Games 2015-04-01 02:16:41

Những cú lừa game thủ siêu ngoạn mục trong ngày Cá Tháng Tư


Minh Đức | Cộng Đồng | 31-03-2015 16:00

Những tên tuổi lớn của làng game trong nước và thế giới đã có không ít những trò đùa  vào ngày cá tháng Tư khiến game thủ đôi khi tin… sái cổ

Liên Minh Huyền Thoại với trò đùa mang tên URF

Urf là một vị tướng chưa từng xuất hiện trên đấu trường công lý cho dù đã được hoàn thiện về mặt kỹ năng. Bởi điều này đã được xác nhận  Bên cạnh đó, có thể thấy trong một số clip về LMHT thấy rằng hắn có thiết kế giống 1 con hải cẩu. Phần cốt truyện của URF cũng khá thú vị khi tiết lộ rằng hắn rất ngưỡng mộ Jax – Bậc thầy vũ khí và luôn mong muốn tìm kiếm vinh quang trên đấu trường LMHT giống như thần tượng của mình.


Tuy vậy, Urf đã không có cơ hội ‘song ca cùng thần tượng’ Jax khi mà Riotgame đã xác nhận chính thức rằng Champion này chỉ là một trò đùa trong ngày Cá tháng Tư mà thôi. Nguyên nhân được đưa ra là do Urf đã bị Sói điên Warwick sát hại và thậm chí còn bị hắn lột mất bộ da. Đây cũng chính là nguồn gốc ra đời của trang phục Warwick Urf


Urfrider Corki – Bộ trang phục ra đời để tưởng nhớ tới Urf

Riot game cũng đã tổ chức những hoạt động tưởng niệm hàng năm đối với vị tướng yểu mệnh của mình khi cho ra mắt những bộ trang phục và chế độ chơi liên quan. Những sự kiện này đều mang lại sự phấn khích cho người chơi và khiến cho Urf trở thành một nét đặc chưng riêng của Liên Minh Huyền Thoạichứ không còn đơn thuần chỉ là một trò đùa ngày 1/4 nữa.

Half-Life 4 lộ diện

Thay vì hé lộ phiên bản Half-Life 3, Valve lại lựa chọn Half-Life 4 cho ngày ‘lừa dối’. Một chiêu trò khá lộ liễu của ông trùm Gabe Newell nhưng không hiểu sao vẫn có không ít game thủ vô tình hoặc cố ý ‘cắn câu’.

Xuất phát từ trang dữ liệu trên hệ thống Steam, trò chơi này sẽ ra mắt dưới một phiên bản game dành riêng cho hệ điều hành Linux. Dự án game được tiết lộ đi kèm với thông tin về việc Valve đã phát hành Steam trên Linux từ 29/2/2011 với mong muốn Linux sẽ nhanh chóng trở thành hệ điều hành số 1 trên thế giới để chơi game.

Tiếp đó, SteamBox sẽ được phát hành vào đầu năm 2012 và đi kèm với màn ra mắt của Half-Life 4, kẻ kế thừa cho phiên bản Half-Life 3 đã “biến mất”. Phiên bản thứ 4 của tựa game bắn súng huyền thoại này được thông báo sẽ phát hành vào ngày 1/4 vào lúc 21:00 UTC. Tất nhiên, chuyện này có thể sẽ xảy ra nhưng vào năm nào thì chưa ai rõ. Có lẽ lời giải thích nghe có vẻ khá hợp lý đến từ Valve chính là nguyên do khiến rất nhiều người chơi mắc lừa.


Tất nhiên, việc Half Life 4 ra mắt là điều hoàn toàn có thể xảy ra, nhưng vào thời điểm nào thì có lẽ ngay cả Valve cũng…không rõ.

Football Manager 1888 – Khi bóng đá sẽ chơi theo ‘luật rừng’


Football Manager hay thường gọi tắt là FM đã không còn xa lạ gì đối với các gamer yêu thích bóng đá, và chỉ 4 tháng sau phiên bản Football Manager 2013, Sport Interactive quyết định tung ra thêm một bản game nữa với tên gọi Football Manager 1888. Phiên bản này sẽ đưa người chơi trở về với thời kỳ sơ khai của bộ môn bóng đá, tham gia mùa giải đầu tiên của nước Anh để dẫn dắt 1 trong 12 đội tuyển đến với đỉnh vinh quang.

Không thay người, không thẻ đỏ, không việt vị…cầu thủ có thể làm mọi điều trên sân mà không sợ bị truất quyền thi đấu. Những người quản lý sẽ phải đối mặt với vô vàn khó khăn theo kiểu oái oăm như một vận động viên bất ngờ bị gọi đi lính, để lại chỗ trống không thể thay thế trên sân hay khi gặp chấn thương là xác định sẽ thi đấu thiếu người.



Những lời giới thiệu trên cùng với việc hé lộ một vài hình ảnh trong phiên bản FM 1888 đã khiến cho những fan của tựa game quản lý bóng đá này đứng ngồi không yên và háo hức chờ đợi phiên bản này ra mắt cho đến khi bắt gặp dòng chữ với thông điệp ‘chúc ngày cá tháng Tư vui vẻ’ ở cuối trang web.


