Bóng đá 2013-04-02 08:43:26

Những "điểm nóng" trong trận đại chiến sinh tử Bayern - Juventus


Bayern - Juventus xứng đáng là trận được mong đợi nhất vòng Tứ kết Champions League. Cuộc chiến giữa hai “ông vua” tuyệt đối ở giải quốc nội này hứa hẹn sẽ diễn ra rất hấp dẫn. Hãy cùng điểm qua từng “điểm nóng” trên sân trước thềm cuộc chiến sinh tử này.
[justify]Mario Mandzukic - Andrea Barzagli

Sự xuất hiện của tân binh Mario Mandzukic đã đẩy một chàng Mario khác, Gomez lên băng ghế dự bị. Quả thực, ngay cả chính bản thân “sát thủ” người Croatia cũng chẳng thể nghĩ mình có thể thích nghi nhanh chóng với lối chơi của “Hùm xám” đến vậy. 19 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên là thành tích đáng khen ngợi. Dù cho Mario Mandzukic đã bắt đầu có dấu hiệu tịt ngòi trong thời gian qua nhưng với bản năng “săn mồi” vô cùng đáng sợ, tiền đạo này vẫn hứa hẹn sẽ mang tới nhiều khó khăn cho hàng thủ Juventus.
Andrea Barzagli đã và đang vươn mình trở thành thủ lĩnh thực sự ở hàng thủ Juventus (cũng như ĐT Italia), đặc biệt là khi Chiellini thường xuyên dính chấn thương. Khả năng thi đấu dũng mãnh, phán đoán chuẩn xác là điểm mạnh của trung vệ này. Tính từ đầu giải, Andrea Barzagli đã cắt thành công 85 đường tấn công của đối phương, nằm trong tốp dẫn đầu ở Serie A cũng như toàn châu Âu.

Bastian Schweinsteiger - Andrea Pirlo

Đó là hiện thân của Bayern Munich và Juventus. Với tố chất thủ lĩnh, Bastian Schweinsteiger được xem là ông chủ đích thực ở tuyến giữa của “Hùm xám”. Anh cũng được ví như động cơ của “Cỗ xe tăng” với lối chơi dũng mãnh, nhiệt tình nhưng cũng đầy tinh tế. Hay nói cách khác, phong độ của Bastian Schweinsteiger mang tính chất sống còn tới sự thành bại của đội bóng xứ Bavaria.
Trong khi đó, Pirlo lại gợi cho người ta cảm giác nhẹ nhàng với mái tóc bồng bềnh, bộ râu bắt mắt nhưng ẩn sau chất “nghệ sĩ” ấy là sự nguy hiểm chết người. Không chỉ điều phối lối chơi của Juventus, Maestro 21 được đánh giá cao bởi những đường chuyền tầm xa chính xác tới từng milimet. Bên cạnh đó, mỗi khi cầu thủ này đứng trước tình huống bóng chết là khi ấy, đối phương cảm thấy lo lắng thực sự.

Toni Kroos - Claudio Marchisio

Toni Kroos đã và đang “đóng đinh” ở vị trí tiền vệ công của Bayern Munich. Mùa này, tiền vệ số 39 đã đóng góp tới 68 đường chuyền quyết định cho đồng đội (trong đó, 8 lần được chuyển hóa thành bàn thắng). Ngoài ra, khả năng dứt điểm từ xa của cầu thủ này cũng rất đáng nể (ghi 9 bàn cho Bayern). Muốn biết Toni Kroos nguy hiểm tới chừng nào, hãy theo dõi lại trận lượt đi với Arsenal.
Sự cơ động của Claudio Marchisio không chỉ mang tới thêm nhiều phương án tấn công cho Juventus mà quan trọng, sự có mặt của anh sẽ giúp Lão bà rất nhiều trong cuộc chiến tay đôi với Bayern Munich, vốn sở hữu tuyến giữa rất mạnh, trong đó khóa chặt Toni Kroos được xem là nhiệm vụ hàng đầu của Marchisio và các đồng đội.

Franck Ribery - Stephan Lichtsteiner

Cánh trái (theo hướng tấn công của Bayern Munich) luôn được xem là “ngòi nổ” nguy hiểm với sự xuất hiện của Franck Ribery. Hầu hết những đợt tấn công của “Hùm xám” đều tập trung vào vị trí này. Tốc độ, kỹ thuật của tiền vệ người Pháp luôn được xem là “nỗi ác mộng” với mọi hàng thủ. “Gã mặt sẹo” còn nguy hiểm hơn khi anh thường chủ trương thi đấu khá rộng.
Stephan Lichtsteiner không quá nổi trội bên hành lang cánh phải của Juventus nhưng điều quan trọng, anh luôn giữ được sự ổn định. Rất hiếm khi hậu vệ người Thụy Sĩ mắc sai lầm, khiến Lão bà phải ôm hận.

Mirko Vucinic - Daniel Van Buyten

Không phải là cầu thủ được đánh giá cao ở khả năng săn bàn nhưng Mirko Vucinic luôn cần thiết đối với Juventus. Khả năng hoạt động rộng, lối chơi kỹ thuật của “sát thủ” người Montenegro thường xuyên gây ra rất nhiều khó khăn cho đối phương. Khi cần, Mirko Vucinic sẽ là kẻ châm ngòi đáng sợ.
Daniel Van Buyten được đánh giá cao bởi yếu tố kinh nghiệm, đó là điều vô cùng hữu ích đối với Bayern Munich trong những trận đấu lớn. Sự kết hợp giữa trung vệ người Bỉ này với Dante được xem là sự bổ sung hoàn hảo, được kỳ vọng sẽ ngăn chặn sự nguy hiểm của Juventus.
 
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)