Sức khoẻ 2014-08-19 13:03:21

Những điều cần biết khi sử dụng kính áp tròng



1. Trước khi  chạm vào kính áp tròng, hãy rửa sạch tay. Không những vậy, các vật dụng liên quan như khay đựng, kẹp gắp đều phải giữ ở nơi sạch thoáng, tránh nhiễm bẩn. Hãy nhớ rằng, chạm vào kính áp tròng  với tay không sạch có thể sẽ khiến mắt nhiễm trùng, bị đỏ hoặc thậm chí có thể là mù vĩnh viễn.
2. Những người bị dị ứng (phấn hoa, lông thú) khi đeo kính áp tròng có thể làm cho các triệu chứng tồi tệ thêm bởi vì phấn hoa và lông có thể tiếp xúc trực tiếp với nhãn cầu một cách dễ dàng. Để bảo đảm cho đôi mắt, bạn nên xài kính có gọng hoặc nếu vẫn muốn xài kính áp tròng thì loại dùng mỗi ngày sẽ phù hợp và vệ sinh hơn cả.

3. Thuốc nhỏ mắt là một thứ bạn tuyệt đối không thể quên khi đeo kính áp tròng. Loại thuốc nhỏ mắt chuyên dụng và thuốc kháng histamin ( dành cho những khi bạn bị dị ứng) nên được mang theo mọi lúc mọi nơi nếu bạn muốn giữ cho mình một đôi mắt khỏe.
4. Kính áp tròng là thứ tuyệt đối bạn phải tuân theo hạn sử dụng của nó, không được “chịu đấm ăn xôi” kéo dài thêm bất cứ ngày nào. Kính áp tròng là môi trường tốt để phát sinh vi khuẩn và sẽ gây tổn thương cho mắt nếu như bạn không vệ sinh kỹ và dùng quá hạn.

5. Khi tắm hoặc đi bơi, hãy nhớ tháo kính áp tròng ra. Silicon rất dễ hấp thụ vi khuẩn và có thể mang ký sinh trùng, gây nhiễm khuẩn cho mắt từ các môi trường này.
6. Hãy sở hữu thêm một cặp kính có gọng  để đeo ở nhà hoặc khi không cần giao tiếp gặp gỡ nhiều. Mắt của bạn luôn cần được nghỉ ngơi, ít nhất là không phải đeo kính áp tròng.
 

7. Hãy gặp bác sĩ nhãn khoa ít nhất 1 năm/ lần để kiểm tra sức khỏe của đôi mắt. Nếu không khám thường xuyên, bạn sẽ không biết được tình trạng chính xác của mắt để có thể thay đổi kính áp tròng cho phù hợp. Và như vậy, mắt sẽ mỗi lúc một yếu thêm do điều tiết quá nhiều.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)