Diablo III tung ra class nhân vật mới

Lấy ngoại hình của những sĩ tử lều chõng đi thi, trong ngày cá tháng Tư,Blizzard dành tặng hẳn một lớp nhân vật mới riêng cho những game thủ Diablo III Hàn Quốc mang tên Scholar (Học Giả). Khi đang trên đường lên kinh thành ứng thí, những sĩ tử này vô tình lạc vào miền đất nơi diễn ra những cuộc chiến tranh không hồi kết giữa ác quỷ và những thiên thần. Cuối cùng, họ quyết định… giúp sức cho các Nephalem giành chiến thắng trong cuộc chiến tranh trường kỳ này.


Học Giả giống hệt các nho sĩ Hàn Quốc thời xưa. Ông có khả năng dùng mực tàu để đánh đuổi quỷ dữ, với vũ khí là cây bút lông và quyển sách chữ Hàn cổ. Ông còn có thể đọc thơ làm đối phương buồn ngủ, gọi ra các đồng môn khác giúp đỡ. Thiết kế ingame của class nhân vật này cũng tỏ ra khá đẹp và bắt mắt.



Tuy nhiên, người chơi lại một lần nữa ‘chưng hửng’ khi phát hiện ra thực chất đây cũng chỉ là một trò lừa ngày Cá tháng Tư của trang web MMOculture.


Đột kích bất ngờ hào phóng, tặng báu vật trị giá 2 triệu đồng cho game thủ…

Không chỉ có những tên tuổi lớn trên thế giới hứng thú với trò ‘câu cá’ vào ngày 1/4, làng game Việt cũng chứng kiến khá nhiều những phi vụ ‘lừa đảo’ hài hước có 1 không 2 của các NPH trong nước giành cho game thủ. VTC Game là một ví dụ điển hình khi trong sự kiện 1/4 năm 2014 vừa qua, NPH này đã đưa ra một trò ‘chơi khó’ game thủ với một phần thưởng vô cùng hấp dẫn.

Ai chơi Đột Kích cũng biết, các báu vật VIP là những khẩu súng hàng đầu trong game, với uy lực vượt trội cùng thiết kế rất “ngầu”, đây là ước mơ của rất nhiều xạ thủ Đột Kích. Thế nhưng trong ngày lễ 1-4, VTC Game đã quyết định giành tặng game thủ vũ khí VIP này.


Cụ thể, game thủ khi chơi Đột Kích ở màn đấu đội Kim Tự Tháp sẽ có cơ hội nhặt được súng VIP và sở hữ vĩnh viễn khẩu súng này. Oái oăm thay, địa điểm đặt khẩu súng lại là ở cột đá trên cao của map, nơi mà việc trèo lên đó là nhiệm vụ bất khả thi đối với bất kỳ tay súng đơn độc nào. Game thủ có thể tiếp cận cột đá này bằng kỹ năng chồng người lên nhau để nhảy lên cao. Tuy nhiên, đây chính là ý đồ của Đột kích khi mà chẳng người chơi nào chịu để cho người khác ‘dẫm lên đầu mình’, hơn nữa lại còn là để lấy đi một phần thưởng hấp dẫn nhường ấy. Chưa kể đến việc dù cho có đoàn kết được với nhau đi nữa, thì việc mải mê ‘làm xiếc’ trong một màn đấu hạn chế về không gian với tốc độ thi đấu luôn rất cao thì chẳng khác gì tự biến mình thành cái bia cho đội bạn xả đạn cả.


Rõ ràng là không hề dễ dàng để có được ‘món hời’ này từ Ban Điều Hành game Đột kích. Bằng chứng là trong một ngày diễn ra sự kiện, không một người chơi nào có thể sở hữu khẩu súng trong mơ kia. Còn NPH Đột Kích thì nghiễm nhiên được tiếng là hào phóng với game thủ, đúng là một mũi tên bắn trúng 2 đích.


Võ Lâm Truyền Kỳ 3D phạt các nhà sư Thiếu Lâm vì tội…ăn mặn

Một bí mật nho nhỏ đã được cài vào Võ Lâm Truyền Kỳ 3D nhằm chơi khăm người chơi tong ngày  Cá tháng tư. Đó là trong ngày1/4/2014, các nhân vật thuộc phái thiếu lâm khi làm thao tác “nấu nướng cao cấp” nếu chế ra những món ăn mặn sử dụng thịt cá sẽ tốn gấp 4 lần năng lượng so với hao tốn khi nấu bình thường. Đây là một trò đùa vui nhộn nhằm nhắc nhở các nhà tu hành trong game phải ăn chay tránh sát sinh và ai vi phạm sẽ bị “phạt điểm” một cách bí mật.


Hình phạt này chỉ áp dụng trong một ngày duy nhất là ngày Cá tháng Tư. Sau ngày này, mọi điểm phạt của người chơi sẽ được hồi phục lại như cũ. Đây chỉ là một trò đùa nho nhỏ những cũng tạo nên vô vàn những tiếng cười sảng khoái cho game thủ Võ Lâm Truyền Kỳ 3D.

Như đã thành thông lệ, trong ngày Cá tháng Tư, các nhà phát hành cũng như phát triển game online rên thế giới luôn bày ra những trò đùa hết sức vui vẻ dành tặng cho những game thủ. Và một lần nữa cộng đồng game lại cùng sống trong không khí hồi hộp và háo hức chờ đợi một mùa ‘câu cá’ mới với những hoạt động vui nhộn mà những tên tuổi lớn của làng game trong nước và quốc tế mang lại cho người chơi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)