, chắc chắn sẽ từ chức công việc đang làm. Tuy vậy, bọn họ dù đi ăn máng khác nhưng cũng không tuyệt tình, trái lại sẽ lựa đường lui phòng ngừa bất trắc.
Nếu như đi ăn máng khác rồi mà Xử Nữ cảm thấy chán, không thể hiện được tài năng, mục tiêu của mình, Xử Nữ sẽ không chút do dự cân nhắc trở về nơi làm việc cũ. 
 
Xử Nữ luôn chú trọng thực tế, bọn họ chỉ biết lựa chọn công việc thích hợp cho mình, có thể khiến giá trị, khả năng của họ được thể hiện. Cho nên lúc bọn họ đi ăn máng khác, nếu như nhận ra công việc cũ thích hợp hơn, sẽ không trở về lại ngay, mà trước đó Xử Nữ sẽ tìm đường lui, dù quay đầu lại, Xử Nữ cũng ít gặp khó khăn.
 
Hạng 3: Song Tử (lựa chọn nhiều lần, sau đó mới quyết định)
 
Song Tử nổi tiếng là người dễ thích nghi, phóng khoáng, lạc quan. Bọn họ ngoài sở thích, tính cách hay thay đổi thì ngay cả công việc cũng không ngừng biến hóa. Nhưng mà Song Tử cũng muốn có một công việc ổn định lắm. Nhưng điều này đòi hỏi một quá trình, Song Tử hay lặp đi lặp lại những công việc đã làm, vì vậy họ có nhiều khả năng "ăn cỏ cũ". 
 
Tuy rằng mọi người đối với Song Tử không có tính nhẫn nại, không mục tiêu, vô ý thức trách nhiệm, nhiều thói hư tật xấu tỏ vẻ bất mãn. Nhưng ưu điểm lớn nhất của Song Tử chính là một khi họ quay trở lại công việc cũ, họ sẽ cố gắng hơn những người khác, sẽ không có tư tưởng không an phận nữa, lại càng không cùng ông chủ cò kè mặc cả lương. Thật ra, Song Tử đi ăn máng khác xong lại quay đầu tìm ông chủ cũ chẳng qua là vì muốn thỏa mãn tâm hồn mạo hiểm của họ. Chòm sao Song Tử sau khi quay trở lại việc cũ, tuyệt đối sẽ là loại nhân viên tận tâm tận tụy nhất.
 

 

 
Hạng 4: Song Ngư (quay đầu lại bởi vì hoài niệm)
 
Chòm sao Song Ngư là loại người như thế này: Bọn họ đối với tất cả con người, sự vật, thậm chí là hoàn cảnh đều có một tình cảm mãnh liệt. Bởi vậy, nếu Song Ngư rời khỏi chỗ của mình, bọn họ rất có khả năng vì hoài niệm mà lựa chọn quay đầu lại. Tương tự, khi bọn họ bởi vì một ít nguyên nhân, ví dụ như bị đồng nghiệp trêu chọc, cảm thấy cấp trên khó tính mà từ chức công việc đang làm, thường thường cũng sẽ bởi vì hoài niệm quá khứ mà nộp đơn xin việc lại. 
 
Đối với Song Ngư mà nói, họ lựa chọn ăn lại cỏ cũ là vì họ rất khó thích ứng với nơi làm việc cũng như những mối quan hệ mới. Lý do trở lại rất đơn giản: không phải là vì bất mãn tiền lương, cũng không phải là vì phúc lợi kém, mà Song Ngư rất cảm tính, tính cách hoài niệm đã khiến họ quay trở lại ăn máng cũ.

 
Hạng 5: Thần Nông (chỉ cần có lợi cho bản thân là được)
 
Chòm sao Thần Nông khi gặp chuyện thì luôn luôn đặt lợi ích lên trên hết, đặc biệt là công việc. Thần Nông vững tin rằng công việc có lợi cho tiền đồ của họ thì mới đáng để họ bỏ ra thời gian và sự nỗ lực. Do đó, Thần Nông thường bỏ công việc mà đi ăn máng khác chỉ vì lợi ích. Đương nhiên cũng sẽ vì lợi ích mà quay đầu lại, nếu ông chủ tăng tiền lương, phúc lợi cao thỏa mãn yêu cầu của họ thì tự nhiên họ sẽ quay lại làm việc. 

 
Thần Nông sẽ chọn ăn lại cỏ cũ, bởi vì họ cảm thấy đồng nghiệp trước làm việc rất ăn ý, hoặc họ tự mình rời khỏi chỗ làm để có cơ hội tốt hôn. Hơn nữa trước khi ăn lại cỏ cũ, họ sẽ phải đấu tranh nội tâm kịch liệt. Ví dụ như Thần Nông sẽ nhiều lần cân nhắc công việc hiện tại và công việc cũ để tìm ra lợi ích bên nào tốt hơn. Như vậy rất có khả năng bỏ việc mà quay lại chỗ cũ làm. Về phần bị những người khác mỉa mai, họ sẽ không quan tâm, bởi vì bọn họ vì lợi ích sẽ mặc kệ tất cả.
 

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)