Ăn chơi 2012-01-14 04:38:49

Những địa điểm ăn vặt trứ danh ở Sài Thành


Chuối chiên, cơm cháy chà bông, há cảo, bánh đùi gà… là những món ăn vặt quen thuộc của người Sài thành song những điểm bán các món này ngon thì không phải ai cũng biết.


Chuối chiên

Chuối chiên là món ăn vặt có mặt hầu như ở khắp các tỉnh của nước ta. Tại Sài Gòn, vào buổi sáng hay từ 14h chiều trở đi, không khó để tìm thấy món ăn vặt này tại các chợ, cổng trường, ngã tư…. Công thức chung của món ăn là chuối tẩm bột và cho vào chảo dầu chiên giòn. Đơn giản như vậy nhưng chiếc xe nhỏ bán chuối chiên, khoai lang chiên trong con hẻm đường Xô Viết Nghệ Tĩnh chỉ bán từ 14h – 17h hàng ngày nhưng tiêu thụ khoảng 20 nải chuối và hơn 20kg khoai lang và từ lúc dọn hàng đến lúc hết hàng, khách xếp thành hàng dài.

Bí quyết của cô bán hàng nằm ở nguyên liệu quan trọng thứ 2: bột. Không ai biết loại bột đó là gì, nêm nếm ra sao mà không những thơm, lại còn khá vừa miệng và ngon đến nỗi ngay cả những người ghét đồ chiên khi nhâm nhi chuối hay khoai lang chiên tại quán đều không kiềm được việc muốn nếm thêm miếng nữa, và ăn hết ngày này qua ngày khác vẫn thòm thèm.

Địa chỉ: Hẻm 535 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh Q. Bình Thạnh, TP.HCM.

Cơm cháy chà bông

Sự dung hoà giữa cái giòn tan của miếng cơm cháy trắng tinh, mặn mà của chà bông, thơm thơm của những con ruốc đỏ au, thơm béo của hành phi, chua cay đậm đà của nước sốt khiến món cơm cháy chà bông trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đi sâu vào lòng của những thực khách Sài Gòn cũng như những bạn trẻ yêu thích món ăn này.

Có một điểm bất tiện là bày bán ngay trên vỉa hè của một con đường khá lớn và khá nổi danh nhưng rất nhiều bạn trẻ không để tâm. Một mách nhỏ cho bạn là hàng này nằm trên góc ngã tư Lê Thánh Tôn – Nam Kỳ Khởi Nghĩa hướng về đường Lê Lợi. Điểm thứ hai là nhìn từ bên ngoài, với hộp cơm, túi bóng, hàng này giống hàng cơm vỉa hè hay bán xôi nên bạn thường bỏ qua. Vì thế, bạn cứ yên tâm dừng xe và hỏi mua.

Giá một hộp như thế là 30.000 đồng với thời hạn sử dụng là 2 ngày – còn nguyên độ giòn, nếu bảo quản trong tủ lạnh, có thể để đến 1 tuần nhưng cơm cháy không còn giòn như ban đầu. Hàng này cũng nhận cung ứng cơm cháy để mang ra nước ngoài hay các tỉnh khác. Mỗi lần như thế phải đặt trên 10 miếng, mỗi miếng giá 40.000 đồng.

Há cảo

Là món ăn truyền thống của người hoa vì thế rất nhiều thực khách chịu khó “di cư” sang quận 5, 6 song nếu làm biếng, ngay tại trung tâm quận 1, cụ thể là ngay ngã tư Calmette -Nguyễn Công Trứ bạn cũng có thể thưởng thức món ăn độc đáo này.

"Gia tài" chỉ là một gồm hai cái nồi nhỏ, bộ bàn ghế đặt ké trước cổng mì Chú Sè, món há cảo tại đây nổi danh với vỏ bánh mỏng tanh, dai mềm và lớp nhân tươi ngon, đậm vị.

Tại đây có hai loại há cảo là có nhân hay nhân trần để bạn thưởng thức tại chỗ hay mua về. Song thông thường là mua về vì rất khó để săn được chỗ ngồi. Giá một đĩa như trên có giá 20.000 đồng (không hề rẻ).

Địa chỉ: Góc ngã tư Calmette, Nguyễn Trung Trực, Q.1, TP.HCM

Bánh đùi gà

Bày bán khá nhiều loại bánh quen thuộc như bánh bò, bánh tiêu, quẩy, bánh xếp… nhưng hàng này lại ghi dấu với món bánh đùi gà nóng hổi, giòn tan, thơm lừng khiến ai ăn một lần cũng muốn thỉnh thoảng tạt lại, mua về nhâm nhi.

Điểm cộng là một cái bánh đùi gà ở đây khá to, song nó cũng là điểm trừ bởi rất ít người có thể nhấm nháp gọn một cái. Giá mỗi loại bánh là 5.000 đồng.

Địa chỉ Ngã tư Cal$mette – Nguyễn Công Trứ, Q., TP.HCM (đối diện hàng há cảo).

Bánh tráng trộn

Ảnh: Sonanta Thi


Món ăn vặt này không chỉ gắn với tuổi teen mà với giới nữ văn phòng, nó cũng có sức hút khó cưỡng. Ngày trước món ăn này thường gắn với khu bánh tráng trộn trước cổng trường, nhưng gần đây, nổi lên chiếc tủ kính nhỏ của anh chàng miền tây với giá khá cao (15.000 bịch).

Nhìn về cảm quan, các nguyên liệu của món ăn này không quá khác biệt, thậm chí là quen thuộc với những người mê bánh tráng trộn. song bí quyết lại nằm ở chỗ những nguyên liệu ấy không phải là hàng được đặt đại trà mà đặt riêng (phổi bò) hay các gia vị khác như ớt, muối tiêu cũng được người bán hàng gia giảm thêm chút ít theo công thức riêng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)